เจค จิลเลนฮาล (Jake Gyllenhaal) และ แอนน์ แฮทธาเวย์ (Anne Hathaway) เคยรับบทเป็นคู่รักกันใน ‘Brokeback Mountain’ และ ‘Love & Other Drugs’ จิลเลนฮาลกล่าวว่าเขา ‘โชคดี’ ที่ได้แสดงฉากเลิฟซีนกับแฮทธาเวย์ทั้งสองเรื่อง นอกจากนั้นเขายังกล่าวชื่นชมใน ‘กิจกรรมเข้าจังหวะ’ ของแฮทธาเวย์ในการแสดงฉากบนเตียง

จิลเลนฮาล ได้ร่วมงานกับแฮทธาเวย์ครั้งแรกใน ‘Brokeback Mountain’ ภาพยนตร์ปี 2005 ของผู้กำกับ อัง ลี ในเรื่องนี้จิลเลนฮาลรับบทเป็น แจ็ก ทวิสต์ คาวบอยเกย์ที่นอกใจ ลูรีน นิวซัม ภรรยาของเขา ที่รับบทโดย แฮทธาเวย์ เหตุเพราะแจ็กเริ่มมีใจให้กับ เอ็นนิส เดล มาร์ บทบาทของ ฮีธ เลดเจอร์ ผู้ล่วงลับ ทำให้เขาเริ่มไม่ใส่ใจกับภรรยาแม้ว่าในเรื่องนี้จะแสดงให้เห็นฉากเลิฟซีนของทั้งคู่ก็ตาม

ทั้งคู่ได้มาร่วมงานกันอีกครั้งใน ‘Love & Other Drugs’ปี 2010 เรื่องนี้จิลเลนฮาลรับบทเป็น เจมี แรนดัลล์ พนักงานขายจอมกะล่อนของบริษัทยา ไฟเซอร์ แต่แล้วชีวิตของเขาก็เปลี่ยนไปเมื่อมาได้พบกับ แม็กกี้ เมอร์ด็อก บทบาทของแฮทธาเวย์ ซึ่งป่วยเป็นโรคพาร์กินสันขั้นแรกเริ่ม

‘Love & Other Drugs’ประสบความสำเร็จทางด้านรายได้พอควร ด้วยทุนสร้างเพียงแค่ 30 ล้านเหรียญ แต่ทำรายได้ไป 102 ล้านเหรียญ แต่กระนั้น หนังก็ไม่ค่อยเป็นที่โปรดปรานของนักวิจารณ์นัก หนังได้คะแนนบน Rottentomatoes ไปที่ 49% เท่านั้้น แต่ถึงคะแนนจะไม่ดี นักวิจารณ์บางส่วนก็ยังชื่นชมเคมีระหว่างกันของจิลเลนฮาลและแฮทธาเวย์ นักวิจารณ์คนหนึ่งกล่าวว่า
“หนังมันขาดอะไรไปบางอย่าง แต่ไม่ใช่เคมีระหว่างเจกกับแอนน์แน่ ๆ พวกเขาสร้างประกายไฟต่อกันได้อย่างแท้จริง”

เหตุที่ทั้งคู่ถ่ายทอดบทบาทคู่รักกันออกมาได้สมจริงนั้น จิลเลนฮาลกล่าวถึงเบื้องหลังเรื่องนี้ว่า เขารู้สึกสบายใจที่ได้แสดงฉากเลิฟซีนกับแฮทธาเวย์อีกครั้ง หลังจากที่เคยร่วมงานกับเธอในฉากคล้ายกันแบบนี้มาแล้ว
“ผมโชคดีครับ ที่เคยมีเซ็กส์กับแอนนี่ใน Brokeback Mountain มาแล้ว ผมก็เลยไม่รู้สึกวิตกกังวล”
“มันมีบางอย่างในวิธีการทำงานของผมกับแอนนี่ มันช่างเหมือนกับบทเพลงโดยแท้จริง”
“เพราะมันเป็นเรื่องของจังหวะ ในงานเขียนก็มีจังหวะ ในการเล่นกีฬาก็มีจังหวะ และในเรื่องเซ็กส์ก็มีจังหวะเช่นกัน”
“ผมนี่แทบจะแนะนำผู้ชายคนไหนเลยก็ได้ให้ขึ้นเตียงกับ แอนน์ แฮทธาเวย์”

ด้านแฮทธาเวย์ก็มีเรื่องน่าจดจำในระหว่างถ่ายทำ ‘Love & Other Drugs’ เช่นกัน เธอบอกว่าเหตุการณ์นี้ถือว่าเป็น “ความทรงจำทรงโปรด” ของเธอเลย เพราะเธอพลาด “ล่อนจ้อนโดยไม่จำเป็น” ต่อหน้านักแสดงและทีมงาน
ในวันนั้น เป็นฉากที่แม็กกี้มาหาเจมส์ที่ห้องของเขา แล้วเธอก็บังเอิญเจอกับเพื่อนร่วมห้องของเจมส์ แฮทธาเวย์ย้อนเล่าว่า
“เราถ่ายทำฉากนี้กัน 2-3 ชั่วโมง จนเราต่างละลายพฤติกรรมกันจนหมดสิ้นแล้วทุกอย่างก็ราบรื่นดี พวกเราเพิ่งทานอาหารเที่ยงกันเสร็จ ฉันก็เลยเดินไปข้างหลังกองถ่าย ตอนนั้นฉันกำลังคุยกับใครสักคนอยู่”
“แล้วฉันก็เหมือนได้ยินใครสักคนกระซิบว่า ‘แอนนี่คุณต้องเข้าฉากแล้ว!’ ฉันก็เลยตีความไปเองว่า เขาเริ่มถ่ายทำกันแล้ว ทีมงานเลยต้องกระซิบกัน ฉันก็เลยวิ่งเข้าฉากไป แล้วก็ถอดเสื้อคลุมทิ้ง กลายเป็นว่าฉันยืนทนโท่อยู่ตรงนั้น ฉันมองเห็นเจคนั่งตัวแข็งทื่อ แล้วก็พูดออกมา ‘ห๊ะ!’ ตอนนั้นเองที่ฉันเพิ่งรู้ว่าเขาถ่ายทำกันอยู่อีกห้องหนึ่ง ส่วนทางนี้ก็กำลังซ้อมกันอยู่ กลายเป็นว่าฉันเปลือยกายต่อหน้าทุกคนโดยไม่จำเป็น!”
“ฉันก็เลยรีบดึงโค้ตกลับมาสวมร่างอย่างรวดเร็ว เห็นได้ชัดเลยว่านี่คือกรณีของ ชีวิตที่ยังไงก็ต้องเลียนแบบศิลปะ”

สำหรับแฟน ๆ ของ เจค จิลเลนฮาล ตอนนี้เขามีผลงานเรื่องล่าสุด ‘Road House’ สตรีมมิงอยู่ทาง Prime Video ส่วน แอนน์ แฮทธาเวย์ ก็เพิ่งมี ‘Mother’s Instinct’ เข้าฉายในบ้านเราไปเมื่อต้นเดือนเมษายนนี้เอง

ที่มา : Unilad