Warner Bros. และ Legendary ได้วางกำหนดฉายภาพยนตร์เรื่องใหม่ในจักรวาล ‘Monsterverse’ ถัดจาก ‘Godzilla x Kong: The New Empire’ ไว้ในวันที่ 26 มีนาคม 2027

Warner Bros. และ Legendary ใช้เดือนมีนาคมสำหรับเปิดตัวภาพยนตร์ใหม่ในจักรวาล ‘Monsterverse’ มาตั้งแต่ ‘Godzilla vs Kong’ (2021) แล้ว

ภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่ยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการนี้ จะกำกับโดย แกรนท์ สปูตัวร์ (Grant Sputore) จากภาพยนตร์ไซไฟระทึกขวัญ ‘I Am Mother’ (2019) ของ Netflix แทน อดัม วิงการ์ด (Adam Wingard) ผู้กำกับ ‘Godzilla vs Kong’ และ ‘Godzilla x Kong: The New Empire’ ที่ถอนตัวออกไปเนื่องจากตารางงานที่สอดคล้องกับการพัฒนาโปรเจกต์ใหม่ของเขา

Godzilla x Kong: The New Empire

ในปัจจุบัน แฟรนไชส์ ‘Monsterverse’ ได้สร้างฐานผู้ชมที่แข็งแรงมากขึ้น จากความสำเร็จของ ‘Godzilla x Kong: The New Empire’ ที่กวาดรายได้ทั่วโลกไป 567.6 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างเพียง 130 ล้านเหรียญ ซึ่งกระตุ้นให้อุตสาหกรรมโรงภาพยนตร์กลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง รวมถึงซีรีส์ ‘Monarch: Legacy of Monsters’ บน Apple TV+ ที่ถึงแม้จะไม่ได้รับการกล่าวถึงมาก แต่เป็นจุดเชื่อมโยงเหตุการณ์ตั้งแต่ ‘Kong: Skull Island’ (2017) มาจนถึงปัจจุบันได้เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นการขยายจักรวาล ‘Monsterverse’ ออกไปในอีกเส้นเรื่องหนึ่งได้อย่างน่าสนใจ

ในตอนนี้ Legendary เตรียมสร้างเนื้อหามากมายในแฟรนไชส์นี้ รวมถึง ซีรีส์ ‘Monarch: Legacy of Monsters’ ซีซัน 2, ซีรีส์แอนิเมชัน และภาพยนตร์ภาคแยกจาก ‘Godzilla x Kong: The New Empire’ อีกหลายเรื่อง ซึ่งการที่สปูตัวร์เข้ามากุมบังเหียนภาพยนตร์ใหม่ดูเหมือนจะเป็นการสร้างความสดใหม่ให้กับแฟรนไชส์ได้อีกทางหนึ่งด้วย

อีกประเด็นที่น่าสนใจ คือ Legendary และสปูตัวร์จะยังนำไอเดียของวิงการ์ดที่ต้องการเพิ่มมิติเชิงลึกให้กับตัวละคร Godzilla ให้มากขึ้น ดังที่เขาทำได้ดีกับตัวละคร Kong ในภาพยนตร์ล่าสุด ไปใช้ในภาพยนตร์เรื่องใหม่หรือไม่