แม้จะอยู่ในช่วงปลายยุคของ Nintendo Switch แล้ว แต่คอนโซลลูกผสมของปู่นินยังคงเดินหน้าขายดี โดยเฉพาะในบ้านเกิดอย่างญี่ปุ่นที่ติดอันดับ 1 มาตลอดแทบไม่ตก แต่ในโซนอื่นแม้จะทำยอดขายสู้ PS5 ไม่ได้ในหลายประเทศแต่ก็ยังเดินหน้าขายดีอยู่ แม้จะมีการประกาศว่าจะมีการเปิดตัว Switch รุ่นใหม่ในเร็ว ๆ นี้ก็ตาม

และล่าสุดมีการประกาศยอดขายในโซนอเมริกาที่ถือว่าเป็นตลาดใหญ่ของวิดีโอเกม ที่เป็นยอดขายที่รายงานจาก แมต พิสคาเทลลา (Mat Piscatella) นักวิเคราะห์ของ Circana ชื่อเดิมคือ The NPD Group ได้ประกาศผ่าน X (ชื่อเดิม Twitter) ได้ยืนยันว่า Nintendo Switch ทำยอดขายในอเมริกาตามหลัง PlayStation 2 อยู่ 1,410,000 เครื่อง นับยอดขายถึงวันที่ 4 พฤษภาคม 2024 ซึ่งผ่านมาเกือบจะ 2 เดือนแล้วทำให้มันมีโอกาสทำยอดเพิ่มขึ้นอีก

อย่างไรก็ตามยอดขายนี้เป็นเฉพาะในอเมริกา ส่วนยอดขายทั่วโลก Nintendo Switch ขายไปได้ 141 ล้านเครื่อง นับยอดขายถึงเดือน มีนาคม 2024 ติดอันดับ 3 เครื่องเกมที่ขายดีที่สุดตลอดกาล โดยอันดับ 1 เป็นของ PlayStation 2 ที่ทำยอดขายมากกว่า 155 ล้านเครื่อง ตามด้วย Nintendo DS ที่ขายได้ 154 ล้านเครื่อง โดยก่อนหน้านี้ปู่นินได้ประกาศว่า ภายในปีบัญชีนี้ที่จะสิ้นสุดในเดือนมีนาคม 2025 Nintendo ตั้งเป้าขาย Switch ได้มากกว่า DS ซึ่งมันอาจจะแซง PS2 ได้เลยด้วยซ้ำ ส่วนจะทำได้หรือไม่ก็ต้องรอดูกันต่อไป