‘Harvest Moon: Home Sweet Home’ หนึ่งในเกมปลูกผักทำไร่ที่จะเปิดให้เล่นบนสมาร์ตโฟนระบบ iOS และ Android ในเดือนสิงหาคม 2024 ล่าสุดค่าย Natsume ได้เปิดข้อมูลแรกออกมาให้ชมกันแล้ว

โดย ฮิโระ มาเอคาวะ (Hiro Maekawa) ประธานและ CEO ของ Natsume กล่าวในการแถลงข่าวระบุว่า แฟนเกมบนสมาร์ตโฟนจะสนุกไปกับประสบการณ์ใหม่ในการปลูกผักทำไร่ในรูปแบบใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อการเล่นบนมือถือ และช่วยคืนความอุดมสมบูรณ์ให้กับหมู่บ้านของเราอีกครั้ง โดยในเกมนี้จะมีทั้งตัวละคร NPC ใหม่ พืชผักชนิดใหม่, และยังมีสิ่งที่รอให้เราประหลาดใจมากมาย และข่าวดีคือไม่ต้องมีการซื้อไอเทมเพิ่มในแอปฯ ด้วย

ในเกม ‘Harvest Moon: Home Sweet Home’ ผู้เล่นจะได้รับภารกิจหลังจากกลับไปเยี่ยมบ้านเกิด (อีกแล้ว) เพื่อช่วยให้หมู่บ้าน Alba ที่เต็มไปด้วยความทรงจำในวัยเด็กให้กลับมาอุดมสมบูรณ์อีกครั้ง โดยในเมืองจะเต็มไปด้วยชาวเมืองที่มีความหลากหลาย รวมทั้งมีภูมิประเทศที่แตกต่างรอให้เราสำรวจผ่านเกมเพลย์ปลูกผักทำไร่, เลี้ยงสัตว์ในฟาร์ม, ตกปลา, ทำเหมืองแร่ และยังมาพร้อมกับเทศกาลตามฤดูกาล อันเป็นเอกลักษณ์ของซีรีส์ ‘Harvest Moon’

และแม้จะเป็นเกมบนสมาร์ตโฟนแต่ก็จะมีโหมดมาให้เล่นแบบครบ ๆ เช่น โหมดจีบสาวที่ในภาคนี้มีตัวละครมาให้เลือกจีบทั้ง 2 เพศโดยมีทั้งหนุ่มโสด 4 คน และสาวโสด 4 คน มาให้ผู้เล่นเลือกสานความสัมพันธ์ไปจนถึงการแต่งงานกับใครก็ได้ตามที่ใจคุณต้องการ