‘Days Gone’ เกมแนว Open World ที่ผู้เล่นต้องเอาตัวรอดจาก Freakers สัตว์ประหลาดกระหายเลือดในโลกที่ล่มสลาย ที่แม้จะประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง แต่ดูเหมือนจะไม่มากเพียงพอที่จะให้ Sony ไฟเขียวสร้างภาคต่อ ทำให้มันไม่ได้มีการสร้างภาคใหม่กลายเป็นหนึ่งเกมที่ถูกลืมไปแล้ว

แต่สำหรับผู้สร้างเกม ‘Days Gone’ อย่าง Bend Studio ทีมงานก็ไม่ได้ว่างงาน เพราะมีข่าวว่าค่ายได้เงินทุนก้อนใหญ่จาก Sony เพื่อสร้างวิดีโอเกม IP ใหม่ที่ไม่ใช่ภาคต่อ และยังมาพร้อมการขายบริการออนไลน์ผ่านระบบ live service และมีข่าวว่าเงินที่ได้มากกว่าทุนสร้าง ‘Days Gone’ ถึง 2 เท่า

อย่างไรก็ตามก็มีการพูดถึงแผนงานการสร้าง ‘Days Gone’ ที่มีการกล่าวถึงจากปากของจอห์น การ์วิน (John Garvin) ผู้เขียนบทและผู้กำกับหลักของเกม โดยเขาได้บอกว่า ‘Days Gone 2’ ไม่ใช่ภาคสุดท้ายเพราะเขาได้เขียนเรื่องราวจะทำออกมาเป็นเกมแบบไตรภาค

ใครอยากลองเล่นเกม ‘Days Gone’ ไปหามาเล่นได้ไม่ยาก เพราะเกมออกวางขายบน PS4 และถูกพอร์ตลง PC แล้วด้วย ถือว่าน่าเสียดายไม่น้อยที่มันไม่ได้ถูกสร้างออกมาให้เสร็จสมบูรณ์ตามที่ผู้สร้างตั้งเป้าหมายไว้ เพราะก่อนหน้านี้เคยมีทีมงานสร้างบ่นเชิงน้อยใจว่าตัวเกมขายดีกว่าหลายเกมของ Sony แต่มันกลับถูกมองเป็นความล้มเหลวจนไม่ได้สร้างภาคต่อ