CEO ของ Apple ทิม คุก (Tim Cook) บอกกับนักลงทุนว่าลูกค้าพร้อมที่จะจ่ายเงินให้กับ iPhone รุ่นที่ดีที่สุดอยู่แล้ว หรือนี่จะเป็นสัญญาณการมาของ iPhone ที่มีราคาที่สูงกว่านี้

คุกแสดงความคิดเห็นให้นักลงทุนทราบระหว่างรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสล่าสุด โดยประเด็นที่น่าสนใจคงไม่พ้นเรื่องราคาของ iPhone จะอยู่ที่ระดับราคานี้ต่อไปหรือไม่ ที่ผ่านมา iPhone รุ่นยอดนิยมจะมีราคาอยู่ที่ 1,150 เหรียญ (38,500 บาท) สำหรับ iPhone X 256GB และล่าสุดคือ iPhone 14 Pro Max รุ่นความจุ 1TB ราคา 1,600 เหรียญ (54,000 บาท) จะเห็นได้ว่าแม้ราคาของ iPhone จะสูงขึ้น แต่หากเป็นรุ่นที่ผู้คนต้องการแล้ว แม้แพงขึ้นมาก ลูกค้าก็พร้อมจ่ายจริง

“ผมคิดว่าลูกค้าพร้อมที่จะจ่ายเงินให้กับสินค้าเพื่อที่ตัวเองจะได้ของที่ดีและเป็นที่ต้องการที่สุด” ทิม คุก กล่าว นอกจากนี้ iPhone ยังกลายเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญในชีวิตไปแล้ว ไม่ว่าจะใช้สำหรับการใช้งานทั่วไป จ่ายเงิน หรือเป็นศูนย์กลางควบคุมอุปกรณ์ต่าง ๆ โดยเฉพาะอุปกรณ์ในบ้าน (smart-home) การจัดการข้อมูลสุขภาพ และอื่น ๆ

อย่างไรก็ตาม คุกไม่ได้บอกตรง ๆ ว่าจะมีการขึ้นราคาในอนาคต แต่คำพูดของ CEO ก็บอกได้ชัดเจนว่าการทำ iPhone ให้มีความหรูหราและมีคุณสมบัติใหม่ ๆ นั้นเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลที่สุด

ที่มา Bloomberg

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส