เป็นเรื่องน้อยใจสำหรับผู้ชายมาดเนี้ยบ ดูสะอาด เรียบร้อย แต่ก็ไม่ได้ความสนใจเท่าหนุ่ม ๆ สไตล์แบดบอย ที่ไม่ต้องเนี้ยบ เสื้อผ้ายับ ๆ ผมเผ้าหนวดเครารุงรัง แต่สาว ๆ กลับบอกว่าเร้าใจ ถึงแม้จะขัดใจแม่ก็ตาม ดูเหมือนว่ามันเป็นธรรมชาติพื้นฐานที่ฝังอยู่ในจิตใจของสาว ๆ หลายคน ที่มักจะวิ่งเข้าหาหนุ่ม ๆ สไตล์แบดบอย ซึ่งบางคนก็ไม่แบดแค่ลุคนะ แต่แบดไปถึงนิสัยและการดำเนินชีวิตเลย ซึ่งก็มักจะตามมาด้วยปัญหาและความสัมพันธ์อาจจะจบด้วยน้ำตา ทำให้รสนิยมของสาว ๆ เหล่านี้กลายเป็นปัญหาคาใจของผู้คนรอบข้าง หรืออาจจะรวมไปถึงตัวสาว ๆ เองด้วยว่าทำไมนะทั้งที่รู้อยู่แก่ใจว่าอาจจะเจอปัญหาแต่แล้วทำไมยังวิ่งเข้าไปหาอีกหนุ่ม ๆ อันตรายเหล่านี้อีก

ไม่น่าเชื่อว่าเรื่องที่ดูเหมือนเป็นปัญหาหยุมหยิมในชีวิตหนุ่มสาว กลับเป็นที่สนใจของเหล่านักวิทยาศาสตร์ ถึงกับต้องหยิบมาวิจัยกันเลยทีเดียว แต่ก็พามาซึ่งคำตอบที่หลายคนสงสัย มาดูคำตอบของนักวิทยาศาสตร์กันครับ

1.อยากปลดปล่อยความเป็น “Bad Girl” ดูบ้าง

เรื่องนี้ได้รับคำอธิบายจาก โรบิน แม็กเคย์ นักจิตวิทยา อธิบายไว้ว่า ก็มีสาว ๆ หลายคนที่ต้องเก็บซ่อนบุคลิกร้าย ๆ ไว้ในใจ อาจจะเพราะการเลี้ยงดูมาในครอบครัว สังคมที่เติบโตมา ทำให้ต้องดำเนินชีวิตตัวเองแบบที่ขัดกับความรู้สึก พอมาเจอหนุ่ม ๆ แบดบอยส์ ก็รู้สึกว่าช่างมีเสน่ห์ดึงดูดต่อพวกเธอ หรืออาจจะแอบอิจฉาที่หนุ่ม ๆ พวกนี้ได้ปลดปล่อยตัวตนของตัวเองออกมาได้ แล้วพวกเธอก็มองว่าถ้าเธอได้คบหากับหนุ่ม ๆ สไตล์นี้ก็น่าจะเป็นหนทางง่าย ๆ ที่เธอจะได้ปลดปล่อยความเป็นสาวร้ายในตัวออกมาได้บ้าง

2.สาว ๆ เลือกผู้ชายที่มีเสน่ห์มากกว่าผู้ชายนิสัยดี

ในการวิจัยเรื่องนี้ นักวิทยาศาสตร์ได้ทำแบบสอบถามขึ้นมาให้หญิงสาวกลุ่มตัวอย่าง ในเอกสารนั้นจะมี ประวัติย่อของผู้ชาย 2 กลุ่ม สาวที่ทำแบบสอบถามจะต้องเลือกว่าเธอชอบแบบไหนมากกว่ากัน ผลออกมาคือ สาว ๆ ส่วนใหญ่เลือกชายหนุ่มที่มีภาพลักษณ์ภายนอกดูดี รูปร่างดี ส่วนผู้ชายที่นิสัยดี เป็นสุภาพบุรุษกลับเป็นตัวเลือกสุดท้าย การวิจัยนี้ถือได้ว่าให้ความกระจ่างเลยว่าสาว ๆ ให้ความสำคัญกับรูปลักษณ์ภายนอกมากที่สุด ซึ่งคุณสมบัติข้อนี้ก็เป็นองค์ประกอบหลักที่มีอยู่ในเหล่าแบดบอยส์ และเป็นเสน่ห์ดึงดูดที่ทำงานได้ดีต่อเพศตรงข้ามเลยล่ะ

3.แบดบอย ปกป้องได้

อีกเหตุผลหนึ่งที่สาว ๆ มักเลือกหนุ่มแบดบอยส์ก็เพราะพวกเธอรู้สึกว่ารูปร่างแมน ๆ กำยำของหนุ่มสไตล์นี้จะปกป้องพวกเธอได้ พื้นฐานของสาว ๆ นั้นพวกเธอจะรู้สึกว่าตัวเองบอบบาง แต่ถ้าอยู่กับหนุ่มแบดบอยส์แล้ว เขาจะปกป้องเธอจากอันตรายรอบด้านได้ ถ้าชี้ให้ชัด ๆ ลงไปก็คือหนุ่ม ๆ แบดบอยส์ที่ถูกใจสาว ๆ จะต้องรูปร่างดีมีกล้ามด้วยเวลาสาว ๆ อยู่ใกล้แล้วพวกเธอจะรู้สึกปลอดภัย

4.สาว ๆ โหยหาการผจญภัย

บุคลิกที่โดดเด่นอย่างหนึ่งของเหล่า แบดบอย ก็คือหนุ่ม ๆ พวกนี้จะรักการผจญภัย ขี่มอเตอร์ไซค์ท่องเที่ยวป่าเขาอะไรทำนองนี้ ซึ่งอาจจะไปตรงใจกับสาว ๆ หลายคนที่รักการท่องเที่ยวแบบผจญภัย ลุย ๆ บ้าง เธอจึงมักมองหนุ่ม ๆ ที่มีไลฟ์สไตล์แบบนี้น่าสนใจมากกว่าหนุ่ม ๆ ที่รักสบายอยู่ติดบ้าน ไม่ตอบสนองต่อมเที่ยวสนุกของพวกเธอ ข้อนี้น่าจะจำกัดเฉพาะสาว ๆ บางคนเท่านั้นนะ

5.บุคลิกของหนุ่ม ๆ สไตล์แบดบอยนั้นมีเสน่ห์ดึงดูด

พื้นฐานของหนุ่ม ๆ สไตล์แบดบอยนั้นจะค่อยใส่ใจกับอะไรมากนัก สำหรับพวกเขา ชีวิตไม่มีกฏตายตัวให้ยึดถือ ชีวิตไม่มีการถูกตีกรอบ พวกเขาไม่ตามกฏระเบียบของใคร แต่จะสร้างกฎระเบียบของตัวเองขึ้นมา ซึ่งบางครั้งก็ทำให้ชีวิตของพวกเขาดำเนินอยูบนความเสี่ยง ถ้าพวกเขามีความเชื่อต่อเป้าหมายใด ๆ พวกเขาจะมีมุ่งมั่นที่จะไปถึงจุดนั้น เหล่านี้ก็มีส่วนที่เป็นเสน่ห์ให้สาว ๆ หลงใหล แต่ที่สำคัญหนุ่มแบดบอยนั้นจะรู้วิธีในการเอาใจสาว ๆ เป็นอย่างดี พวกเขารู้วิธีที่จะปฎิบัติต่อสาว ๆ อย่างไรให้พวกเธอรู้สึกดี (ถึงตรงนี้เริ่มรู้สึกล่ะว่าเป็นแบดบอยในอุดมคติของสาว ๆ นี่ก็ไม่ง่ายเลยนะ)

6.ภาวะตกไข่ก็มีส่วนให้สาว ๆ วิ่งเข้าหาหนุ่มแบดบอย

ในข้อนี้มีหลักการทางวิทยาศาสตร์มายืนยันด้วย สำหรับสาว ๆ ที่อยู่ในช่วง “การตกไข่” ฮอร์โมนของพวกเธอจะพลุ่งพล่าน มองเห็นคนนั้นคนนี้ก็เข้าตาสมควรเป็นพ่อของลูกอนาคตไปหมด ในช่วงการตกไข่ภาวะอารมณ์จะอ่อนไหว พ่ายแพ้ง่าย ๆ กับผู้ชายที่มาดดี มีเสน่ห์ดึงดูด ดูมีความเฮี้ยวหน่อย ๆ ซึ่งก็เข้าทางหนุ่มแบดบอยนั่นแหละ

7.สาว ๆ หลงใหลในความเชื่อมั่นในตัวเองของหนุ่มแบดบอย

พลังความดึงดูดของหนุ่มแบดบอยยังต้องขึ้นอยู่กับพลังความเชื่อมั่นในตัวเองของแต่ละคนด้วย ถ้าคนไหนมีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง เสน่ห์มันจะถูกขับออกมาให้สาว ๆ สัมผัสได้ มีองค์ประกอบหลาย ๆ อย่างที่บ่งบอกความเชื่อมั่นในตัวเองของหนุ่มแบดบอยคนนั้น ดูได้จากเพื่อน ๆ ที่เขาเลือกคบ รถที่เขาขับ อาหารที่เขากิน ซึ่งสาว ๆ จะมองออกได้เอง

ถ้าใครอ่านมาครบทั้ง 7 ข้อ อาจจะรู้สึกได้ว่าที่บรรยายมานั้น ไม่น่าจะตรงเป๊ะกับรสนิยมของสาวไทยนัก เพราะทั้งหมดนี้มาจากนักวิทยาศาสตร์อเมริกัน และทำแบบสอบถาม ทำการวิจัยมาจากบรรดาสาว ๆ อเมริกัน ซึ่งรูปแบบการดำเนินชีวิต วัฒนธรรมก็แตกต่างจากสาวไทยอย่างมาก แต่ผู้เขียนก็เชื่อล่ะว่าบางส่วนก็น่าจะตรงอยู่บ้าง และน่าจะเป็นประโยชน์กับหนุ่มไทยด้วย ที่จะได้รับรู้ว่าสาว ๆ เขาชอบอะไรในตัวหนุ่มแบดบอย ซึ่ง 7 ข้อนี้ก็เจาะลึกไปถึงคุณลักษณะพอสมควร ก็เป็นการดีที่หนุ่ม ๆ จะได้เลือกหยิบเฉพาะส่วนดีที่เป็นเสน่ห์ของหนุ่มแบดบอยมาประยุกต์ใช้กับตัวเรา แต่อย่าเยอะเกินไปจนฝืนและสูญเสียตัวตนของเราไปล่ะ

อ้างอิง