ดูเหมือนว่าผู้ใช้งานสมาร์ตโฟน Samsung หลายคนกำลังเจอปัญหาใหม่หลังอัปเดตซอฟต์แวร์ปรากฏว่าหน้าจอขึ้นเส้นเขียวมาแบบงง ๆ ซึ่งปัญหานี้หลัก ๆ จะเกิดกับอุปกรณ์กลุ่ม Galaxy S21 ซีรีส์ โดย Galaxy S21 Ultra และ Galaxy S21 FE จะมีรายงานปัญหานี้มากที่สุด

อย่างกรณีผู้ใช้งาน X ชื่อ @Babu_R พบว่าหลังทำการอัปเดตซอฟต์แวร์ของตัวเครื่องก็ปรากฏเส้นสีเขียวขึ้นมา ซึ่งโดยปกติแล้วอาการเส้นเขียวจะเป็นปัญหาที่หน้าจอ OLED หรือฮาร์ดแวร์เอง มักไม่ค่อยเกิดขึ้นจากการอัปเดตซอฟต์แวร์เท่าไหร่นัก

ด้านผู้ใช้งานชื่อ @Entroprox ก็พบปัญหานี้กับ Galaxy S21 Ultra เช่นเดียวกัน หน้าจอขึ้นเส้นสีเขียวหลังจากอัปเดตแพตช์ความปลอดภัยประจำเดือยเมษายน

สาเหตุที่แท้จริงของเส้นสีเขียวบนหน้าจอนั้นยังไม่ทราบแน่ชัด แต่ผู้ใช้งานส่วนใหญ่แจ้งว่าเกิดขึ้นหลังจากการอัปเดตซอฟต์แวร์ หากเป็นซอฟต์แวร์จริงก็น่าจะสามารถแก้ไขได้ด้วยวิธีพื้นฐาน เช่น การรีสตาร์ตเครื่องเป็นต้น ดังที่กล่าวไว้ข้างต้นว่านี่น่าจะเป็นอาการที่เกิดขึ้นจากฮาร์ดแวร์มากกว่า

ล่าสุด Samsung ได้เปิดให้ผู้ใช้งานที่เจอปัญหานี้สามารถเคลมหน้าจอได้ 1 ครั้ง (one-time screen replacement) ภายใต้เงื่อนไขที่บริษัทกำหนด แต่น่าเสียดายที่โครงการนี้ยังมีเฉพาะในประเทศอินเดียเท่านั้น