Nothing เตรียมเปิดตัวสมาร์ตโฟนระดับกลางราคาประหยัดรุ่นใหม่ นั่นคือ CMF Phone 1 ในวันที่ 8 กรกฎาคม 2024 นี้ พร้อมใช้กลยุทธ์การตลาดด้วยการเปิดเผยข้อมูลโปรโมตสมาร์ตโฟนดังกล่าวทุกวันอย่างต่อเนื่อง เช่น ใช้แผงหน้าจอ AMOLED สุดคมชัด ความละเอียด 1080 x 2412 พิกเซล และติดตั้งชิปเซต MediaTek Dimensity 7300 ที่มีความเร็วสูงสุด 2.5 GHz เป็นต้น

ล่าสุด Nothing ได้โพสต์บน X เปิดเผยอีกหนึ่งรายละเอียดที่น่าสนใจของสมาร์ตโฟนดังกล่าว

Nothing ได้เปิดเผยภาพฝาหลังที่ผู้ใช้สามารถถอดเปลี่ยนได้ตามความต้องการ โดยมีด้วยกัน 4 สี คือ สีดำ, สีส้ำเงิน, สีเขียวอ่อน และสีส้มอันเป็นเอกลักษณ์ของ CMF ซึ่งเป็นแบรนด์ย่อยของ Nothing ที่เน้นพัฒนาอุปกรณ์ระดับกลางราคาประหยัด

โพสต์ล่าสุดนี้ สอดคล้องกับที่ Nothing ได้ยืนยันก่อนหน้านี้ว่า CMF Phone 1 เป็นการยกย่องงานคราฟต์ที่มาพร้อมคุณลักษณะเฉพาะตัวในการปรับแต่งและดัดแปลงเพื่อให้สอดค้องกับความต้องการของผู้ใช้

ก่อนหน้านี้ Motorola เคยพยายามพัฒนาสมาร์ตโฟนที่สามารถถอดเปลี่ยนฝาหลังได้ นั่นคือ Moto X รุ่นที่ 2 ที่ได้รับการเปิดตัวเมื่อปี 2014 ซึ่งมาพร้อมฝาหลังลายไม้ที่สวยงามให้ผู้ใช้เลือกเปลี่ยนได้ หรือ OnePlus 2 ของ OnePlus เมื่อปี 2015 ที่มาพร้อมฝาหลัง Sandstone Black ซึ่งให้ความรู้สึกเหมือนหินทราย ให้ผู้ใช้ได้เลือกเปลี่ยนให้กับสมาร์ตโฟนได้

หรือแม้กระทั่งทำให้หวนหนึ่งถึงฟีเจอร์โฟนในตำนานของแบรนด์ Nokia ปลายยุค 90s ถึงต้นยุค 2000s ที่ผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมได้ผลิตฝาหลังหลากหลายรูปแบบให้ผู้ใช้ได้เลือกปรับเปลี่ยนให้เหมาะกับความต้องการของผู้ใช้

นี่เป็นหนึ่งในไอเดียที่ Nothing ต้องการให้สมาร์ตโฟนระดับกลางอย่าง CMF Phone 1 สามารถสะท้อนสไตล์ของผู้ใช้ได้มากที่สุด