เมื่อต้นปี Google เปิดตัวเน็ตเวิร์กแบบ AirTag ที่เรียกว่า Find My Device หลังจากดีเลย์มาอย่างยาวนานทำให้ Apple ได้ประโยชน์ไปเต็ม ๆ แม้ว่าจะชูจุดเด่นเรื่องเครือข่ายที่ไม่แพ้ AirTag แต่การทดสอบจากผู้ใช้งานจริงพบว่า AirTag ก็ยังเหนือกว่าอยู่ดี

ปัจจุบันมีอุปกรณ์ที่รองรับการใช้งานบนเครือขาย Find My Device ของ Google ค่อนข้างน้อย ได้แก่ Chipolo และ Pebblebee โดยผู้ใช้งาน Reddit ชื่อว่า chiselplow ได้ทดสอบนำ AirTag และ Pebblebee ใส่ลงในกล่องใบเดียวกัน ส่งไปรษณีย์ผ่าน US Postal Service หรือ UPS

ระหว่างการจัดส่งโดย UPS นั้น chiselplow พบว่า AirTag มีการส่งการแจ้งเตือนสถานที่กลับมาตลอด ตั้งแต่เคลื่อนที่อยู่บนรถบรรทุก-จุดกระจายพัสดุ ไปจนถึงคลังสินค้าใหญ่ ในขณะที่ Pebblebee มีการส่งข้อความเตือนเพียงครั้งเดียวเมื่อไปถึงคลังสินค้าใหญ่แล้วเท่านั้น จากนั้นเตือนอีกทีคือเมื่อถึงบ้านของผู้รับพัสดุปลายทางเลย

อุปกรณ์ติดตาม AirTag และ Google – Find My Devices นั้นมีลักษณะการทำงานที่เหมือนกันคืออาศัยเครือข่ายในการติดตามที่อยู่ นั่นหมายความว่าในแง่ความกว้างของเครือข่ายของ Google นั้นเทียบ Apple ไม่ติด ซึ่งมีจุดที่ต้องคิดหนึ่งอย่างคือการทดสอบนี้ทำในสหรัฐอเมริกา ซึ่งส่วนแบ่งตลาดส่วนใหญ่เป็นของ iPhone จึงเป็นไปได้ว่า Pebblebee อาจไม่จับอุปกรณ์ Android เลย