ในขณะที่ตลาดสมาร์ตโฟนเริ่มเข้าสู่ยุค AI (Artificial intelligence: ปัญญาประดิษฐ์) มากขึ้นเรื่อย ๆ นั้น ล่าสุด Meizu แบรนด์สมาร์ตโฟนจากประเทศจีน ได้เปิดเกมรุกด้วยการปล่อยโฆษณา Lucky 08 ที่ทางแบรนด์อ้างว่าเป็น “สมาร์ตโฟนพลัง AI ระดับเรือธง” ซึ่งจะได้รับการเปิดตัวในวันที่ 25 กันยายน 2024 นี้

Meizu Lucky 08 จะมีราคาอยู่ที่ 2,000 หยวน หรือประมาณ 9,400 บาท

วิดีโอโฆษณาที่ปรากฏข้างต้นนั้น ได้เผยให้เห็นดีไซน์ของ Meizu Lucky 08 ที่มาพร้อมโมดูลกล้องหลังขนาดใหญ่ ซึ่งติดตั้งกล้องหลัง 2 ตัว ที่มีขนาดแตกต่างกันอย่างชัดเจน

นี่อาจเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ทางการตลาดของ Meizu ที่ต้องการลดระดับความหรูหราด้านดีไซน์ของสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ลง ซึ่งทำให้สามารถลดราคาลงมาอยู่ในระดับกลางได้ และให้ความสำคัญกับฟังก์ชันด้าน AI ระดับพรีเมียมเป็นสำคัญ ในขณะที่อีกรุ่นอย่าง Note 21 และ Note 21 Pro ก็ได้รับการชูจุดเด่นด้าน AI เช่นกัน และเตรียมจะวางจำหน่ายในตลาดระดับโลกในเร็ว ๆ นี้

Meizu Lucky 08

ในขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับ Meizu Lucky 08 ให้ทราบมากนัก แต่หากพิจารณาจากชื่อรุ่นที่มีเลข 8 ซึ่งเป็นเลขมงคลของจีน และตัวเครื่องที่คาดว่าจะมี 2 สี คือ สีดำ และสีทอง ก็อาจเป็นหนึ่งในจุดขายที่ Meizu นำมาเป็นไฮไลต์ให้กับ Lucky 08 ด้วย