ข่าวนักแสดงชื่อดัง บรูซ วิลลิส (Bruce Willis) ประกาศรีไทร์เมื่อปีที่แล้วทำเอาแฟนทั่วโลกช็อกไปตาม ๆ กัน แต่หลังจากออกจากวงการก็ใช่ว่าเขาจะหายหน้าไปเลย เพราะล่าสุดเจ้าตัวฉลองครบรอบ 34 ปีภาพยนตร์แอ็กชันในตำนาน ‘Die Hard’ ด้วยการไปเยือนดาดฟ้าของตึก Nakatomi Plaza (หรือชื่อจริงคือ Fox Plaza) เพื่อรำลึกความหลัง

เมื่อ 2 วันก่อน เอ็มมา เฮมิง วิลลิส (Emma Heming Willis) ภรรยาของวิลลิสโพสต์คลิปสั้น ๆ เป็นภาพของวิลลิสในปัจจุบันอยู่บนดาดฟ้าตึก Nakatomi Plaza นอกจากนี้ยังมีคลิปจากหนัง ‘Die Hard’ พร้อมแคปชั่นว่า “บนดาดฟ้าตึก Nakatomi Plaza 34 ปีหลังจากนั้น” พร้อมแฮชแท็ก #happymovieanniversary #diehard แถมยังเมนชั่นไปหา 20th Century Studios อีกด้วย

ตึก Nakatomi Plaza ปรากฎครั้งแรกใน ‘Die Hard’ ตั้งอยู่ที่เซ็นจูรี่ ซิตี้ ลอสแอนเจลิส แคลิฟอร์เนีย เป็นสำนักงานใหญ่สาขาแคลิฟอร์เนียขององค์กร Nakatomi Corporation ซึ่งจริง ๆ แล้วตึกนี้ก็คือตึก Fox Plaza ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ของ 20th Century Fox หรือ 20th Century Studios นั่นเอง

นับตั้งแต่ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคภาวะสูญเสียการสื่อความหรือ Aphasia วิลลิสก็ประกาศรีไทร์พร้อมถอนตัวจากงานแสดง ในช่วงเวลาดังกล่าว ครอบครัวของเขาออกมาแถลงต่อแฟน ๆ ว่าแม้จะเป็นช่วงเวลาที่ท้าทายสำหรับทุกคนในครอบครัว แต่พวกเขาก็รู้สึกซาบซึ้งต่อความรักและการสนับสนุนที่ทุกคนมอบให้ อีกทั้งทุกคนในครอบครัวยังเข้าใจดีว่าวิลลิสมีความหมายต่อทุกคนมากแค่ไหน และขณะเดียวกันแฟน ๆ ก็มีความหมายต่อตัววิลลิสด้วยเช่นกัน

ช่วงเวลา 2 ปีก่อนรีไทร์ วิลลิสตอบรับการแสดงไปมากกว่า 21 เรื่อง เนื่องจากรู้ตัวดีว่าเส้นทางสายนักแสดงกำลังจะจบลงในไม่ช้า เขาจึงต้องการแสดงหนังให้มากที่สุดในตอนที่ยังสามารถทำได้ แต่ก่อนที่เราจะได้รู้เหตุผลที่แท้จริงของการเล่นหนังหลายเรื่อง ราซซี่ (The Razzies หรือ The Golden Raspberry Awards) ถึงกับตั้งหมวดหมู่ใหม่ขึ้นมาเพื่อ “หนังของวิลลิส” โดยเฉพาะ แต่เมื่อรู้เหตุผลที่แท้จริงว่าทำไมวิลลิสจึงปรากฎตัวในหนังหลาย ๆ เรื่อง ทางผู้จัดก็ออกมาแถลงการณ์ขอโทษในภายหลัง

แต่ไม่ว่าจะมีผลงานออกมากี่เรื่อง ก็ยากที่จะหาผลงานขึ้นหิ้ง เป็นหนึ่งในตำนานหนังแอ็กชันอย่าง ‘Die Hard’ ที่แม้จะครบรอบ 34 ปีแล้วแต่ก็ยังเป็นที่พูดถึงอยู่เสมอ และการกลับมาที่ตึก Nakatomi Plaza อีกครั้งก็คือการฉลองครบรอบที่สมบูรณ์แบบที่สุด

ที่มา: movieweb.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส