ผลงานเรื่องล่าของผู้กำกับ ปาร์ค ซานวุค ที่รู้จักกันจาก Old Boy เรื่องนี้ปาร์คดัดแปลงบทภาพยนตร์มาจากนิยายอังกฤษปี 2002 “Fingersmith”ของ ซารา วอเตอร์ มีฉบับแปลไทยชื่อ “เล่ห์รักนักล้วง”โดยคุณ นันทวัน เติมแสงศิริศักดิ์ หนังไปสร้างชื่อไว้ในเทศกาลคานส์ เพราะไปเข้าชิงรางวัลปาล์มทองคำ
ในหนังสือเหตุการณ์เกิดในยุควิคตอเรียน ส่วนในหนังดัดแปลงให้เรื่องราวเกิดในเกาหลีช่วงปี 1930 เป็นยุคที่เกาหลีตกอยู่ใต้การปกครองของญี่ปุ่น หนังเล่าเรื่อง ซุคฮี เด็กสาวนักล้วงกระเป๋าที่โตมาในครอบครัวมิจฉาชีพ มีฟูจิวาระ เป็นหัวหน้าแก๊ง เขาส่ง ซุคฮี ให้ไปเป็นสาวใช้ของ ฮิเดโกะ สาวญี่ปุ่นสูงศักดิ์ผู้มีสมบัติมหาศาล โดยฟูจิวาระ มีแผนการที่จะล่อลวงเธอให้ตกหลุมรัก เมื่อแต่งงานแล้วก็ฮุบสมบัติเธอ โดยมี ซุคฮี เป็นนางนกต่อคอยเชียร์ให้ฮิเดโกะหลงรักฟูจิวาระ แต่ฮิเดโกะ อยู่ในบ้านของน้าเขย โคซุกิจอมโหดผู้ที่เคยแต่งงานกับน้าของฮิเดโกะ แต่น้าแขวนคอตายไปแล้ว ตอนนี้ลุงโคซุกิ เองก็หมายมั่นจะแต่งงานกับหลานสาวของอดีตเมียตัวเองเช่นกัน
หนังเป็นส่วนผสมของดราม่า,อีโรติคและเกมฉ้อฉล จุดเด่นของหนังคือเรื่องราวที่ดูเหมือนจะราบเรียบแต่กลับเต็มไปด้วยเล่ห์กลซ้อนแผนแล้วซ้อนแผนอีก เรียกว่าหักมุมเฉลยแล้วหักมุมอีกตลบ หนังใช้เวลา 10 นาทีแรกแนะนำตัวละครและอธิบายแผนการอย่างรวดเร็ว ถ้าพลาดใจความช่วงนี้ไปเป็นปัญหาแล้วครับเพราะจะตามหนังไม่ทันต้องค่อย ๆ เก็บรายละเอียดจากเรื่องราวที่เหลือที่ยาวนานถึง 2 ชั่วโมงครึ่ง หนังใช้ตัวแสดงหลัก ๆ เพียง 4 คนที่เหตุการณ์เกือบทั้งเรื่องเกิดขึ้นในคฤหาสน์หลังเดียว หมดเวลาไปกับหลาย ๆ ฉากที่ปาร์ค ซานวุค แช่ภาพลากยาวคงจะมีความตั้งใจถึงความละเมียดละไมให้คนดูซึมซับกับอารมณ์ในฉากนั้น ๆ และที่ตกใจเกินคาดก็คือฉากเลสเบี้ยนที่นำเสนอกันในระดับโจ๋งครึ่มมีสลับเปลี่ยนท่าทางกันหลากหลายเกือบ ๆ จะเท่า Blue Is The Warmest color แล้ว เรียกว่าดูจบเข้าใจถ่องแท้เลยว่าสาว ๆ เขาทำกันยังไงบ้าง ไม่ต้องกังวลว่าจะได้เห็นสัดส่วนของ คิม มินฮี และคิม เตรี สองดารานำมั้ย เห็นทั้งตัวครับ หน่มน้มเต็มจอ ถ้าเปิดดูดีวีดีเรื่องนี้ที่บ้าน ใครมาได้ยิน ต้องคิดว่าไอ้นี่ดูหนังเอ๊กซ์อยู่แน่นอน เพราะมีแต่เสียงครางกระเส่ากันยาวนานหลายนาที ถือว่าในไทยนี่โชคดีนะหนังไม่โดนตัด ที่สิงคโปร์โดนตัดฉากตีฉิ่งนี่ทิ้งแล้วจำกัดอายุที่ 21 ปีขึ้นไป ส่วนฉากโหดซาดิสม์ก็มีตามสไตล์ของปาร์ค ซานวุค แต่ไม่ได้ถึงขั้น เสียวสยองแบบใน Old Boy
เรื่องการแสดงโดดเด่นที่สุดต้องยกให้ คิม มินฮี ผู้รับบทฮิเดโกะ ที่โชว์ฝีมือการแสดงให้เห็นแบบ 2 บุคลิก เป็นได้ทั้งสาวน้อยไร้เดียงสาและสาวผู้กร้านโลกช่ำชองในเรื่องกามารมณ์ ถ่ายทอดออกมาได้เห็นชัดผ่านทางกิริยาและสายตา ที่โดดเด่นอีกอย่างคืองานภาพที่ปาร์ค ซานวุค เลือกใช้เลนส์อนาร์มอฟิคมุมกว้าง ถึงแม้ทั้งเรื่องจะดำเนินอยู่ภายใต้ชายคาบ้านแต่ก็เก็บภาพได้ดูกว้างขวางไม่อึดอัดและสามารถเคลื่อนกล้องตามตัวละครไปได้ทุกซอกมุมในบ้าน หนังมีมุมกล้องแปลก ๆ ให้ดูเยอะทั้งมุมสูงเคลื่อนผ่านหลังคาบ้านและแม้กระทั่งผ่านช่องแอบมองเล็ก ๆ งานโปรดัคชั่นก็ดูตั้งใจสร้างคฤหาสน์ 2 สไตล์ญี่ปุ่นผสมอังกฤษออกมาได้ตรงตามในนิยายและบรรยากาศสลัวทะมึนของบ้านก็ยิ่งทำให้รู้สึกได้ว่าบรรยากาศบ้านนี้ปกคลุมไปด้วยความอึดอัดและซุกซ่อนความลับอยู่ ที่ชอบสุดคือไอเดียการเล่าเรื่องแบบ 2 มุมมองภายในเหตุการณ์เดียวกันที่ถูกเล่าซ้ำ 2 ครั้งตามหนังสือที่แบ่งเรื่องราวออกเป็น 3 ส่วน ส่วนแรกเล่าเรื่องผ่านสายตาของซุคฮี ส่วนสองของฮิเดโกะ และไปสรุปจบในบทสุดท้าย เป็นหนังที่แนะนำว่าดูแผ่นดีวีดีอยู่บ้านจะดีกว่า ด้วยความยาวของหนังขนาดนี้ เหมาะกับการนอนดูบิดไปบิดมา บวกกับรายละเอียดยิบย่อยของหนังถ้าเราฟังไม่ทันหลุดตกตอนไหนกดย้อนกลับได้ จะเก็บรายละเอียดได้ครบถ้วน 100%
หนังใช้ทุนสร้างไม่มาก แค่ 8 ล้านเหรียญ กวาดเงินในเกาหลีใต้ไปแล้ว 31 ล้านเหรียญ เข้า top 5 หนังทำเงินสูงสุดในปีนี้ในเกาหลีใต้ บวกกับชื่อเสียงที่สั่งสมมาของปาร์ค ซานวุค ทำให้ขายตลาดต่างประเทศไปแล้วถึง 116 ประเทศ