คำเตือน : บทความนี้เปิดเผยเนื้อหาใน ‘House of the Dragon’ : EP 7 !!!

ชนวนระเบิดแห่งมหาสงครามลูกสำคัญหลาย ๆ ลูกได้ถูกจุดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ใน EP 7 ได้จบลง หนึ่งในนั้นคือการขโมย ‘เวการ์’ มังกรยักษ์ที่อยู่ในสถานะไร้ผู้ขี่เมื่อท่านหญิงเลนอร์ผู้ขี่คนล่าสุดได้ตายจากไป เจ้าชายเอมอนด์ ทาร์แกเรียน ใช้ช่วงชุลมุนในขณะที่ทุกคนกำลังวุ่นวายและโศกเศร้าจากงานศพของท่านหญิงลีนา แอบเข้าไปจัดการแสดงตัวขอเป็นผู้ขี่คนต่อไปต่อหน้าเจ้ามังกร โดยใช้สายเลือดบริสุทธิ์ของวาเลเรียน และทายาทแห่งตระกูลทาร์แกเรียน เป็นบัตรผ่าน! ซึ่งโดยแท้จริงแล้วสิทธิ์ของผู้ที่จะครอบครองเวการ์ต่อไป คือ รีนา ทาร์แกเรียน บุตรสาวคนโตของท่านหญิงลีนา กับเจ้าชายเดมอน ทาร์แกเรียน ต่างหาก

การขโมยมังกรครั้งนี้เป็นเหตุให้เจ้าชายเอมอนด์สูญเสียดวงตาข้างซ้ายไป เพราะหลังจากที่กระทำการสำเร็จโดนมังกรยักษ์พาซิ่งรับน้องใหม่ไปทั่วดริฟต์มาร์ก และเมื่อรีนาเจ้าของสิทธิ์ที่แท้จริงมารู้เข้า และลูก ๆ ของเจ้าหญิงเรนีราทั้งสองคนก็อยู่ในเหตุการณ์ด้วย จึงเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันถึงขั้นเลือดตกยางออก โดยเจ้าชายเอมอนด์โดน เจ้าชายวิเซริสที่2 ลูกชายคนเล็กของเจ้าหญิงเรนีรา ฟันหน้าด้วยมีดสั้นจนตาบอดโทษฐานทำชั่วแล้วยังมาขิงใส่แถมยังเปิดฉากทำร้ายร่างกายฝ่ายตรงข้ามก่อน 

ทำไมเวการ์จึงสยบให้เจ้าชายเอมอนด์

‘เวการ์’ มังกรยักษ์อายุเกือบ 200 ปี เป็นมังกรตัวใหญ่ที่สุดที่มีชีวิตอยู่ในตอนนี้ ผ่านผู้ขี่มาแล้วหลายคน ผู้ครอบครองคนแรกคือราชินีวิเซเนีย ผู้เป็นทั้งน้องสาวและภรรยาของกษัตริย์เอกอนผู้พิชิต และเป็นเจ้าของเดิมของดาบ ‘ดาร์ค ซิสเตอร์’ ที่เจ้าชายเดมอน ทาร์แกเรียนครอบครองอยู่ ณ ตอนนี้ คนต่อมาที่ได้ขี่คือเจ้าชายเบลอน ทาร์แกเรียน ผู้เป็นบิดาของกษัตริย์วิเซริส และเจ้าชายเดมอนนั่นเอง และก็มาถึงท่านหญิงลีนาผู้ล่วงลับ ว่ากันว่าการใช้สิทธิ์เพื่อเป็นผู้ขี่มังกรคนต่อไปนั้น มังกรจะเป็นผู้เลือกเองจากความกล้าหาญ และความคู่ควรของผู้นั้นว่าศักดิ์ศรีมากพอที่จะมาอยู่บนหลังของมันได้ไหม 

ส่วนเหตุที่เวการ์ยอมให้เจ้าชายเอมอนด์เป็นผู้ขี่คนต่อไปนั้น เพราะสายเลือดวาลีเรียนที่เก่าแก่ของเจ้าชายเบลอนที่มีศักดิ์เป็นปู่ และความกล้าหาญที่จะเผชิญหน้ากับมันอย่างไม่เกรงกลัวแม้ว่าจะเกือบถูกพ่นไฟใส่ รวมถึงการใช้ภาษวาลีเรียนโบราณในการสื่อสาร และออกคำสั่งทำให้ตัวมันหมดข้อกังขากับว่าที่เจ้านายคนใหม่ และหลังจากที่พาไปรับน้องทั่วดริฟต์มาร์ก เวการ์ ก็ยอมรับในตัวของเจ้าชายเอมอนด์อย่างสิ้นสงสัย กลายเป็นผู่ขี่คนล่าสุดของมันอย่างเป็นทางการ

สงครามแห่งความพินาศก่อตัวขึ้นเรียบร้อย ทีมดำพร้อมทีมเขียวพร้อม มังกรพร้อม ผู้ชมก็พร้อม !!! ‘House of the Dragon’ ออกอากาศทางช่อง HBO GO อัปเดตตอนใหม่ทุก 08:00 วันจันทร์ พร้อมระเบิดสงครามความมันส์กันแล้ว ใครยังใจแข็งรอให้จบซีซันแล้วค่อยดูรวดเดียวจบ 10 ตอนได้นั้นน่านับถือที่สุดในชั่วโมงนี้ ข้าฯน้อยขอคารวะจากใจจริง 

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส