ชื่อของ เจฟฟรีย์ ดาห์เมอร์ (Jeffrey Dahmer) กำลังถูกพูดถึงอย่างมาก จากกระแสของซีรีส์บน Netflix อย่าง ‘Dahmer – Monster: The Jeffrey Dahmer Story’ ที่ได้ อีแวน ปีเตอร์ส (Evan Peters) มารับบทเป็นฆาตกรต่อเนื่องสุดโหดในอดีต

นอกจากเรื่องราวของคดีที่กระฉ่อนไปทั่วโลกแล้ว ภาพจำที่ทำให้ดาห์เมอร์มีลุกที่ดูน่ากลัว ส่วนหนึ่งเป็นเพราะแว่นตาของเขา และล่าสุดมีรายงานว่าแว่นตาจริง ๆ ของดาห์เมอร์ถูกนำมาขายทอดตลาดในราคาสูงถึง 150,000 เหรียญ หรือราว 5,600,000 บาท

เทย์เลอร์ เจมส์ (Taylor James) ผู้บริหารของ Cult Collectibles บริษัทที่อ้างว่าถือครองทรัพย์สินส่วนตัวของดาห์เมอร์ไว้ ออกมาชี้แจงว่า พวกเขาได้ของเหล่านี้มาจากอดีตแม่บ้านของไลโอเนล (พ่อของดาห์เมอร์) ซึ่ง ณ ขณะนี้ได้มีการเปิดขายคอลเล็กชันที่เป็นสิ่งของเครื่องใช้ของดาห์เมอร์ทางออนไลน์แล้ว ไม่ว่าจะเป็น ช้อนส้อม พระคัมภีร์ รูปถ่ายครอบครัว และเอกสารจำนวนมาก แต่สำหรับของไฮไลต์อย่างแว่นตา เจมส์ได้เผยว่าของชิ้นนี้จะไม่ถูกวางขายบนเว็บไซต์ แต่สำหรับใครที่สนใจอยากจะเป็นเจ้าของก็สามารถติดต่อเขาได้โดยตรง

ดาห์เมอร์ถูกตัดสินว่ามีความผิดในคดีฆาตกรรม 16 คดีและถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิตเมื่อปี 1992 แต่หลังจำคุกได้เพียงไม่กี่ปี เขาก็ถูกเพื่อนนักโทษทุบตีจนเสียชีวิต 

นอกจากวีรกรรมสุดโหดของดาห์เมอร์ในเวอร์ชันซีรีส์ Netflix แล้ว ก่อนหน้านี้เรื่องราวของเขายังเคยถูกเล่าออกมาในรูปแบบภาพยนตร์เช่นกัน กับ ‘Dahmer’ ที่ได้นักแสดงดังอย่าง เจเรมี เรนเนอร์ (Jeremy Renner) มารับบทนำ

ที่มา TMZ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส