Lucasfilm ได้เข้าร่วมอีเวนต์ Comic Con Experience 2022 (CCXP) ที่เมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล โดยได้เปิตเผยตัวอย่างแรกของ ‘Indiana Jones and the Dial of Destiny’ ซึ่งได้นำตัวละครนักล่าสมบัติในตำนานอย่าง อินเดียนา โจนส์ (รับบทโดย แฮร์ริสัน ฟอร์ด) กลับมาโลดแล่นบนจอเงินอีกครั้ง (เป็นครั้งสุดท้าย)

ทั้งนี้ นอกเหนือจากการโชว์ฉากแอ็กชันที่สนุกสนานและบรรยากาศการผจญภัยที่แฟนคิดถึงแล้วนั้น ตัวอย่างดังกล่าวยังเปิดเผยภาพแรกของ อินเดียนา โจนส์ ในวัยหนุ่มที่ใช้เทคโนโลยี CGI ลดทอนอายุ (De-Aged) ของฟอร์ดให้กลับเป็นวัยหนุ่มอย่างที่แฟน ๆ เคยเห็นในภาพยนตร์ภาคแรก ๆ เมื่อกว่า 30 ปีก่อน ได้อย่างสมจริงและน่าประทับใจมาก

ฉากดังกล่าวคาดว่าจะเป็นฉากเปิดเรื่องของ ‘Indiana Jones and the Dial of Destiny’ ที่เล่าเรื่องย้อนกล้บไปในอดีตเพียงช่วงสั้น ๆ

‘Indiana Jones and the Dial of Destiny’ ได้รับการพัฒนามาอย่างยาวนานหลายปี โดยผู้กำกับดั้งเดิมอย่าง สตีเวน สปีลเบิร์ก (Steven Spielberg) ได้ส่งไม้ต่อให้ เจมส์ แมนโกลด์ (James Mangold) มารับหน้าที่กุมบังเหียน ‘Indiana Jones’ ภาคสุดท้ายนี้ โดยจะเดินเรื่องอยู่ในนครนิวยอร์ก ยุค 1960s ซึ่งแตกต่างจากภาคก่อน ๆ ที่เน้นการผจญภัยในโบราณสถานมากกว่า

ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้ทีมนักแสดงมากฝีมือมาร่วมงานมากมาย เช่น ฟีบี วอลเลอร์-บริดจ์ (Phoebe Waller-Bridge), แมดส์ มิคเคลสัน (Mads Mikkelsen) และ บอยด์ โฮลบรู๊ก (Boyd Holbrook) อีกทั้งยังเป็นการประพันธ์ดนตรีประกอบเรื่องสุดท้ายของ จอห์น วิลเลียมส์ (John Williams) นักประพันธ์สกอร์ภาพยนตร์ระดับตำนานที่คว้าออกสาร์มาแล้ว 4 ครั้ง และเป็นมือประพันธ์คู่บุญของสปีลเบิร์กอีกด้วย

‘Indiana Jones and the Dial of Destiny’ มีกำหนดฉายในเดือนมิถุนายน 2023 นี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส