Deadline ได้รายงานว่า ‘Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves’ ภาพยนตร์แฟนตาซีที่ดัดแปลงจากบอร์ดเกมระดับตำนาน เปิดตัวในสหรัฐฯ ด้วยรายได้ที่สูงเกินความคาดหมาย โดยทำไปถึง 38.5 ล้านเหรียญ (ประมาณ 1,300 ล้านบาท) ซึ่งอันดับที่ 1 บ็อกซ์ออฟฟิศสหรัฐฯ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (31 มีนาคม – 2 เมษายน 2023)

นั่นส่งผลทำให้ ‘John Wick: Chapter 4’ ตกลงมาอยู่ในอันดับที่ 2 ด้วยรายได้ 28.2 ล้านเหรียญ ซึ่งลดลงจากรายได้เปิดตัวสัปดาห์แรกถึง 61.8%

นอกจากนี้ รายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกของ ‘Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves’ ยังสูงกว่ารายได้สุทธิของภาพยนตร์ ‘Dungeons & Dragons’ ที่ทำไว้ 33.9 ล้านเหรียญ เมื่อปี 2000

สำหรับรายได้รวมทั่วโลกของ ‘Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves’ นั้น อยู่ที่ 71.5 ล้านเหรียญ (ประมาณ 2,500 ล้านบาท) จากทุนสร้าง 150 ล้านเหรียญ

Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves

หนึ่งในปัจจัยที่ช่วยให้ ‘Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves’ ประสบความสำเร็จด้านรายได้อย่างเกินความคาดหมายนั้น มาจากกระแสปากต่อปาก กอปรกับคะแนนจาก Rotten Tomatoes ที่สูงถึง 90% และคำวิจารณ์ในระดับดี ล้วนแล้วแต่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเป็นที่จับตามองขึ้นมาทันที

อย่างไรก็ดี ต้องติดตามต่อไปว่า ‘Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves’ จะทำรายได้ในระยะยาวอย่างไรบ้าง เนื่องจากจะต้องเจอกับคู่แข่งอย่าง ‘The Super Mario Bros. Movie’ ที่มีกำหนดฉายในสุดสัปดาห์นี้

ที่มา : ScreenRant, BoxOfficeMojo

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส