Deadline ได้รายงานว่า แอรอน ฮอร์วัธ (Aaron Horvath) และ ไมเคิล เจเลนิค (Michael Jelenic) ผู้กำกับภาพยนตร์แอนิเมชัน ‘The Super Mario Bros. Movie’ ที่กวาดรายได้ทั่วโลกไปถึง 1,300 ล้านเหรียญ กำลังจะเขียนบทภาพยนตร์ ‘The Flintstones’ เวอร์ชันรีบูต ที่บอกเล่าเรื่องราวต้นกำเนิดของครอบครัวยุคหินที่โด่งดังที่สุดในโลกภาพยนตร์

โปรเจกต์นี้ยังคงอยู่ในขั้นเริ่มต้น และยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดมากนัก โดยมีการคาดการณ์ว่าอาจถูกสร้างเป็นภาพยนตร์แอนิเมชัน ซึ่งถ้าหากเป็นจริงก็จะแตกต่างจากการดัดแปลงเวอร์ชันก่อนที่เป็นภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชันอย่างชัดเจน

‘The Flintstones’ เป็นซีรีส์แอนิเมชันทางโทรทัศน์ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงระหว่างปี 1960 – 1966 โดยได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชันเมื่อปี 1994 โดยการอำนวยการสร้างของ สตีเวน สปีลเบิร์ก (Steven Spielberg) และกำกับโดย ไบรอัน เลแวนต์ (Brian Levant) ซึ่งตัวภาพยนตร์ประสบความสำเร็จด้านรายได้ทั่วโลกอย่างสูงถึง 358.5 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 46 ล้านเหรียญ แต่ได้รับคำวิจารณ์ในแง่ลบ อีกทั้งภาคต่ออย่าง ‘The Flintstones in Viva Rock Vegas’ (2000) ก็ล้มเหลวด้านรายได้อย่างสิ้นเชิง โดยทำไปเพียง 59.5 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างที่สูงถึง 80 ล้านเหรียญ

การกลับมาเล่าเรื่องราวต้นกำเนิดของ ‘The Flintstones’ นั้น อาจทำให้แฟรนไชส์นี้กลับมาประสบความสำเร็จอีกครั้ง ดังที่ผู้กำกับทั้ง 2 คน สามารถดึงองค์ประกอบที่มีเสน่ห์ของวิดีโอเกม ‘Super Mario Bros.’ มาใช้ได้อย่างเต็มศักยภาพมาแล้ว

นอกจากนี้ Warner Bros. Animation ก็เพิ่งประกาศสร้างซีรีส์แอนิเมชัน ‘Bedrock’ ที่เป็นเรื่องราวต่อจาก ‘The Flintstones’ ด้วย โดยได้นักแสดง/ผู้กำกับหญิงชื่อดังอย่าง เอลิซาเบต แบงส์ (Elizabeth Banks) มาให้เสียงพากย์เป็น Pebbles Flintstone โดยตัวซีรีส์แอนิเมชันนี้จะเน้นเจาะกลุ่มผู้ใหญ่เป็นหลัก

นี่แสดงให้เห็นว่า Warner Bros. ตั้งใจจะขยายแฟรนไชส์ ‘The Flintstones’ ออกไปในหลายรูปแบบ ซึ่งแน่นอนว่าผู้สร้างแต่ละคนสามารถหยิบแง่มุมที่น่าสนใจอื่น ๆ ของเมือง Bedrock มาสร้างได้อย่างไม่จำกัดเลยทีเดียว

Bedrock

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส