Collider ได้รายงานว่า IMAX ได้ขยายดีลการฉาย ‘Oppenheimer’ แบบสุดพิเศษเพิ่มไปอีก 1 สัปดาห์ ซึ่งจะส่งผลเสียต่อรายได้ของ ‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One’ โดยตรง

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ‘Oppenheimer’ ได้ดีลสุดพิเศษจาก IMAX ทำให้สามารถฉายในโรงภาพยนตร์ IMAX ทุกแห่งของสหรัฐฯ อย่างเต็มจำนวนยาวนาน 3 สัปดาห์ต่อเนื่อง ซึ่งทำให้ ทอม ครูซ (Tom Cruise) ที่นั่งแท่นผู้อำนวยการสร้างและนำแสดงใน ‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One’ โกรธเป็นอย่างมาก เนื่องจากภาพยนตร์ของตนจะได้ฉายในโรงภาพยนตร์ IMAX อย่างเต็มที่เพียงแค่สัปดาห์เดียวเท่านั้น ก่อนที่ ‘Oppenheimer’ จะเข้าฉายในสัปดาห์ถัดไป

นอกจากนี้ ล่าสุด IMAX ยังได้ออกมายืนยันว่าจะนำ ‘Oppenheimer’ กลับมาฉายในภายหลังด้วย ซึ่งแสดงให้เห็นว่า Universal และ IMAX มั่นใจในศักยภาพของ ‘Oppenheimer’ เป็นอย่างมากว่าจะยังคงกระแสดีถึงช่วงล่ารางวัลปลายปีได้

“ด้วยศักยภาพระดับสุดยอดของภาพยตร์ ทาง IMAX จึงได้ขยายการฉาย ‘Oppenheimer’ ออกไปอีก 1 สัปดาห์ จนถึงวันที่ 16 หรือ 17 สิงหาคม 2023 และยังมีแผนจะนำกลับมาฉายอีกทั้งในปลายซัมเมอร์และปลายฤดูใบไม้ร่วง”

oppenheimer

ในปัจจุบัน ‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One’ ทำรายได้ในสหรัฐฯ ไป 139.1 ล้านเหรียญ จากการฉาย 20 วัน ในขณะที่ ‘Oppenheimer’ ทำรายได้ในสหรัฐฯ ไป 174.6 ล้านเหรียญ จากการฉายเพียง 11 วัน

ด้วยความสำเร็จด้านรายได้อย่างสูง จึงไม่น่าแปลกใจที่ IMAX จะตัดสินในขยายดีลของ ‘Oppenheimer’ ออกไปอีก แต่ถึงกระนั้น ‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One’ ก็ยังคงมีโอกาสกลับมาฉายในโรงภาพยนตร์ IMAX ในสหรัฐฯ ได้อย่างเต็มจำนวนอีกครั้งภายหลังจากสิ้นสุดดีลสุดพิเศษของ ‘Oppenheimer’ ไปแล้ว แต่ก็ไม่แน่ใจว่าผู้ชมจะยังสนใจชมผลงานล่าสุดของครูซในรูปแบบ IMAX อยู่ไหม หลังตัวภาพยนตร์ได้เข้าฉายไปกว่า 1 เดือนแล้ว

mission impossible dead reckoning part one

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส