หลังจากติดอันดับที่ 1 บนตารางบ็อกออฟฟิศสหรัฐฯ นานถึง 4 สัปดาห์ (เทียบเท่ากับ ‘The Super Mario Bros. Movie’) พร้อมทำรายได้รวมในสหรัฐฯ ไป 552 ล้านเหรียญ และรายได้รวมทั่วโลกที่มหาศาลถึง 1,212.6 ล้านเหรียญ แล้วนั้น ล่าสุด ‘Baribie’ เสียตำแหน่งแชมป์บ็อกซ์ออฟฟิศให้กับ ‘Blue Beetle’ ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร DC ล่าสุด ที่เพิ่งเข้าฉายในสุดสัปดาห์นี้ (18 – 20 สิงหาคม 2023)

The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า ‘Blue Beetle’ ทำรายได้ในสุดสัปดาห์แรกประมาณ 30 ล้านเหรียญ ซึ่งถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานของภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร DC อีกทั้งจะต่ำกว่าภาพยนตร์ของ DC ที่เพิ่งประสบความล้มเหลวอย่าง ‘Shazam! Fury of the Gods’ ที่เปิดตัวด้วยรายได้ 30.1 ล้านเหรียญ

สำหรับ ‘Barbie’ นั้น ทำรายได้ในสุดสัปดาห์ที่ 5 เพิ่มไปอีกประมาณ 20 ล้านเหรียญ แบบสบาย ๆ

‘Bule Beetle’ เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์เรื่องแรกที่มีตัวละครนำทั้งหมดเป็นชาวลาติน และมุ่งเน้นนำเสนอวัฒนาธรรมของชาวลาตินในสหรัฐฯ

Blue Beetle

ด้วยรายได้เปิดตัวที่น่าผิดหวังมาก อาจทำให้ ‘Blue Beetle’ กลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ DC หลายเรื่องในช่วงหลังที่ประสบความล้มเหลวด้านรายได้ รวมถึง ‘The Flash’ ที่ทำรายได้ทั่วโลกไป 269 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 250 ล้านเหรียญ และ ‘Shazam! Fury of the Gods’ ที่ทำรายได้ทั่วโลกไปเพียง 134 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 125 ล้านเหรียญ

นับว่าน่าเสียดายมากสำหรับ ‘Blue Beetle’ ที่พลาดโอกาสสร้างเส้นเรื่องที่น่าสนใจเพื่อรองรับการเปิดตัวแฟรนไชส์ DCU (DC Universe) ของ เจมส์ กันน์ (James Gunn) และ ปีเตอร์ ซาฟราน (Peter Safran) ที่มีกำหนดฉายเรื่องแรกในปี 2025 ต่อไปได้

อย่างไรก็ดี ‘Blue Beetle’ นั้น ได้รบัคำชมจากนักวิจารณ์บน Rotten Tomatoes ไปถึง 75% และได้คะแนนจากผู้ชม 92% ซึ่งแสดงให้เห็นว่าตัวาภาพยนตร์สามารถสร้างความบันเทิงให้กผู้ชมในวงกว้าง และต้องติดตามกันต่อไปว่าจะเกิดกระแสปากต่อปากอย่างที่เกิดกับ ‘Barbie’ หรือไม่

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส