Entertainment Weekly สตูดิโอ Annapurna Animation เดินหน้าอัดแปลง ‘Stray’ วิดีโอเกมคุณภาพสูงเมื่อปี 2022 เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันจอเงิน โดย โรเบิร์ต แบร์ด (Robert Baird) ซีอีโอร่วมของ Annapurna Animation ได้กล่าวว่า
“นี่เป็นเกมที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับสิ่งที่ทำให้เรามีความเป็นมนุษย์ ทั้งที่ไม่มีมนุษย์เป็นตัวละครหลักเลย นี่เป็นเรื่องราวคอมเมดี้ของแมวและหุ่นยนต์ และมีเคมีความสนุกสนานเข้ากันมาก ดังนั้นจะยังมีอารมณ์คอมเมดี้อยู่ในภาพยนตร์แอนิเมชันนี้ รวมถึงจะไม่มีตัวละครมนุษย์ด้วย
ผมคิดว่าหนึ่งเหตุผลที่เกมนี้ได้รับความนิยมสูงเกินความคาดหมาย คือการที่เราได้เห็นโลกผ่านมุมมองสุดน่ารักของแมว เราทราบดีกว่าสาระหลักของเกมนั้น จะเป็นเนื้อเรื่องหลักของภาพยนตร์”
‘Stray’ เป็นวิดีโอเกมค่าย Annapurna Interactive ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของสตูดิโอภาพยนตร์ Annapurna ว่าด้วยเรื่องราวการผจญภัยของแมวพเนจรที่ตกลงไปในเมืองลึกลับที่มีเครื่องจักร, หุ่นยนต์ และแบคทีเรียกลายพันธุ์อาศัยอยู่ โดยเจ้าแมวพยายามกลับขึ้นมาบนพื้นโลกอีกครั้ง โดยได้รับความช่วยเลือจากโดรน B-12
‘Stray’ เป็นหนึ่งในวิดีโอเกมเมื่อปี 2022 ที่ได้รับคะแนนวิจารณ์สูงสุด และสามารถความรางวัลต่าง ๆ มากมาย เช่น Game Awards, Game Developers Choice Awards และ Golden Joystick Awards เป็นต้น
สำหรับ Annapurna Animation นั้น เพิ่งสร้างชื่อจากผลงานภาพยนตร์แอนิเมชันคุณภาพสูง นั่นคือ ‘Nimona’ (2023) บน Netflix ที่นอกจากมีงานภาพที่โดดเด่นแล้วนั้น ยังสะท้อนภาพสังคมที่มีความหลากหลายได้อย่างลุ่มลึก ซึ่งเป็นการดัดแปลงจากนิยายภาพต้นฉบับในชื่อเดียวกันได้อย่างยอดเยี่ยม
ที่มา : ScreenRant
พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส