Warner Bros. Discovery และ DC Studios ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘Aquaman and the Lost Kingdom’ ภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายของแฟรนไชส์ DCEU (DC Extended Universe) เล่าเรื่อง 4 ปีถัดมาจาก ‘Aquaman’ ภาคแรกเมื่อปี 2018 เมื่อ อาเธอร์ เคอร์รี (Arthur Curry) หรือ อวาแมน (Aquaman) ที่รับบทโดย เจสัน โมโมอา (Jason Momoa) ซึ่งต้องรับหน้าที่เป็นทั้งผู้ครองนครใต้สมุทร และดูแลครอบครัวบนพื้นแผ่นดิน ไปพร้อม ๆ กัน

ตัวอย่างดังกล่าวยังได้เปิดเผยตัวร้ายจากภาคแรกอย่าง แบล็คแมนต้า (Black Manta) ที่ยังคงรับบทโดย ยาห์ยา อับดุล-มาทีน ที่ 2 (Yahya Abdul-Mateen II) กลับพร้อมพลังที่มากขึ้นด้วยอาวธ Black Trident โดยหมายจะแก้แค้นครอบครัวของเคอร์รีและทั้งอาณาจักรให้สิ้นซาก ซึ่งทำให้เคอร์รีต้องหันไปจับมือกับ ออร์ม (Orm) น้องชายเขาที่ได้ แพทริค วิลสัน (Patrick Wilson) กลับมารับบทเดิมอีกครั้ง

‘Aquaman and the Lost Kingdom’ ได้ เจมส์ วาน (James Wan) กลับมากำกับอีกครั้ง หลังประสบความสำเร็จอย่างสูงของ ‘Aquaman’ ที่ทำรายได้ทั่วโลกสูงถึง 1,148 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 160 ล้านเหรียญ ซึ่งนอกจากจะได้นักแสดงหลักทั้ง 3 คน กลับมาแล้วนั้น ก็ยังได้ ดอล์ฟ ลันด์เกรน (Dolph Lundgren), เทมูร่า มอร์ริสัน (Temuera Morrison), นิโคล คิดแมน (Nicole Kidman) และ แอมเบอร์ เฮิร์ด (Amber Heard) กลับมารับบทเดิมอีกครั้ง

นอกจากเนื้อเรื่องที่ตึงเครียดมากขึ้นแล้ว ‘Aquaman and the Lost Kingdom’ ยังลงลึกไปในรายละเอียดของอาวุธสุดทรงพลังอย่าง Black Trident ที่เต็มไปด้วยพลังด้านมืด รวมถึงเปิดเรื่องราวในอดีตของทั้ง 7 อาณาจักรที่ร่วมแรงกันกักเก็บ Black Trident เอาไว้ จึงทำให้ต้องติดตามว่าแบล็คแมนต้าครอบครองมันได้อย่างไร และชุดเกราะของเขาได้รับการปรับแต่งให้รองรับพลังอันมหาศาลของ Black Trident ได้อย่างไร

‘Aquaman and the Lost Kingdom’ มีกำหนดฉายในวันที่ 20 ธันวาคม 2023 นี้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส