‘Expendables 4’ ของสตูดิโอ Lionsgate และ Millennium เปิดตัวด้วยรายได้ที่น่าผิดหวัง เพียง 8.3 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 100 ล้านเหรียญ ซึ่งเป็นสถิติรายได้ต่ำสุดของแฟรนไชส์ อยู่ในอันดับที่ 2 ของบ็อกซ์ออฟฟิศสหรัฐฯ
แม้รายได้ในสหรัฐฯ จะไม่น่าประทับใจนัก แต่ ‘Expendables 4’ ยังมีโอกาสจากตลาดต่างประเทศ โดยมีรายงานว่าทำรายได้ในประเทศจีนไปถึง 20.8 ล้านเหรียญ
ในขณะที่ ‘The Nun II’ ยังครองอันดับที่ 1 เป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกัน ด้วยรายได้ 8.4 ล้านเหรียญ รวมรายได้ทั่วโลกทำไปแล้วถึง 204.2 ล้านเหรียญ แซงหน้า ‘Annabelle Comes Home’ (2019) ที่ทำรายได้ทั่วโลกไป 231.2 ล้านเหรียญ และยังเป็นภาพยนตร์ติดอันดับที่ 1 บนบ็อกซ์ออฟฟิศสหรัฐฯ ยาวนานที่สุดลำดับที่ 4 ในปี 2023 นี้ รองจาก ‘Avatar: The Way of Water’, ‘The Super Mario Bros. Movie’ และ ‘Barbie’

แม้รายได้จะเปิดตัวจะไม่น่าประทับใจนัก แต่ ‘Expendables 4’ ก็มิใช่ภาพยนตร์ที่เปิดตัวด้วยรายได้ต่ำสุดของ ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน (Sylvester Stallone) โดยผลงานก่อนหน้านี้ของเขาอย่าง ‘Bullet to the Head’ (2012) นั้น ทำรายได้เปิดตัวไปเพียง 4.5 ล้านเหรียญ
นอกจากนี้ยังเป็นผลงานอีกเรื่องของ เจสัน สเตธัม (Jason Statham) ที่ไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้ ถัดจาก ‘Operation Fortune: Ruse de Guerr’ ของผู้กำกับ กาย ริตชี (Guy Ritchie) ที่ทำรายได้เปิดตัว 3.1 ล้านเหรียญ และทำรายได้สุทธิไป 6.4 ล้านเหรียญ
5 อันดับ บ็อกซ์ออฟฟิศสหรัฐฯ (22 – 24 กันยายน 2023)
เรื่อง | รายได้ (ล้านเหรียญ) | รายได้รวมสหรัฐฯ (ล้านเหรียญ) | รายได้รวมทั่วโลก (ล้านเหรียญ) | สัปดาห์ที่ | ทุนสร้าง (ล้านเหรียญ) |
1. The Nun II | 8.4 | 69.2 | 204.2 | 3 | 38.5 |
2. Expendables 4 | 8.3 | 8.3 | – | 1 | 100.0 |
3. A Haunting in Venice | 6.3 | 25.3 | 71.5 | 2 | 60.0 |
4. The Equalizer 3 | 4.7 | 81.3 | 148.7 | 4 | 70.0 |
5. ‘Barbie’ | 3.2 | 630.5 | 1,427.5 | 10 | 145.00 |
ที่มา : BoxOfficeMojo, Deadline
พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส