Rotten Tomatoes ได้เปิดเผยคะแนนวิจารณ์ของ ‘Fair Play’ ภาพยนตร์ระทึกขวัญล่าสุดของ Netflix ว่าอยู่ในระดับสดใหม่ โดยทำไปถึง 87% จากนักวิจารณ์จำนวน 180 คน

Netflix ประสบปัญหาภาพยนตร์ของตนหลายเรื่องในปี 2023 นี้ ได้คะแนนรีวิวจาก Rotten Tomatoes ไปอย่างไม่น่าประทับใจนัก เช่น ‘Heart of Stone’ (30%) และ ‘The Pale Blue Eye’ (63%) เป็นต้น ในขณะที่ภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่อย่าง ‘Extraction 2’ ได้ไป 80% และภาพยนตร์ที่กำลังจะเข้าใหม่อย่าง ‘The Killer’ ของผู้กำกับ เดวิด ฟินเชอร์ (David Fincher) จาก ‘Se7en’ (1995) และ ‘Zodiac’ (2007) ทำไปได้ 78%

‘Fair Play’ เป็นผลงานเขียนบทและกำกับของ โคลอี โดมอนท์ (Chloe Domont) จากซีรีส์ ‘Baller’ ของ HBO และ ‘Shooter’ ของ Netflix นำแสดงโดย อัลเดน เออเร็นริช (Alden Ehrenreich) และ ฟีบี้ ไดเนเวอร์ (Phoebe Dynevor) ในบท Luke และ Emily คู่รักที่เพิ่งหมั้นกันแต่ต้องเก็บความสัมพันธ์เอาไว้เป็นความลับเพื่อมิให้ละเมิดกฏของบริษัท แต่ความตึงเครียดเริ่มก่อตัวขึ้นเมื่อฝ่ายหนึ่งก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่ไปอย่างรวดเร็วกว่าอีกฝ่ายหนึ่ง

Fair Play

‘Fair Play’ เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ใช้ภาษาอังกฤษของ Netflix ที่ได้คะแนนรีวิวจาก Rotten Tomatoes สูงสุดในปี 2023 นี้ รองจากภาพยนตร์คอมเมดี้ครอบครัวอบอุ่นอย่าง ‘You Are So Not Invited to My Bat Mitzvah’ ที่นำแสดงโดย อดัม แซนด์เลอร์ (Adam Sandler) ซึ่งได้ไปถึง 91%

ด้วยความที่ฤดูกาลล่ารางวัลใกล้มาถึง ทำให้ Netflix เร่งส่งภาพยนตร์ต้นฉบับของตนเข้าฉายอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีสิทธิได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ในปี 2024 ซึ่งนอกจาก ‘The Killer’ ที่นำแสดงโดย ไมเคิล ฟัสเบ็นเดอร์ (Michael Fassbender) ซึ่งเคยชิงรางวัลออสการ์มาแล้ว 2 ครั้ง แล้วนั้น ก็ยังมีภาพยนตร์อาชญากรรมตลกร้ายอย่าง ‘Pain Hustlers’ ของผู้กำกับ เดวิด เยตส์ (David Yates) ที่นำแสดงโดย คริส อีแวนส์ (Chris Evans) และ เอมิลี บลันต์ (Emily Blunt)

รวมถึงภาพยนตร์สงครามอวกาศฟอร์มยักษ์อย่าง ‘Rebel Moon – Part One: A Child of Fire’ ของผู้กำกับ แซ็ก สไนเดอร์ (Zack Snyder) และ ‘Maestro’ ภาพยนตร์ชีวประวัติ เลนนาร์ด เบิร์นสไตน์ (Leonard Bernstein) คีตกวีชื่อดัง ที่นำแสดงและกำกับโดย แบรดลีย์ คูเปอร์ (Bradley Cooper) อีกด้วย

Fair Play

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส