Deadline ได้รายงานว่า ฆวม โกเยต-เซร์ร่า (Jaume Collet-Serra) กำลังจะได้กำกับภาพยนตร์ใหม่ให้แก่บริษัท Seven Bucks ของ ดเวย์น จอห์นสัน (Dwayne Johnson) และ Amazon MGM อีกทั้งยังได้ เอมิลี บลันต์ (Emily Blunt) มาร่วมเป็นผู้อำนวยการสร้าง ภายหลังจากทั้ง 3 คน เคยร่วมงานกันมาก่อนใน ‘Jungle Cruise’ (2021) ที่ทำรายได้ทั่วโลกไป 220 ล้านเหรียญ และโกเยต-เซร์ร่ายังได้ร่วมงานกับจอห์นสันใน ‘Black Adam’ (2023) อีกด้วย

ภาพยนตร์ดังกล่าวจะเล่าเรื่องของ เคท วาร์น (Kate Warne) ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักสืบหญิงคนแรกของสหรัฐฯ ประจำสำนักงานนักสืบแห่งชาติ Pinkerton โดยจะเป็นแนวแอ็กชันทริลเลอร์เกี่ยวกับเรื่องจริงของวาร์นที่เป็นการปูทางให้ผู้หญิงมีบทบาทการบังคับใช้กฏหมายและเปลี่ยนการดำเนินงานของนักสืบของสหรัฐฯ มาจนถึงทุกวันนี้ แต่ยังไม่มีการคัดเลือกนักแสดงในขณะนี้ ซึ่งต้องรอให้การประท้วงของสมาพันธ์นักแสดง SAG-AFTRA ยุติเสียก่อน โดยมีรายงานว่าบลันต์อาจมาร่วมแสดงด้วย

Kate Warne
เคท วาร์น (1833 – 1868)

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเขียนบทโดย เมลิสซา สแตค (Melissa Stack) จากบทร่างของ กัสติน แนช (Gustin Nash) ซึ่งสแตคเคยร่วมเขียนบท ‘Godmothered’ (2020) ของ Disney และ ‘The Other Woman’ (2014) ของ 20th Century Fox โดยเธอยังได้รับการทาบทามให้กำกับ ‘Family Vacation’ ของ 20th Century Studios ด้วย

ในปัจจุบัน จอห์นสันได้ชื่อว่าเป็นนักแสดงและผู้อำนวยการสร้างที่งานชุกมากที่สุดคนหนึ่งของฮอลลีวูด เขากำลังร่วมสร้างและแสดงนำใน ‘Red Notice 2’ ของ Netflix และ ‘Red One’ ของ Prime Video สำหรับบลันต์นั้น เพิ่งมีผลงานมินิซีรีส์คาวบอยตะวันตกเรื่อง ‘The English’ (2022) ทาง Prime Video และ ‘Oppenheimer’ (2023) ที่ทำรายได้ทั่วโลกไปกว่า 940 ล้านเหรียญ

Jungle Cruise
ฆวม โกเยต-เซร์ร่า ระหว่างกำกับ ดเวย์น จอห์นสัน ในกองถ่าย ‘Jungle Cruise’

ที่มา : Deadline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส