Variety ได้รายงานว่า ไมเคิล แมนน์ (Michael Mann) ผู้กำกับและผู้เขียนภาพยนตร์อาชญากรรมระดับขึ้นหิ้งอย่าง ‘Heat’ (1995) และ ‘Collateral’ (2004) ต้องการรีเมก ‘Veteran’ ภาพยนตร์ระทึกขวัญของประเทศเกาหลีใต้เมื่อปี 2015 ในขณะที่กำลังเดินหน้าโปรเจกต์ ‘Heat 2’ อยู่ในขณะนี้ด้วย แต่ยังไม่เปิดเผยชัดเจนว่าแมนน์จะรับหน้าที่กำกับภาพยนตร์รีเมกเรื่องนี้ด้วยหรือไม่

แมนน์ในวัย 80 ปี เป็นหนึ่งในผู้กำกับระดับอาวุโสที่สตูดิโอฮอลลีวูดให้ความเกรงใจมากที่สุด โดยเขาสร้างชื่อเสียงจากการสร้างซีรีส์ ‘Miami Vice’ ที่ยกระดับวงการซีรีส์ขึ้นไปเทคนิคการถ่ายภาพและตัดต่อที่สวยงาม ยกระดับซีรีส์ขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง

แมนน์ยังมีผลงานกำกับและเขียนบทภาพยนตร์ระทึกขวัญที่ยอดเยี่ยมอีกหลายเรื่อง เช่น ‘Manhunter’ (1986) ที่เล่าเรื่องก่อน ‘The Silence of the Lambs’ (1991), ‘The Last of the Mohicans’ (1992), ‘Heat’, ‘The Insider’ (1999), ‘Ali’ (2001) ‘Collateral’, ‘Miami Vice’ (2006) และล่าสุดคือ ‘Ferrari’ ที่จะฉายในปี 2023 นี้

Michael Mann, Collateral
ไมเคิล แมนน์ กำลังกำกับ ทอม ครูซ (Tom Cruise) และ เจมี ฟ็อกซ์ (Jamie Foxx) ในกองถ่าย ‘Collateral’: ภาพจาก iMDB

‘Veteran’ หรือที่มีชื่อไทยว่า ‘ขอโทษที ปีนพี่มันลั่น’ เป็นผลงานกำกับและเขียนบทของ รยู ซึงวาน (Seung-wan Ryu) นำแสดงโดย ฮวางจองมิน (Hwang Jung-min) ในบท แซ โดจอน (Seo Do-cheol) ตำรวจสายสืบที่เข้ามาสืบสวนการเสียชีวิรของรถบรรทุกที่นำไปสู่การสมคบคิดครั้งใหญ่ โดยตัวภาพยนตร์ได้รับคำชมถึงอารมณ์ของหนังที่มีความเป็นคอมเมดี้ที่ผสมกับโทนที่มืดหม่นได้อย่างลงตัว และน่าสนใจว่าแมนน์จะดัดแปลงบทให้เป็นเวอร์ชันอเมริกันอย่างไร

จากที่กล่าวข้างต้น ยังไม่ทราบชัดเจนว่าแมนน์จะเดินหน้าโปรเจกต์ใดเป็นหลัก เนื่องจากโปรเจกต์ ‘Heat 2’ ก็ยังไม่ประกาศการคัดเลือกนักแสดงแต่อย่างใด และแมนน์ก็ยังมีอีกหลายโปรเจกต์ที่เขาต้องทำให้เสร็จก่อนที่จะมาพัฒนาทั้ง 2 โปรเจกต์นี้อย่างจริงจังได้

veteran
‘Veteran’ (2015): ภาพจาก iMDB

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส