ก่อนหน้านี้มีข่าวว่านักพากย์เสียง Zelda สนใจมาเล่นเป็นเจ้าหญิง Zelda ในเวอร์ชันภาพยนตร์ที่เพิ่งจะประกาศสร้างไป ซึ่งดูเหมือนว่าอาจจะเป็นข่าวเรียกกระแส เพราะหากมีการสร้างจริง ๆ ต้องมีการคัดนักแสดงระดับแม่เหล็กเพื่อเรียกคนดู ทำให้ข่าวล่าสุดน่าจะพอมีความเป็นไปได้มากกว่า

โดยล่าสุดส่วนหนึ่งในบทสัมภาษณ์ ฮันเตอร์ เชฟเฟอร์ (Hunter Schafer) กับ Variety ได้มีการพูดถึงหนังจากเกมดังของ Nintendo โดยโดยเชฟเฟอร์ได้กล่าวว่าเธอได้เห็นกระแสที่แฟนเกมอยากให้เธอได้รับบทเป็น Zelda และเธอคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก และส่วนตัวแล้วเธอเป็นแฟนเกม Zelda มาตั้งแต่เด็กและตอนนี้ก็ยังคงเล่นอยู่

ส่วนภาพยนตร์ ‘Legend of Zelda’ ฉบับคนแสดงเป็นการร่วมมือกันระหว่าง Nintendo และ Sony Picture และจะได้ เวส บอล (Wes Ball) จากแฟรนไชส์ ‘Maze Runner’ มากำกับ แต่เพิ่งจะอยู่ในช่วงเริ่มต้นพัฒนาเท่านั้นยังไม่มีประกาศนักแสดงนำในตอนนี้

อย่างไรก็ตามเชฟเฟอร์ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีมาก เพราะเป็นนักแสดงรุ่นใหม่ที่อายุยังน้อย และกำลังมีผลงานดังอย่างภาพยนตร์ ‘The Hunger Games: The Ballad of Songbirds & Snakes’ ออกฉาย รวมทั้งเธอยังมีรูปร่างหน้าตาที่คล้ายกับเจ้าหญิง Zelda ทำให้หากเธอจะมารับบทนี้จริง ๆ ต้องถูกใจแฟนเกมแน่นอน

ที่มา Gamerant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส