เป็นไปตามคาดสำหรับ ‘Mean Girls’ เวอร์ชันมิวสิคัลจากฝีมือการเขียนบทของ ทีนา เฟย์ (Tina Fey) พร้อมนักแสดงรุ่นใหม่ระดับแถวหน้าจากค่าย Paramount ทำรายได้เปิดตัวอันดับที่ 1 ในสหรัฐฯ สุดสัปดาห์ล่าสุดนี้ (12 – 14 มกราคม 2024) ด้วยรายได้ 28 ล้านเหรียญ และถ้ารวม 4 วัน จะได้ 32 ล้านเหรียญ
เช่นเดียวกับ ‘Smile’ ของ Paramount ก่อนหน้านี้ ที่ ‘Mean Girls’ ใช้ศักยภาพจากการโปรโมตผ่านโลกโซเชียลมีเดียในสหรัฐฯ อย่างได้ผล พร้อมฐานแฟนจำนวนมาก ซึ่งทำให้ ‘Mean Girls’ เวอร์ชันมิวสิคัลที่ดัดแปลงจากเวอร์ชันต้นฉบับปี 2004 ที่สร้างชื่อให้นักแสดงหญิงชื่อดังหลายคนในปัจจุบัน ได้รับความนิยมอย่างน่าพึงพอใจ
สำหรับ ‘The Beekeeper’ ของ Amazon MGM/Miramax จากฝีมือกำกับของ เดวิด เอเยอร์ (David Ayer) และนำแสดงโดย เจสัน สเตธัม (Jason Statham) เปิดตัวอันดับที่ 2 ในสหรัฐฯ ด้วยรายได้ 16.8 ล้านเหรียญ
แต่ถึงกระนั้น เมื่อเทียบกับรายได้รวมทั่วโลกแล้วนั้น ปรากฏว่า ‘The Beekeeper’ ทำได้ดีกว่า ‘Mean Girls’ โดยทำรายได้เปิดตัวในตลาดต่างประเทศไปถึง 20.4 ล้านเหรียญ ส่งผลให้รายได้รวมทั่วโลกสุดสัปดาห์แรกนั้นอยู่ที่ 37.1 ล้านเหรียญ
ในขณะที่ ‘Mean Girls’ ทำรายได้เปิดตัวในสหรัฐฯ ไป 28 ล้านเหรียญ และทำรายได้ต่างประเทศไป 6.5 ล้านเหรียญ ทำให้รายได้รวมทั่วโลกสุดสัปดาห์แรกนั้นอยู่ที่ 34.5 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 36 ล้านเหรียญ
แต่ด้วยทุนสร้างของ ‘The Beekeeper’ ที่สูงราว 100 ล้านเหรียญ ก็ทำให้น่ากังวลว่าอาจไม่สามารถทำเงินถึงจุดคุ้มทนได้ หากพิจารณจากการกระแสคำวิจารณ์ในระดับปานกลาง และคำวิจารณ์จากสื่อใหญ่อย่าง Rotten Tomatoes ที่ได้ไป 69%
5 อันดับ บ็อกซ์ออฟฟิศสหรัฐฯ (5 – 7 มกราคม 2024)
เรื่อง | รายได้ (ล้านเหรียญ) | รายได้รวมสหรัฐฯ (ล้านเหรียญ) | รายได้รวมทั่วโลก (ล้านเหรียญ) | สัปดาห์ที่ | ทุนสร้าง (ล้านเหรียญ) |
1. Mean Girls | 28.0 | 28.0 | 34.5 | 1 | 36.0 |
2. The Beekeeper | 16.8 | 16.8 | 37.1 | 1 | 100.0 |
3. Wonka | 8.4 | 176.2 | 505.3 | 5 | 125.0 |
4. Anyone But You | 6.9 | 55.2 | 78.0 | 4 | 25.0 |
5. Migration | 6.2 | 85.8 | 172.6 | 5 | 72.0 |
ที่มา : ScreenRant, TheNumbers, Deadline
พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส