ช่วงเที่ยงคืนวันอังคารที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐฯ จัสติน ทิมเบอร์เลก (Justin Timberlake) นักแสดงและนักร้องดัง เจ้าของเพลง “SexyBack” หรือ “My Love” และบทบาทของ วิล ในหนัง ‘In Time’ ได้ถูกตั้งข้อหาเมาแล้วขับที่ย่านแฮมป์ตันส์ ในกรุงนิวยอร์ก หลังเจ้าตัวซิ่งรถ BMW ของตัวเองด้วยอาการมึนเมา และไม่ยอมหยุดรถที่ป้ายหยุด แถมยังไม่สามารถคุมรถให้อยู่ในเลนได้อีกด้วย

ตามจากบันทึกของศาล มีเจ้าหน้าที่คนหนึ่งได้ทำการหยุดรถของเขา ซึ่งทิมเบอร์เลกก็ได้บอกกับทางเจ้าหน้าที่ไปว่า “ผมดื่มมาร์ตินีไปเพียงแก้วเดียว แล้วผมก็ตามเพื่อนกลับบ้านเท่านั้น” แต่จากรายงานของเจ้าหน้าที่ สภาพของทิมเบอร์เลกในตอนนั้น ดวงตาของเขาแดงก่ำและตาเยิ้ม รวมไปถึงมีกลิ่นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่แรงมาก ๆ ออกมาจากลมหายใจของเขาอีกด้วย

เจ้าหน้าที่กรมตำรวจแซกฮาร์เบอร์ในแฮมป์ตันส์อธิบายว่า “เขา (ทิมเบอร์เลก) ไม่สามารถแยกความสนใจได้ เขาพูดได้ช้าลง เดินไม่มั่นคง และเขายังไม่สามารถผ่านการทดสอบ Field Sobriety Test ที่ตำรวจมักทดสอบผู้ขับขี่ยานพาหนะ” นอกจากนี้เขายังปฏิเสธการทดสอบวัดแอลกอฮอล์ในร่างกายถึง 3 ครั้ง ซึ่งเขาก็ถูกจับกุมและถูกควบคุมตัวข้ามคืนเพื่อดำเนินคดี

ในเวลาต่อมาเขาได้รับการปล่อยตัวโดยไม่มีประกันตัว ซึ่งศาลเรียกทิมเบอร์เลกไปรายงานตัวในวันที่ 26 กรกฎาคม