กันตนา กรุ๊ป บริษัทชั้นนำด้านความบันเทิงของประเทศไทยอายุ 73 ปี เปิดตัว ‘Blue Project by Kantana Group’ ขนทัพคอนเทนต์ โปรดักชันจัดเต็ม เข้ากับยุคสมัย แพลตฟอร์มสมัยใหม่ พร้อมเปิดตัวทายาทรุ่นที่ 3 เป็นผู้บริหารรุ่นใหม่ และลงทุน 200 ล้านบาทกับ Kantana Virtual Studio สตูดิโอโปรดักชันระดับโลก

Blue Project by Kantana

คุณเต้ ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก กรรมการผู้จัดการ บริษัท กันตนา เอฟโวลูชั่น จำกัด และผู้อำนวยการบริหารการสร้างสรรค์รายการ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

คุณเต้ ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก กรรมการผู้จัดการ บริษัท กันตนา เอฟโวลูชั่น จำกัด และผู้อำนวยการบริหารการสร้างสรรค์รายการ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้บอกว่า “ตลอด 37 ปีของ กันตนา กรุ๊ป ที่ได้อยู่คู่เมืองไทย พวกเราไม่เคยหยุดนิ่ง และมีการพัฒนาอยู่ต่อเนื่อง พรัอมกับการปรับโครงสร้างองค์กร และธุรกิจ โดยมองเห็นโอกาสใหม่จากการดึงเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ และพฤติกรรมของผู้ชมมาปรับตัว โดยในปีนี้พวกเราได้ปรับโครงสร้างผู้บริหารใหม่พร้อมเสริมทัพทายาทรุ่นที่ 3 มานั่งเก้าอี้ผู้บริหารคนรุ่นใหม่”

อีกสิ่งหนึ่งที่มาพร้อมกับการปรับโครงสร้างบริหาร กันตนา กรุ๊ป ก็ได้เปิดตัว Blue Project ศูนย์รวมศักยภาพของธุรกิจที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน และนำมาพัฒนาเป็นคอนเทนต์คุณภาพระดับโลก โดยการเปิดตัว Blue Project ใหม่ในครั้งนี้จะประกอบไปด้วย

The Original

รายการเรียลลิตี้ที่ไม่ได้เป็นแค่รายการที่เฟ้นหา Top Model เหมือนรายการที่ผ่านมา แต่จะเป็นการหาคนที่มีความเป็น Original และโดดเด่นสามารถสร้างคอมมิวนิตีได้ พร้อมกับเปิดตัวรายการ ‘Blue Talk’ บนช่องทางออนไลน์รับหน้าที่ดำเนินรายการโดย ‘คุณเต้ ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก’ มาพูดคุยเรื่องบันเทิงในหลาย ๆ วงการ

Reverse 4 You ดาวบริวาร

นอกเหนือจากการเปิดตัว The Original ทาง กันตนา กรุ๊ป ก็ได้เปิดตัวโมเดลใหม่คือ Content Subscription Model ผ่านช่อง YouTube Kantana Motion Pictures สมัครสมาชิกรายเดือนชมคอนเทนต์พิเศษแบบ Exclusive ประเดิมคอนเทนต์แรกซีรีส์ ‘Reverse 4 You ดาวบริวาร’ ซีรีส์ที่สร้างจากนิยายดังที่มีแฟนคลับ และผู้อ่านติดตาม สไตล์ Romantic Fantasy และยังมีอีกหนึ่งซีรีส์ ‘สืบสันดาน’ สามารถรับชมได้บนแพลตฟอร์ม Netflix

ก้านกล้วย 3

ความโดดเด่นของ กันตนา กรุ๊ป ก็คือ นำ IP โดดเด่นที่ถูกสร้างมาเป็นคอนเทนต์รูปแบบต่าง ๆ ทั้งละครสั้นตอนละ 1-2 นาที รับชมทางแพลตฟอร์มออนไลน์ และร่วมกับพาร์ตเนอร์มาสร้างเป็นซีรีส์ รายการทีวี ภาพยนตร์ และเกม

โดย IP ที่โดดเด่นที่สุดของ กันตนา กรุ๊ป ก็คือ ก้านกล้วย แอนิเมชันชื่อดังของเมืองไทยที่จะมีภาคต่ออย่าง ‘ก้านกล้วย 3’ ต่อจากภาค 2 ที่ฉายเมื่อปี 2552 หรือเมื่อ 15 ปีที่แล้วให้รับชมเร็ว ๆ นี้ และก้านกล้วยจะมีเกมออนไลน์ในชื่อ ‘ก้านกล้วย’ ที่สามารถเล่นได้ผ่าน Roblox และ Sandbox รวมไปถึงเปิดตัวสตูดิโอเกม DEV A ที่จะเป็น Metaverse Studio และ WEREBUFF Game Studio มีเกมแรกที่จะออกตลาดคือ ‘Kumarn’ เกมแนว Horror Adventure Game

Boiling Planet / The Super Farmer / TILFF 2024

กันตนา กรุ๊ป ยังได้เปิดตัวรายการ ‘Boiling Planet เรื่องจริงโลกเดือด’ ที่จะมานำเสนอวิกฤตโลกเดือดที่เข้าใจง่าย และรายการ ‘The Super Farmer’ รายการแข่งขันปลูกข้าวรายการเดียวในประเทศไทย มาพร้อมกับภารกิจปลูกข้าวในพื้นที่ 1 ล้านไร่

นอกจากเรื่องคอนเทนต์ กันตนา กรุ๊ป จะมีงานอีเวนต์ระดับโลกอย่าง ‘THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ+ FILM & TV FESTIVAL 2024’ (TILFF) เฉลิมฉลองความหลากหลาย และความเท่าเทียมทางเพศผ่านศิลปะอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ภายใต้แนวคิด ‘Where Film Unites Us All พลังแห่งภาพยนตร์จะเชื่อมเราไว้ด้วยกัน’ จัดขึ้นในวันที่ 6-10 กันยายน ณ พารากอนซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน พร้อมกับงาน ‘WORLD WEDDING CEREMONY’

Kantana Virtual Studio

อีกหนึ่งความเชี่ยวชาญของ กันตนา กรุ๊ป ก็คือ งานผลิต และโปรดักชันระดับโลกที่ได้การยอมรับอย่างกว้างขวาง ทางกันตนา กรุ๊ปได้เปิดตัว Kantana Virtual Studio ที่ได้ลงทุนมากกว่า 200 ล้านบาท นวัตกรรมการถ่ายทำรูปแบบใหม่สุดล้ำที่จะมาช่วยยกระดับสตูดิโอโปรดักชัน สามารถ่ายทำได้ทั้ง ภาพยนตร์, ซีรีส์, เกมส์ และงานโฆษณา เพียบพร้อมไปด้วย Post Production ภาพ และเสียงแบบครบวงจร โดยในปัจจุบันได้ขยายเปิดสตูดิโอเสียง Immersive มาตรฐานสูง 42 ห้องให้เข้ามาใช้งาน