‘LOL: Last One Laughing’ ถือเป็นรายการบน Prime Video ที่ได้รับความนิยมในหลายประเทศทั่วโลก โดยมีจุดเริ่มต้นมาจากรายการต้นฉบับในประเทศญี่ปุ่นที่ชื่อว่า ‘Documental’ ก่อนจะถูกนำมาดัดแปลงเป็นรายการเวอร์ชันท้องถิ่น จนกลายเป็นรูปแบบรายการที่มีผู้ชมมากที่สุดตลอดกาลของ Prime Video ในอิตาลี ฝรั่งเศส และเยอรมนี อีกทั้งยังประสบความสำเร็จมากในอีกหลายประเทศทั่วโลก ล่าสุด Prime Video ได้ฤกษ์ปล่อย ‘LOL: Last One Laughing Thailand หัวเราะทีหลังปังกว่า’ ที่งานนี้ดึงเอนเทอร์เทนเนอร์ตัวท็อปของวงการบันเทิงไทยมาแข่งกันกลั้นขำในรายการ เพื่อชิงเงินรางวัลกว่า 1 ล้านบาท 

BT BUZZ ได้มีโอกาสนั่งคุยกับเหล่าผู้เข้าแข่งขัน นำทีมโดยตลกตัวตึงของประเทศ ตั๊ก-บริบูรณ์ จันทร์เรือง, ต้นหอม-ศกุนตลา เทียนไพโรจน์, ตั้ม-วราวุธ โพธิ์ยิ้ม, ซานิ-นิภาภรณ์ ฐิติธนการ และซี-ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ (พิธีกรของรายการ) ไปดูกันว่าแต่ละคนมาลงเอยในรายการนี้ได้อย่างไร

โมเมนต์แรกที่ตัดสินใจมาร่วม ‘LOL: Last One Laughing Thailand’

ซี: คือนานแล้วที่ผมไม่ได้มีโอกาสได้สัมผัสกับความเป็นเรียลลิตีโชว์ในประเทศไทย ผมอยากร่วมงานกับ Prime Video อยู่แล้ว และยิ่งได้รู้ว่ามีใครมาด้วย ผมก็ไม่ได้ถามอะไรมากเลย และยิ่งพอมีชื่อพี่ตั๊กมาปุ๊บก็ตอบตกลงทันที 

ตั๊ก: ตอนนั้นผมเองก็ถามว่า “แล้วมันคือโปรเจกต์อะไร ใช้คิวนานไหม?” อะไรอย่างนี้ ก็ถามไปถามมา “เฮ้ย คอนเซปต์ดีนี่” ผมก็เลยตกลงมาร่วมด้วย ซึ่งผมรู้ทันทีว่าต้องมีเพื่อนซี้ของผมอยู่ในนั้นแน่ ๆ

ซี: แต่ผมอะรู้อยู่แล้วแหละ วันถ่ายเสียงพี่ตั๊กเขาจะดังมาก่อนเลย ! ต้องบอกว่าการดึงเอนเทอร์เทนเนอร์ชั้นนำของประเทศไทยมารวมตัวกันได้ขนาดนี้ผมว่ายากนะ แล้วก็ไม่รู้ว่าจะเห็นภาพแบบนี้อีกเมื่อไหร่ วันที่พี่ตั๊กต้องมากลั้นขําให้ได้อะ 

ตั๊ก: เชื่อไหม ผมเนี่ยนะจะออกจากรายการเป็นคนสุดท้ายเลยนะ ถ้าพูดถึงเรื่องความกวน เสร็จผมหมดแหละ การแกล้งกันอะไรอย่างนี้ ในรายการก็วางแผนกับพี่บอล “เดี๋ยวเก็บตัวนี้ก่อน ไอ้ตัวนี้ดื้อหน่อยเก็บก่อน สุดท้ายโดนเก็บเอง”

ซี: เพราะฉะนั้นเนี่ยผมบอกเลยว่าคุณพลาดไม่ได้สําหรับผู้ชายคนนี้ บอกได้เลยว่าน่าเวทนาและน่าสมเพชเป็นอย่างยิ่ง 

ตั๊ก-บริบูรณ์ จันทร์เรือง

ต้นหอม: เอาจริง ๆ จุดเริ่มต้นนะคะ เราทําไปเพราะเงินแหละ เพราะว่าตอนแรกเราไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับรายการ

ซานิ: คิดอันดับแรก “ถูกหลอกแน่” เพราะคืออย่างที่พี่หอมบอก เขาไม่บอกอะไรเลย เขาพูดว่าเป็นรายการแบบนี้ ซึ่งเราก็ไม่แน่ใจ ไม่มั่นใจด้วยตอนแรกว่าเราเคยผ่านตากับรายการนี้หรือเปล่า แต่พอเขาพูดเรื่องเงิน “โอ้โหค่าตอบแทนมหาศาลเลย”

ตั้ม: คนละ 47 ล้านอะ 

ซานิ: กูได้ร้อยล้าน

ต้นหอม: สรรพากรฟังอยู่นะ

ต้นหอม-ศกุนตลา เทียนไพโรจน์
ต้นหอม-ศกุนตลา เทียนไพโรจน์

คนไหนที่แค่เห็นหน้าก็ขำแล้ว

ต้นหอม: กลัวพี่ตั๊กพี่บอลแหละ เขาเป็นตลกมืออาชีพ แล้วเขารู้วิธีการทําให้คนขำอะ แล้วด้วยความที่เราสนิทกัน มันก็จะแพ้ทาง 

ตั้ม: พี่ตั๊กเนี่ยแค่เม้มปากอะผมก็ฮาละ ผมตายได้เลย พี่ตั๊กน่ากลัวสุดสําหรับผม 

ซานิ: พี่บอลเนี่ยเขาเป็นตัวส่ง พี่ตั๊กเขาจะเป็นอารมณ์ขี้แพ้ เป็นลูเซอร์ที่สมบูรณ์แบบ เวลาจะแพ้จริง ๆ คือแพ้มาก แล้วพี่บอลก็จะใส่ยับเหมือนกัน ณ ตอนแรกเลยคิดว่ากลัวสองคนนี้ ไม่รู้แหละด้วยวิธีการใดก็ได้ ต้องเอาสองคนนี้แยกออกจากกันให้ได้ เพราะถ้าเขาอยู่รวมกันเหมือนเขาจะชอบนัดมุก 

ต้นหอม: มันจะแท็กทีมกัน

ประทับใจเรื่องอะไรที่สุด

ต้นหอม: จริง ๆ ไม่รู้เรียกว่าประทับใจได้ไหม หอมรู้สึกได้รู้จักตัวเองหนึ่งเรื่อง คือถ้าหอมอยู่ในภาวะกดดันมาก ๆ หอมสามารถสติหลุดทําอะไรโดยที่หอมไม่รู้ตัวเองได้ เพราะว่าหอมก็ไม่เคยถูกจับมาอยู่ในบ้านที่กดดันหลาย ๆ ชั่วโมง จริง ๆ พวกเรา เครียดตั้งแต่ก่อนเข้าบ้านแล้ว เพราะเราต้องทําโชว์แล้วก็ต้องทําอย่างไรก็ได้ให้คนหัวเราะ ซึ่งคนเหล่านั้นจะไม่มีทางหัวเราะเรา ฉะนั้นการที่เราทําตลกแล้วไม่มีใครหัวเราะมันจะทําลายความมั่นใจของเราในทุก ๆ เข็มวินาทีที่เดินไป 

ตั้ม-วราวุธ โพธิ์ยิ้ม

ทำอย่างไรให้ตัวเอง ‘ตลก’

ตั๊ก: มันอยู่ที่กลุ่มเพื่อนเลยฮะ กลุ่มเพื่อนหรือสิ่งแวดล้อมอย่าง พี่บอล พี่นุ้ย พี่หลุยส์ พี่แจ๊สอะไรอย่างนี้มันคือกลุ่มเพื่อนกัน สมมติมาเจอกันก็จะแซวกันและ มันคือเรื่องของสิ่งแวดล้อมมากกว่านะ ถ้าคุณมีเพื่อนอย่างนี้คุณจะต้องเป็นคนแบบนี้ ผมเสียเพราะสังคมพาผมไปเลย

ในจอดูเป็นคนตลกกันทุกคน ตัวจริงตลกเหมือนในจอไหม

ซานิ: จริง ๆ ไม่ตลก 

ต้นหอม: หอมไม่ตลก

ตั้ม: พวกเราอาจจะตลกไม่รู้ตัวเว้ย

ซานิ-นิภาภรณ์ ฐิติธนการ

ต้นหอม: ถ้าของหอมโดยเนื้อแท้ ไม่ตลก ไม่ได้ friendly อย่างที่คิด อย่างที่คนอื่นเห็นภาพว่า มาถึงก็ “เฮ้ยมึง” หรือไรอย่างนี้ คือต้องสนิทกันจริง ๆ ก่อน เราจะมีมุมของตัวเองแบบนี้เหมือนกัน

ตั้ม: ของผมแล้วแต่ว่าอยู่ที่ไหน ถ้าอยู่ที่บ้านอะเป็นคนเงียบ ไม่สนุก ไม่ตลก แต่ถ้าอยู่กับเพื่อนจะสนุกจะตลก ยิ่งมีลูกคู่เพื่อนที่รู้ใจนะ จะสนุกมากจะตลกมาก จะหาอะไรเล่น ขี้แกล้ง ขี้อํา ขี้หยอก มันอยู่ที่จังหวะเวลา อยู่กับคนอยู่กับใครอะไรอย่างนี้

ซานิ: เหมือนกันค่ะ สนุกกับคนสนิท เพราะว่ากับคนไม่สนิทอะ ก็ไม่กล้าจะไปตลกมากกลัวเค้าแบบ “อะไรวะ” แต่ว่าถ้าคนสนิทแล้วเราจะเต็มที่ เอนเทอร์เทนเต็มที่ กลับบ้านก็ดึงปลั๊กออกเหมือนกัน

ซี-ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์

ฝากผลงานกันหน่อย

ซี: ครั้งแรกในประเทศไทย ‘LOL: Last One Laughing Thailand หัวเราะทีหลังปังกว่า’ ถ้าคุณพลาด บอกเลยว่าคุณจะเสียประสบการณ์ความสุขนี้อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประเทศไทย เพราะฉะนั้นพลาดไม่ได้เลย

ตั๊ก: ฝากติดตามด้วยนะครับผมที่ Prime Video ผมนี่คมพอได้อยู่นะ