หากพูดถึง 2 พี่น้องศิลปินรุ่นใหม่ไฟแรงในยุคสมัยนี้ ชื่อที่หลายคนอาจนึกถึงคงต้องมีสองพี่น้องบ้าน ‘ทองเจือ’ อย่าง เซย่า-ณิชฏา ทองเจือ และมิย่า-พิชชา ทองเจือ สองพี่น้องสุดซี้ที่เพิ่งปล่อยเพลงใหม่สุดน่ารักอย่าง “ดูดีดี” ออกมา โดย BT BUZZ ได้มีโอกาสชวนสองสาวพูดคุยเรื่องการทำเพลง และเรื่องราวความน่ารักของครอบครัวทองเจือ 

อะไรคือเคล็ดลับการจำหน้าและนิสัยของ เซย่า-มิย่า

มิย่า: ถ้าเกิดว่าเจอตัวจริง พี่เซย่าจะสูงกว่าเยอะมากค่ะ พี่เซย่าจะพูดน้อย ๆ แต่หนูจะพูดเยอะ และตอนแรกหนูก็ผมสีบลอนด์ค่ะ 

เซย่า: แต่ตอนนี้สีผมคล้าย ๆ กันแล้วค่ะ

เซย่า-มิย่า สนิทกันแค่ไหน

เซย่า: น่าจะสนิทที่สุด เป็นเพื่อนสนิทกันเลยค่ะ ปรึกษาทุกอย่างหมดเลย 

เซย่า-มิย่า คิดว่าตัวเองเหมือน พ่อหรือแม่มากกว่ากัน

มิย่า: หนูคิดว่าหนูเหมือนคุณแม่ ตรงที่คุณแม่จะเป็นคนไฮเปอร์ค่ะ แบบนั่งเฉย ๆ ไม่ค่อยได้ กินข้าวเสร็จก็ต้องไปเดิน หรือทําอะไรก็ต้องเดิน ไม่สามารถนอนอยู่หรือนั่งบนเตียงได้เป็นชั่วโมง แต่พี่เซย่าเหมือนคุณพ่อคือสามารถนั่ง นอน เป็นวัน ๆ ได้ 

เซย่า: หนูสามารถอยู่ในห้องตัวเองได้ทั้งวันค่ะ คุณพ่อชอบอาร์ต คุณแม่ชอบนู่นนี่นั่น ทํางานตลอดเวลา เดินไปเดินมา ขับรถไปขับรถมาค่ะ มิย่าก็จะเป็นคนแอ็กทีฟ 

ศิลปินที่เป็นแรงบันดาลใจในการทำเพลงของ เซย่า-มิย่า 

มิย่า: ของหนูก็น่าจะเป็น อารีอานา กรานเด (Ariana Grande) ค่ะ ถ้าเกิดว่าตอนเริ่มเลยนะคะ เพราะตอนนั้นหนูเด็กด้วยแล้วก็รู้สึกว่า อารีอานาสวยและเก่งมากค่ะ 

เซย่า: ของหนูมีหลายคนมาก ชอบ รีฮันนา (Rihanna), อะเดล (Adele) ค่ะ แล้วก็ ดูอา ลิป้า (Dua Lipa) แล้วก็ชอบ The Weeknd ค่ะ

จุดเริ่มต้นในการเปิดค่ายเพลง Lil’ Brat Records

มิย่า: มันเริ่มจากที่พี่เซย่าอยู่เกาหลีค่ะ แล้วหนูก็อยู่ที่ไทย หนูก็เลยได้ทําเพลงตอนอายุ 13 ค่ะ ตอนแรกเหมือนจะทําเล่น ๆ กันค่ะ แล้วการที่เรามีเพลงแต่ว่าไม่ได้มีค่าย มันจะทําทุกอย่างยากขึ้นมาก ๆ และก็รู้สึกว่าถ้าเรา Work Harder และ Work Smarter คือการเปิดค่ายให้มันมีโปรไฟล์ เวลาเราทําอะไรมันจะได้ง่ายขึ้นด้วย แล้วเราก็คิดเผื่ออนาคตด้วยว่าเดี๋ยวพี่เซย่าก็อาจจะเข้ามาอยู่ด้วยหรือเปล่า หรือว่าอาจจะมีคนอื่นเพิ่มหรือเปล่า เราก็เลยเปิดเป็นค่ายค่ะ  

เซย่า-มิย่า แบ่งพาร์ตในการทำงานกันอย่างไร

เซย่า: ถ้ามิย่าจะเป็นคนดูแลเรื่องแบบแฟชั่นค่ะ มิย่าจะเป็นคนดู แต่หนูเป็นคนลงมือทำให้ น้องจะเป็นคนหาแบบ (Reference) ค่ะ แล้วก็ให้หนูทําต่อ 

มิย่า: หนูก็ดูพวกเมกอัป ภาพรวม วิชวล อาร์ตเวิร์ก ว่าโอเคและสวยหรือยังค่ะ  

คุณพ่อให้คำแนะนำในการทำงานของ เซย่า-มิย่า อย่างไร

เซย่า: จริง ๆ ตั้งแต่แรกคุณพ่อ คุณแม่ไม่อยากให้เข้าวงการค่ะ เหมือนคุณพ่อไม่อยากให้เข้า เพราะตัวเขาเองก็ทํางานตั้งแต่ 9 ขวบค่ะ อยู่ในวงการมานานแล้ว จนถึงวันนี้ก็เลยไม่อยากให้เราเข้าแล้ว แต่เราก็เป็นคนที่อยากเรียน อยากร้องเพลง สุดท้ายก็อยากทําเพลงของตัวเองค่ะ จริง ๆ หลาย ๆ อย่าง คุณพ่อก็ช่วยซัปพอร์ต เขาก็อยากให้เราทํางานเองด้วย อยากให้เราเรียนรู้ ล้มแล้วก็ลุกเองได้ค่ะ คุณพ่อก็อาจจะช่วยในทางหนึ่ง แต่ว่าเราก็ต้องพยายามเองด้วยค่ะ 

มิย่า: ส่วนมากจะให้คำแนะนำเรื่องสุขภาพมากกว่าค่ะ เพราะเหมือนเขาทํางานมานานมากในวงการ เป็น 10 ปี ก็เลยรู้สึกว่าเขารู้ว่าในระยะยาวมันจะเป็นอย่างไร เหมือนคุณพ่อเขาน่าจะดูมาแล้วว่าจริง ๆ แล้ว ระยะยาวเรื่องที่สําคัญที่สุดก็คือ สุขภาพร่างกายของเราค่ะ คุณพ่อส่วนมากจะเตือนเราเรื่องนั้น เรื่องการนอน เรื่องการดูแลตัวเองให้สวยอย่างนี้ไปเรื่อย ๆ หรือว่ายังสุขภาพดีไปเรื่อย ๆ ค่ะ 

หลังจากเรียนจบ เซย่า-มิย่า มองอนาคตตัวเองไว้อย่างไร

มิย่า: จริง ๆ หนูได้หมดค่ะ ทีแรกหนูอยากเป็นแฟชั่นดีไซน์เนอร์ แล้วก็จริง ๆ แพลนไม่ได้เปลี่ยนนะคะ อยากเป็นแฟชั่นดีไซน์เนอร์ แล้วก็อาจจะเป็นดาราด้วย นักแสดงด้วย นักร้องด้วยค่ะ แล้วก็มีแบรนด์แฟชั่นเป็นของตัวเอง

เซย่า: ของหนู หนูชอบทำงานเบื้องหลังมากกว่า ก็เลยอาจจะดูก่อนว่าเป็นยังไงค่ะ แต่ว่าตอนนี้ยังเด็กอยู่ ก็เป็นเบื้องหน้าไปก่อนค่ะ ส่วนถ้าในการทำงานเบื้องหลังหนูชอบงานโปรดักชันค่ะ 

ฝากผลงานเพลงใหม่ “ดูดีดี” (Doo Dee Dee) 

เซย่า: ก็ฝากด้วยนะคะทุกคน เพลง “ดูดีดี” (Doo Dee Dee) นะคะ ก็เป็นเพลงที่สองคนร้องด้วยกันค่ะ ของเซย่ากับมิย่านะคะ อย่าลืมไปฟังกันได้นะคะทุกคน ทางยูทูบ Lil’ Brat Records เลยค่ะ  

มิย่า: แล้วก็ติดตามไอจีพวกเราได้นะคะ เซย่า ทองเจือ (Seya_ thongchua) กับมิย่า ทองเจือ (miya_thongchua) ค่ะ แล้วก็ TikTok ของพวกเราค่ะ