‘Out of The Nest องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ’ แอนิเมชันเรื่องใหม่ที่จะมาเสิร์ฟความน่ารักใจกล้าของเจ้าเจี๊ยบทั้ง 7 อีกหนึ่งผลงานระดับมาสเตอร์พีซของ บริษัท ที แอนด์ บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด โดย ‘Out of The Nest องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ’ ถือเป็นภาพยนตร์แอนิเมชันสัญชาติไทยเรื่องแรกที่ได้รับเลือกเป็น Annecy Selection โดยเป็น 1 ใน 12 ภาพยนตร์แอนิเมชันจากกว่า 3,400 เรื่องทั่วโลกที่ได้รับเลือก ในหมวด Annecy Presents ณ เมืองอานซี ประเทศฝรั่งเศส ในงาน Annecy International Animation Film Festival ปี 2024 เทศกาลภาพยนตร์แอนิเมชันที่ใหญ่ที่สุดในโลก 

‘Out of The Nest องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ’ ถ่ายทอดเรื่องราวของ อาร์เธอร์ แพะหนุ่มวัยรุ่นที่มีความมุ่งมั่นมาร่วมผนึกกำลังกับเหล่าลูกเจี๊ยบทั้ง 7 เพื่อทำภารกิจสุดยิ่งใหญ่ในการกำจัดพลังมืดของพ่อมดชั่วร้าย และกอบกู้อาณาจักรแคสตีเลียอันเป็นที่รักกลับคืนมาให้ได้ 

โดยในงานรอบกาล่าพรีเมียร์ ‘Out of The Nest องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ’ บรรยากาศในงานถูกออกแบบให้เป็นอาณาจักรแห่งเมืองแคสตีเลีย โดยมีเจ้าเจี๊ยบทั้ง 7 ที่สุดแสนจะน่ารักออกมาทักทาย ถ่ายรูป พร้อมกับเช็กอินความสนุกไปกับเกมต่าง ๆ และของที่ระลึกอย่างมากมาย ณ สุราลัย ฮอลล์ ชั้น 7 ไอคอนสยาม โดยมี แมทธิว ดีน รับหน้าที่เป็นพิธีกร กล่าวทักทายทุกคน ก่อนเรียนเชิญผู้อำนวยการสร้าง ดร. ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ และผู้กำกับฝีมือระดับฮอลลีวูดอย่าง อาทูโร เฮอร์นันเดซ (Arturo Hernandez) ขึ้นมาบนเวทีเพื่อร่วมพูดคุยถึงแรงบันดาลใจและความท้าทายในการสร้างผลงานแอนิเมชันเรื่องนี้ นอกจากนี้ ต้าห์อู๋-พิทยา แซ่ฉั่ว ที่มารับหน้าที่พากย์เสียงตัวละคร อาเธอร์ ในเวอร์ชันไทยยังได้มาโชว์ความสามารถพากย์เสียงให้ฟังกันสด ๆ บนเวที ตามด้วยอีกหนึ่งโชว์สุดเอกซ์คลูซีฟจากศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปวง 4EVE ที่ออกมาร้องและเต้นในเพลง “Smash or Pass” เพลงประกอบภาพยนตร์ร่วมกับมวลหมู่เจ้าเจี๊ยบทั้ง 7

ซึ่งงานนี้ ดร. ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ได้เปิดเผยถึงแรงบันดาลใจในสร้างสรรค์ผลงานในครั้งนี้ว่า “จุดเริ่มต้นของการสร้างแอนิเมชันเรื่องนี้ขึ้นมา เพราะผมอยากเห็นภาพยนตร์แอนิเมชันไทยสามารถก้าวไปสู่ระดับโลกได้ ซึ่งมันก็ทำให้เราต้องทุ่มเทมากขึ้นกว่าทุกครั้ง ใส่ใจในทุกรายละเอียดตั้งแต่เนื้อเรื่องไปจนถึงคาแรกเตอร์ของตัวละคร ซึ่งเป็นการร่วมมือครั้งสำคัญกับทีมงานทั้งจากจีน แล้วก็ฝั่งฮอลลีวูดด้วย เลยทำให้ผลงานออกมาได้ดีอย่างที่ตั้งใจเอาไว้ และล่าสุดเมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา เราได้ไปจัดงาน ‘Out of the Nest World  First Premiere’ เป็นครั้งแรกที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ก็ได้รับกระแสตอบรับจากสื่อมวลชนดีมาก ๆ จนทำให้กลายเป็น Hot Search ใน Douyin และโซเชียลมีเดียของจีนกว่า 100 ล้านวิวเลยทีเดียว ซึ่งเป็นการตอกย้ำว่าคุณภาพผลงานแอมิชันจากฝีมือคนไทยได้รับการชื่นชมและการตอบรับที่ดีในต่างประเทศอีกด้วย ผมขอฝากเป็นกำลังใจให้กับ ‘Out of The Nest องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ’ ด้วยนะครับ 5 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์”

พบกับเจ้าเจี๊ยบทั้ง 7 ที่จะไปปฏิบัติภารกิจกอบกู้เมืองกับแอนิเมชันเรื่อง ‘Out of The Nest องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ’ ได้ในโรงภาพยนตร์วันที่ 5 กันยายนนี้