เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักถนนแห่งดวงดาวในชื่อ ฮอลลีวูด วอล์ค ออฟ เฟม (Hollywood Walk of Fame) บนถนนฮอลลีวูด บูเลอวาร์ด ( Hollywood Boulevard) กันดีอยู่แล้ว โดยผู้ที่จะได้จารึกบนหินขัดรูปดาว 5 แฉกสีชมพูได้จะต้องเป็นผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อในฐานะบุคคลสำคัญของวงการบันเทิง 5 แขนง ได้แก่ อุตสาหกรรมภาพยนตร์, อุตสาหกรรมเพลง, อุตสาหกรรมวิทยุกระจายเสียง, อุตสาหกรรมโทรทัศน์ และอุตสาหกรรมละครเวทีและการแสดงสด

โดยที่ผ่านมาผู้ได้รับการเสนอชื่อในเว็บไซต์ทางการของ walkoffame.com ก็มักจะเป็นศิลปิน นักแสดง และคนทำงานวงการบันเทิงที่มีประสบการณ์อย่างน้อย 5 ปี ผ่านผลโหวตจากแฟน ๆ ของศิลปินแต่ละคน รวมถึงยังเปิดโอกาสให้กับบรรดาตัวละครที่ปรากฏในสื่อต่าง ๆ ที่มีตั้งแต่ มิคกี้เมาส์ (Mickey Mouse) บั๊กส์ บันนี่ (Bugs Bunny) ไปจนถึงก็อตซิลลา แต่กระนั้นสิ่งที่ไม่น่าเชื่อก็คือยังไม่มีตัวละครในหมวดซูเปอร์ฮีโรคนไหนได้จารึกชื่อมาก่อน จนกระทั่งล่าสุดทางเว็บไซต์ได้ประกาศชื่อ แบทแมน (Batman) วีรบุรุษจากค่ายดีซี คอมิก (DC Comic) ในฐานะซูเปอร์ฮีโรรายแรกที่จะได้จารึกชื่อบน Hollywood Walk of Fame อย่างเป็นทางการ

โดยจากข้อมูลบนเว็บไซต์ได้ระบุว่า แบทแมน จะได้จารึกชื่อเป็นดาวดวงที่ 2,790 บน Hollywood Walk of Fame ในหมวดหมู่ของภาพยนตร์ โดยมี สตีฟ นิสเซน (Steve Nissen) ประธานบริษัทของดีซี เอ็นเตอร์เทนเมนต์, จิม ลี (Jim Lee) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสร้างสรรค์ และแอนน์ เดอไพส์ (Anne DePies) ผู้จัดการทั่วไปเข้าร่วมงาน นอกจากนี้ แบทแมน ยังจะได้รับการบันทึกจากกินเนสส์บุ๊ก (Guinness World Records) ให้เป็นตัวละครซูเปอร์ฮีโรรายแรกที่ได้จารึกชื่อบน Hollywood Walk of Fame

สำหรับคำกล่าวสรรเสริญที่ปรากฏบนเว็บไซต์ walkoffame.com ของ อนา มาร์ติเนซ (Ana Martinez) ได้กล่าวว่า แฟน ๆ ของแบทแมนจะต้องปลาบปลื้มและใจฟูแน่นอนเพราะดาวของแบทแมน ซูเปอร์ฮีโรรายแรกจะปรากฏอยู่ข้างดาวของ อดัม เวสต์ (Adam West) ผู้รับบทแบทแมนคนแรกในวงการโทรทัศน์ และดาวของบ็อบ เคน (Bob Cane) นักเขียนผู้ให้กำเนิดตัวละครแบทแมนในฉบับคอมิกและถือเป็นไอคอนป็อปคัลเจอร์ที่สำคัญของชาวอเมริกันเป็นเวลา 85 ปี นับตั้งแต่ปรากฏตัวในฉบับคอมิกปี 1939

โดยแบทแมนเป็นตัวละครที่ถูกคิดค้นโดย บ็อบ เคน และบิล ฟิงเกอร์ (Bill Finger) โดยปรากฏตัวครั้งแรกในคอมิก Detective Comics #27 วางจำหน่ายปี 1939 และได้รับความนิยมจนแบทแมนได้ปรากฏตัวในฉบับไลฟ์ แอ็กชันครั้งแรกผ่านทีวีซีรีส์ ‘Batman’ เริ่มออกอากาศปี 1966 โดย อดัม เวสต์ รับบทมหาเศรษฐี บรูซ เวย์น ที่มีอีกตัวตนคือแบทแมน ฮีโรผู้ออกปราบปรามเหล่าร้าย และต่อมาแบทแมนได้กลายเป็นภาพยนตร์ฉายโรงครั้งแรกในปี 1989 ผ่านวิสัยทัศน์และฝีมือการกำกับของทิม เบอร์ตัน (Tim Burton) โดยมี ไมเคิล คีตัน (Michael Keaton) มาสวมบทวีรบุรุษแห่งรัตติกาลถึง 2 ภาคในฉบับภาพยนตร์ของเบอร์ตัน (ภาคที่ 2 ใช้ชื่อ ‘Batman Returns’)

ในปี 2005 คริสโตเฟอร์ โนแลน (Christopher Nolan) ได้เปิดศักราชใหม่ของอัศวินรัตติกาลด้วย ‘Batman Begins’ โดยมี คริสเตียน เบล (Christian Bale) มารับบทแบทแมนในไตรภาคที่ชื่อว่า ‘The Dark Knight Trilogy’ ด้วยสไตล์การเล่าเรื่องแบบใหม่จนมาถึง ‘The Batman’ ที่มีโรเบิร์ต แพตทินสัน (Robert Pattinson) มาสวมบทบาทซูเปอร์ฮีโรในตำนานเป็นแบทแมนคนล่าสุดได้อย่างสมศักดิ์ศรี

ซึ่งนอกจากแบทแมนจะเป็นขวัญใจคอภาพยนตร์แล้ว ยังเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดเรื่องเล่าผ่านปลายปากกาจากนักเขียนมากมายทั้ง แฟรงค์ มิลเลอร์ (Frank Miller) ผู้ให้กำเนิด ‘Sin City’ รวมถึง เกร็ก คาพูลโล (Greg Capullo) ที่เคยเขียนงานให้ฝั่งมาร์เวล คอมิกส์ อย่าง ‘X-Force’ ที่มีชุดสีเหลืองในตำนานของวูลฟ์เวอรีน ที่แฟน ๆ เพิ่งกรี๊ดไปในหนัง ‘Deadpool & Wolverine’

โดยพิธีประดับดวงดาวของแบทแมนจะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน 2567 เวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ณ เลขที่ 6764 ถนนฮอลลีวูด บูเลอวาร์ด หน้าพิพิธภัณฑ์เดอะฮอลลีวูด กินเนสส์ เวิลด์ เรกคอร์ด (The Hollywood Guinness World Records Museum)