สำหรับใครที่คิดถึงผลงานเล่นเองกำกับเองของพระเอกหนุ่มรุ่นใหญ่สุดหล่ออย่าง George Clooney เจ้าของ 2 รางวัลออสการ์ (สมทบชายจาก Syriana (2005) และอีกหนึ่งรางวัลจากการเป็นผู้อำนวยการสร้างหนังยอดเยี่ยม Argo (2012)) ก่อนหน้านี้เขามีผลงานการกำกับระดับขึ้นเวทรางวัลอยู่หลายเรื่อง ทั้ง Good Night, and Good Luck. (2005) และ The Ides of March (2011) ปลายปีนี้เขากลับมากำกับหนังเรื่องใหม่อีกครั้งและเป็นครั้งแรกที่ได้มาร่วมงานกับ Netflix ด้วย และเมื่อดูจากตัวอย่างแล้วก็มีโอกาสจะได้กลับไปเยือนเวทีรางวัลอีกครั้ง

The Midnight Sky ในชื่อไทยว่า “สัญญาณสงัด” จะเล่าเรื่องราวของโลกหลังการล่มสลาย Augustin นักวิทยาศาสตร์นายหนึ่งที่ยังเหลือรอดชีวิตอยู่ประจำที่สถานีอาร์กติกที่ขั้วโลก ต้องติดต่อกับ Sully นักบินอวกาศและทีมที่ปฏิบัติภารกิจอยู่ในห้วงอวกาศห่างจากโลกหลายปีแสง เพื่อแจ้งเตือนถึงหายนะที่เกิดขี้นบนโลกและไม่ให้พวกเขาเดินทางกลับมา

หนังดัดแปลงจากนิยายเรื่อง “Good Morning, Midnight” จากปลายปากกาของ Lily Brooks-Dalton ส่วนมือเขียนบทของเรื่องนั้นก็คือ Mark L. Smith จาก The Revenant (2015) ซึ่ง Clooney บอกว่าประทับใจบทของเขามากจนทำให้การทำงานกำกับและแสดงตลอด 2 ปีของเรื่องนี้เป็นช่วงเวลาที่ดีและมีความสุข

The Midnight Sky สมทบด้วยนักแสดงมากความสามารถคนอื่น ๆ อีกเช่น พร้อมด้วย Felicity Jones ผู้เคยเข้าชิงออสการ์จาก The Theory of Everything (2014) และ Rogue One: A Star War Story (2016), David Oyelowo ผู้เคยเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำจาก Selma (2014), Kyle Chandler เจ้าของรางวัล Emmy Awards จากซีรีส์  Friday Night Lights, Sophie Rundle จากซีรีส์ Peaky Blinders  และ Tiffany Boone จากซีรีส์ Hunter

สตรีมมิงให้ชมกันทาง Netflix 23 ธันวาคมนี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส