ผู้ใช้ทวิตเตอร์นามว่า Borys Kit ซึ่งเป็นนักข่าวของเว็บไซต์ The Hollywood Reporter ได้ทวีตข่าวล่าสุดว่า ผลงานกำกับและเขียนบทเรื่องใหม่ของ จอน วัตต์ส (Jon Watts) ผู้กำกับ Spider-Man: Homecoming, Spider-Man: Far From Home และ Spider-Man: No Way Home ในจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) จะได้นักแสดงหนุ่มใหญ่สุดหล่อแห่งวงการอย่าง จอร์จ คลูนีย์ (George Clooney) และ แบรด พิตต์ (Brad Pitt) มานำแสดง

https://twitter.com/Borys_Kit/status/1441538853660069894

จอร์จ คลูนีย์ และ แบรด พิตต์ ได้ชื่อว่าเป็นนักแสดงรุ่นใหญ่ที่ฝีมือการแสดงอยู่ในระดับหัวแถวของฮอลลีวูด อีกทั้งยังมีรูปร่างหน้าตาที่ไม่เคยแก่ตามวัย โดยทั้งคู่ได้ปรากฏตัวร่วมกันเป็นครั้งแรกใน ‘Ocean’s Eleven’ (2001) ซึ่งพวกเขาแสดงให้เห็นถึงเคมีการแสดงที่ตรงกัน จนกลายเป็นเพื่อนซี้กันในวงการ ราวกับ พอล นิวแมน (Paul Newman) และ โรเบิร์ต เรดฟอร์ด (Robert Redford) แห่งยุคนี้

ทั้งคู่ได้ปรากฏตัวร่วมกันอีกใน ‘Ocean’s Twelve’ (2004), ‘Ocean’s Thirteen’ (2007) และ ‘Burn After Reading’ (2008) ซึ่งในเรื่องหลังนี้เป็นการตอกย้ำว่าทั้งคู่ชื่นชอบที่จะรับบทที่มีแปลกประหลาดของตัวละครได้อย่างแนบเนียน ยกตัวอย่างเช่น แบรด พิตต์ เคยได้รับคำชื่นชมอย่างสูงจากรับบทคนบ้าสติหลุดในภาพยนตร์ไซไฟที่มาก่อนกาลอย่าง ’12 Monkeys’ และ จอร์จ คลูนีย์ ก็เคยได้รับคำชมจากการให้เสียงพากย์เป็นตัวละครหลักในแอนิเมชันสุดวายป่วงแต่เปี่ยมคุณภาพอย่าง ‘Fantastic Mr. Fox’ (2009) เป็นต้น

ในด้านรางวัลนั้น จอร์จ คลูนีย์ ได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจาก ‘Syriana’ (2005) และเฉียดรางวัลออสการ์สาขานำชายมากๆ จาก ‘Michael Clayton’ (2007) และ ‘Up in the Air’ (2009) ในขณะที่ แบรด พิตต์ เพิ่งได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม (เช่นกัน) จาก ‘Once Upon a Time in Hollywood’ (2019) และได้รับคำชื่นชมอย่างมากจากการเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายอดเยี่ยมจาก ‘Money Ball’ (2011)

แม้ว่าในปัจจุบัน จอร์จ คลูนีย์ จะให้ความสนใจกับการกำกับการแสดงเป็นหลัก ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสนใจในด้านการเมืองของเขา และแบรด พิตต์ ก็มักจะวุ่นกำกับบริหารบริษัท Plan B ที่มีผลงานสร้างภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ที่น่าสนใจมากมาย แต่การที่ผู้ชมจะได้เห็น 2 นักแสดงมากฝีมือนี้มาจับคู่กันอีกครั้ง ก็ฟังดูเป็นผลงานที่น่าตื่นเต้นไม่เบา

ในส่วนของผู้กำกับ จอน วัตต์ส นอกจากผลงานใหม่ข้างต้นนี้แล้วนั้น ก็ยังได้รับความไว้วางใจจาก Marvel Studios ได้คุมโปรเจกต์รีบูต ‘Fantastic Four’ อีกด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส