สำหรับเดือนกรกฎาคมที่กำลังจะมาถึงนี้ (Summer 2024) อนิเมะซีซันใหม่ที่เตรียมเข้ามาฉาย กลายเป็นแหล่งรวมเรื่องราวความรักโรแมนติกไปซะอย่างงั้น เพราะจำนวนเรื่องของอนิเมะแนวนี้นั้นมีเยอะกว่าแนวอื่นอย่างเห็นได้ชัด ใครเป็นสายหวาน ๆ อยากดูแนวนี้บอกเลยว่าได้ดูกันแบบช่ำปอดแน่นอน จะมีเรื่องอะไรกันบ้างนะ มาดูกันดีกว่า


อันดับที่ 10 – แง้มหัวใจยัยน้องสาวจำเป็น (Gimai Seikatsu)

อยู่ดี ๆ ‘อาซามุระ ยูตะ’ ดันต้องมาอาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกันกับสาวสวยอันดับหนึ่งของชั้นปีอย่าง ‘อายาเสะ ซากิ’ ในฐานะของพี่ชายและน้องสาว เนื่องจากว่าพ่อของเขาได้แต่งงานใหม่กับแม่ของซากิ และเพราะเติบโตมาในครอบครัวที่พ่อแม่ต่างก็แยกทางมาเหมือนกัน เลยทำให้เข้าใจความรู้สึกของอีกฝ่าย ดังนั้นจากความสัมพันธ์แบบจำเป็นจึงทำให้ทั้งคู่จงใจเว้นระยะห่างกัน ทว่าการใช้ชีวิตร่วมกันนี้กลับกลายเป็นค่อย ๆ แง้มประตูบานที่ปิดตายหัวใจของซากิออกทีละนิด จนก่อเกิดเป็นความรักขึ้นมา

จากพล็อตที่เกริ่นมาอาจจะทำให้รู้สึกคุ้น ๆ กับมังงะหรือไลต์โนเวลหลายเรื่อง ที่บังเอิญจับพระเอกกับนางเอกมาอยู่บ้านเดียวกันด้วยเหตุผลบางอย่าง แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่สายสัมพันธ์นั้นยังไม่ใช่สายเลือดจริง (ไม่งั้นดราม่าน่าจะตามมาแน่นอน) แล้วเรื่องราวความรักนี้จะถูกเขียนออกมาเป็นแนวไหน ต้องรอตามดูจากอนิเมะอีกที เพราะเรื่องราวในนิยายที่เป็นต้นฉบับ มีแปลไทยจากทางสำนักพิมพ์ Phoenix next ไปไกลถึงเล่ม 8 แล้ว ค่อนข้างการันตีความสนุกได้ระดับหนึ่งเลย


อันดับที่ 9 – E rank ผู้ถูกทิ้งเพราะสกิลไร้ค่าอย่าง [สร้างสถานะผิดปกติ] จะเหยียบยํ่าทุกสิ่งที่ขวางทางจนแกร่งสุดในใต้หล้า (Hazure Waku no “Joutai Ijou Skill” de Saikyou ni Natta Ore ga Subete wo Juurin suru made)

‘มิโมริ โทกะ’ ถูกอัญเชิญมาต่างโลกพร้อมกับเพื่อนร่วมชั้นของเขา แต่ตัวเขากลับถูกเลือกให้เป็นเพียงผู้กล้าแรงก์ E พร้อมกับได้สกิลที่ถูกเรียกว่าไร้ค่าในโลกแห่งนี้อย่าง ‘สกิล สร้างสถานะผิดปกติ’ ติดตัวมาอีกด้วย ทั้งที่เพื่อนร่วมชั้นที่ถูกอัญเชิญมาแต่ละคน ไม่เป็นผู้กล้าแรงก์ A ก็แรงก์ S ไปเลย นอกจากนั้นความเลวร้ายยังไม่จบแค่นี้ เขาผู้ถูกมองว่าไร้ประโยชน์ได้ถูกเทพธิดาส่งตัวไปที่ดันเจียนโบราณสถานที่อันตรายและอัตราของคนรอดชีวิตยังต่ำมากอีกด้วย ทำให้โทกะเก็บสะสมความโกรธแค้นและเริ่มหาทางพัฒนาตัวเองจากสกิลที่ถูกตีตราว่าไร้ค่านั้น เพื่อที่จะกลับไปล้างแค้นพวกที่ดูถูกเขาให้หมดให้จงได้ !!

ถึงจะยังไม่เคยอ่านไลต์โนเวลต้นฉบับมา แถมยังเป็นเรื่องราวต่างโลกที่มีกันให้เห็นทั่วไปในยุคนี้อีก แต่พอเป็นเรื่องราวของการแก้แค้นก็ยิ่งทำให้รู้สึกอยากดูมากขึ้นไปอีก ว่าจะเล่นเรื่องราวนี้ไปในทางไหนกันบ้างนะ จะสามารถแก้แค้นได้โหดสะใจขนาดไหน สกิลสุดไร้ค่าของพระเอกจะถูกนำมาประยุกต์ใช้ยังไง และยิ่งพอมีเรื่องที่แอบคล้าย ๆ กันอย่าง ‘ผู้กล้าโล่ผงาด’ มาแล้ว ยิ่งทำให้มีแรงกดดันค่อนข้างสูงเลยทีเดียว ว่าเรื่องนี้จะสามารถทำให้ตัวเองแตกต่างได้ขนาดไหน ต้องรอลุ้นกันในอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายแทนแล้วล่ะ


อันดับที่ 8 – Suicide Squad ISEKAI

ในเมือง Gotham ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองหลวงแห่งอาชญากรรม มองไปทางไหนก็มีแต่คนก่อคดีนับไม่ถ้วน จนในที่สุด เจ้าหน้าที่ ‘อแมนดา วอลเลอร์’ ได้ตัดสินใจสร้างหน่วยงานหนึ่งขึ้นมา โดยสมาชิกหน่วยทั้งหมดเป็นอาชญากรชื่อดังทั้งนั้น โดยมีเป้าหมายหลักคือต้องการให้คนชั่วกำจัดคนชั่ว และไม่ต้องเสียดายสมาชิกหน่วยถ้าเกิดพลาดท่าจนเสียชีวิตมา เธอตั้งชื่อหน่วยนี้ว่า ‘Suicide squad’ เพียงแต่สิ่งที่แปลกประหลาดไปสำหรับอนิเมะเรื่องนี้ก็คือ ภารกิจที่หน่วยจะได้รับมันเป็นการไปสู้ในต่างโลกแฟนตาซีที่ใช้ดาบและเวทมนตร์เป็นอาวุธนี่สิ การผสมผสานนี้จะสร้างผลลัพธ์สุดเลวร้ายแบบไหนออกมาบ้างนะ ?

หลาย ๆ คน น่าจะรู้จักสมาชิกของ Suicide squad กันมาบ้างแล้ว ทั้งจากในเวอร์ชันหนังจาก DC Universe หรือจากการเป็นหนึ่งในตัวร้ายจากหนังซูเปอร์ฮีโรเรื่องต่าง ๆ เช่น โจ๊กเกอร์และฮาร์ลีย์ ควินน์ จากเรื่อง Batman เป็นต้น ซึ่งคราวนี้ทาง Wit Studio (ผู้สร้างอนิเมะ Attack on Titan season 1-3) ได้จับตัวละครเหล่านี้มาผสมกับเรื่องราวต่างโลกแฟนตาซี ด้วยเนื้อเรื่องออริจินัลที่ไม่มีที่ไหนมาก่อน เพราะงั้นมารอลุ้นกันอีกทีว่าทั้งเนื้อหาและฉากแอ็กชันต่าง ๆ จะยังสามารถคงคุณภาพไว้ได้เทียบเท่าผลงานขึ้นหิ้งต่าง ๆ ของสตูดิโอนี้ได้หรือไม่ ?


อันดับที่ 7 – แฟรี่เทล ศึกจอมเวทอภินิหาร เควส 100 ปี (Fairy Tail: 100 Years Quest)

การกลับมาอีกครั้งของเหล่าจอมเวทจากกิลด์แฟรี่เทลล์ ที่มากันครบทุกตัวละครหลักไม่ว่าจะเป็น นัตสึ ดรากอนสเลเยอร์ ผู้ใช้พลังไฟ, ลูซี่ สาวน้อยผู้อัญเชิญดาราจักรราศีจากกุญแจ, และแฮปปี้ แมวสีฟ้า (?) คราวนี้พวกเขาตัดสินใจรับภารกิจสุดยากที่ไม่เคยมีใครทำสำเร็จมาก่อนในรอบ 100 ปี นับตั้งแต่ก่อตั้งกิลด์จอมเวทมา ซึ่งภารกิจนี้เป็นการผจญภัยในทวีปใหม่ พบเจอกับศัตรูตัวใหม่ที่เกี่ยวข้องกับมังกรและเทพเจ้าโดยตรง พวกนัตสึจะจัดการยังไงกันต่อไปนะ ?

หลังจากอาจารย์ฮิโระ มาชิม่า เขียนแฟรี่เทลฉบับมังงะจบลงที่เล่ม 63 หลังจากนั้นได้มีการไปเขียนการ์ตูนใหม่อีกเรื่องในชื่อเรื่องว่า Eden Zero ในธีมของโจรสลัดอวกาศตะลุยตามดาวต่าง ๆ แต่ในระหว่างนั้นก็ได้มีการช่วยเขียนเนื้อเรื่องของแฟรี่เทลภาคแยกอย่าง ภาค เควส 100 ปี ด้วย (คนวาดเป็นอีกคน) ดังนั้นยังถือว่ารับประกันความสนุกของเนื้อเรื่องต้นฉบับได้ดังเดิม ใครที่อยากอ่านมังงะก่อนที่อนิเมะจะมาในเดือนกรกฎาคมก็สามารถหาอ่านฉบับแปลไทยได้ที่ สำนักพิมพ์ วิบูลย์กิจ ได้เลย


อันดับที่ 6 – คาเฟ่นี้มีนางฟ้ามาเสิร์ฟ ซีซันที่ 2 (Megami no Cafe Terrace Season 2)

‘คาซุคาเบะ ฮายาโตะ’ ได้ตัดสินใจดรอปเรียนจากมหา’ลัยโตเกียว เพื่อมาสานต่อธุรกิจร้านคาเฟ่ของคุณย่าที่เสียไป ในขณะที่ตนตั้งหน้าตั้งตาเรียนเพื่อสอบเข้ามหา’ลัยอยู่จนไม่ทันได้มาดูใจในตอนที่คุณย่าจะจากไป แต่สิ่งที่เขาเจอในร้านคาเฟ่ที่ซึ่งเคยเป็นบ้านเก่าของเขากับคุณย่า กลับกลายเป็นว่ามีสาวสวย 5 คน มาอาศัยอยู่ โดยอ้างว่าคุณย่าได้จ้างมาเป็นพนักงานเสิร์ฟ และในเมื่อฮายาโตะตั้งใจจะสานต่อกิจการคาเฟ่ของคุณย่า เขาจึงต้องตัดสินใจอาศัยร่วมชายคากับ 5 สาวเสิร์ฟเหล่านี้ พร้อมกับเรื่องวุ่นวายต่าง ๆ ที่กำลังจะตามมาอย่างหนักหน่วง

อนิเมะซีซันแรกนั้นกระแสไม่ค่อยดีนัก เนื่องจากว่าไม่สามารถหาดูแบบซับไทยถูกลิขสิทธิ์ได้เลย มีเพียงซับอังกฤษที่ Crunchyroll ทางเดียวเท่านั้น ทำให้หลาย ๆ คนไม่ค่อยรู้จักเรื่องนี้กันสักเท่าไหร่ แต่สำหรับสายมังงะที่อ่านไปไกลถึงเล่มล่าสุดอย่างผม สามารถบอกได้เลยว่าเรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สามารถผสมเรื่องราวของธุรกิจและความรักของเหล่าตัวละครสาว ๆ แต่ละคนได้อย่างลงตัวมาก จนทำให้เราหลงรักตัวละครเหล่านั้นไปได้ง่าย ๆ นอกจากนั้นในซีซัน 2 นี้ยังจะมีการเพิ่มตัวละครสาวคู่แข่งมาอีก 5 คน แล้วทีนี้พระเอกของเราจะจัดการกับฮาเร็มนี้ยังไงกันล่ะเนี่ย ?


อันดับที่ 5 – หอคอยเทพเจ้า ซีซันที่ 2 (Tower of God Season 2)

‘พัม ที่ 25’ เด็กหนุ่มผู้อาศัยอยู่ใกล้หอคอยประหลาด ได้ตัดสินใจเข้าสู่ภายในหอคอยนั้น เพื่อช่วยเหลือเพื่อนสาว ‘ราเชล’ ที่เคยหลงเข้าไปในหอคอยเมื่อนานมาแล้ว แต่สิ่งที่เขาได้พบในแต่ละชั้นนั้นมีทั้งการฆ่าฟันเพื่อแย่งชิงสิทธิ์ในการขึ้นสู่ชั้นต่อไป หรือแย่งสิทธิ์ในการทำสัญญากับผู้คุมแต่ละชั้น เพื่อให้ได้มาซึ่ง ‘น้ำศักดิ์สิทธิ์’ ที่เปรียบเสมือนขุมพลังและออกซิเจนในการใช้ชีวิตภายในหอคอย แล้วพัมที่ต้องเข้ามาเจอกับบททดสอบสุดโหดร้ายในแต่ละชั้นจะสามารถหาตัวราเชลเจอมั้ยนะ ?

อนิเมะเรื่องนี้มีต้นฉบับมาจาก มังฮวาชื่อดังของเกาหลี ที่มีลิขสิทธิ์ภาษาไทยโดย Line Webtoon มีจำนวนภาคถึง 3 ซีซัน และยังไม่มีวี่แววจะจบง่าย ๆ พอถูกสร้างเป็นอนิเมะ ก็ถือว่าถ่ายทอดความโหดร้าย และจิตใต้สำนึกของมนุษย์ในการเอาตัวเองให้รอดในแต่ละชั้นออกมาได้ดี จนกระแสของเรื่องนี้ถูกพูดถึงอย่างมากในช่วงที่อนิเมะ ซีซันที่ 1 ฉาย และหลาย ๆ คนก็เฝ้ารอคอยที่จะได้ดูซีซันที่ 2 ต่อ ว่าความดาร์กของเนื้อเรื่องจะสามารถไปได้สุดที่ตรงไหนกันนะ ?


อันดับที่ 4 – 2.5 มิติ ริริสะ (2.5-jigen no Ririsa)

‘โอคุมุระ’ หัวหน้าชมรมวิจัยมังงะ ผู้ชื่นชอบสาวสองมิติในโลกอนิเมะมาก ๆ ถึงขั้นไร้ซึ่งปฏิสัมพันธ์กับสาวในโลกแห่งความเป็นจริง จนกลายเป็นโอตาคุเก็บตัวคนหนึ่ง แต่แล้วกลับมีเด็กสาวสุดน่ารักอย่าง ‘อามาโนะ ริริสะ’ เด็กนักเรียนปี 1 ที่เข้ามาสมัครชมรมนี้เพราะชื่นชอบอนิเมะเหมือนกัน นอกจากนั้นยังชอบคอสเพลย์เป็นตัวการ์ตูนนั้นแบบออกมาสวยอลังการสมจริง (และเซ็กซี่) จนโอคุมุระตะลึง และสงสัยว่าตัวละครในโลกสองมิติสามารถมีชีวิตในโลกสามมิติได้จริง ๆ งั้นเหรอ แล้วจากนี้เขาจะสามารถกลับมาเริ่มชอบสาวสามมิติได้บ้างมั้ยนะ ?

เรื่องราวหลักจะเน้นไปที่วงการ ‘คอสเพลย์’ โดยจุดเริ่มต้นมาจาก ริริสะ ที่มีความชื่นชอบในการคอสเพลย์อยากกลายเป็นตัวละครที่เธอรัก และยิ่งพอตัวละครที่เธอชอบคอสดันเป็นตัวละครเดียวกับที่พระเอกหลงรักในโลกสองมิติอีก ยิ่งทำให้ทั้งคู่ช่วยกันปั้นจุดต่าง ๆ เพื่อให้การคอสนั้นสมบูรณ์แบบให้มากที่สุด รวมถึงความเซ็กซี่ที่ต้องการจะถ่ายทอดออกมาให้เหมือนในต้นฉบับอีกด้วย เพราะงั้นใครที่ชื่นชอบแนวคอสเพลย์คล้าย ๆ กับเรื่อง ‘หนุ่มเย็บผ้ากับสาวนักคอสเพลย์’ เรื่องนี้น่าจะถูกอกถูกใจแน่นอน


อันดับที่ 3 – ฝากใจไปถึงเธอ ซีซันที่ 3 (Kimi ni Todoke Season 3)

‘คุโรนุมะ ซาวาโกะ’ สาวมัธยมปลายที่มีฉายาว่า ‘ซาดาโกะ’ หรือที่มักจะเป็นชื่อของผีสาวในห้องน้ำที่ประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากว่าเพื่อนร่วมห้องมักจะมองเธอจากรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูน่ากลัวนิด ๆ และเข้าใจผิดไปว่าเธอมีพลังวิญญาณแก่กล้า สามารถสาปแช่งผู้คนได้ จนกระทั่งวันหนึ่ง ‘คาเสะฮายะ’ หนุ่มสุดฮอตประจำชั้นเรียน ได้เข้ามาพูดคุยกับเธออย่างเป็นธรรมชาติ จนเธอเริ่มมีกำลังใจในการใช้ชีวิตและค่อย ๆ เปิดเผยตัวตนที่แท้จริง (สาวอ่อนหวานที่แตกต่างจากรูปลักษณ์ภายนอก) ขึ้นมาทีละนิด จนคาเสะฮายะเริ่มตกหลุมรักเธอ

เรื่องนี้ถึงแม้ใครจะไม่เคยดู แต่อย่างน้อยน่าจะต้องเคยได้ยินชื่อมาบ้างไม่มากก็น้อย เพราะเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่หลายคนรอคอยภาคต่อในซีซันที่ 3 มาอย่างยาวนานถึง 13 ปีเลยทีเดียว เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวความรักโรแมนติกที่หวานกันจนออกนอกหน้า โดยตัวต้นฉบับมังงะได้ออกจบแล้วที่ 30 เล่ม (แปลไทย Siam inter comics) แต่ตัวอนิเมะซีซันที่ 2 เพิ่งจะจบที่เล่ม 11 เท่านั้น เพราะงั้นเรื่องราวความรักของซาวาโกะกับคาเสะฮายะ ยังสามารถสานต่อเป็นอนิเมะได้อีกหลายซีซัน ส่วนใครที่อยากลองเริ่มต้นดูหรือย้อนดูก่อนที่ซีซันที่ 3 จะมา สามารถดูได้ที่ Netflix ได้เลย


อันดับที่ 2 – คุณอาเรียโต๊ะข้าง ๆ พูดรัสเซียหวานใส่ซะหัวใจจะวาย (Tokidoki Bosotto Russia-go de Dereru Tonari no Alya-san)

‘คุณอาเรีย’ สาวสวยลูกครึ่งรัสเซียญี่ปุ่น ซึ่งเป็นที่หมายตาของหนุ่ม ๆ ทั่วทั้งโรงเรียน แต่ใครจะรู้ว่าจริง ๆ แล้วเธอแอบหยอดคำหวานใส่ ‘คุเซะ มาซาจิกะ’ หนุ่มที่นั่งโต๊ะข้าง ๆ เป็นภาษารัสเซียอยู่เป็นประจำ เพราะคิดว่าเจ้าตัวคงไม่มีทางรู้ความหมายแน่ ๆ ทว่าใครจะไปคิดว่าแท้จริงแล้วมาซาจิกะเคยเรียนภาษารัสเซียจากหนังมาตั้งแต่สมัยเด็ก ๆ จนเข้าขั้นเจ้าของภาษา แล้วทีนี้เหตุการณ์ตะล่อมคำหวานเป็นภาษารัสเซียนี้จะจบลงที่ตรงไหนกันนะ ?

เรื่องราวเลิฟโรแมนติกในรั้วโรงเรียน ที่ชื่อเรื่องก็ชวนให้คิดแล้วว่านางเอกนั้นชอบพระเอกขนาดไหน แล้วทีนี้มันจะมีส่วนไหนสำหรับเรื่องนี้ให้สนุกกันนะ จากใจคนที่ตามอ่านมังงะและไลต์โนเวลมา บอกได้เลยว่าถ้าได้ลองเริ่มดูแล้วจะหลงรักคุณอาเรีย และอยากจะเอาใจช่วยเธอขึ้นมาเลย เพราะการที่เธอตกหลุมรักมาซาจิกะนั้นมีความหมายลึกซึ้งอยู่ ไม่ใช่อยู่ดี ๆ ก็ดันชอบแบบไม่มีเหตุผล แต่ทุกสิ่งทุกอย่างที่มาซาจิกะได้ทำลงไปเพื่อช่วยเหลือคุณอาเรียในสมัยอดีตนั้น ได้ก่อเกิดออกมาเป็นความรักทีละเล็กละน้อย จนทำให้คนอ่านอย่างเราเขินจนตัวบิดไปตาม ๆ กัน และพร้อมเอาใจช่วยความรักครั้งนี้ของคุณอาเรียแบบเต็มที่เลย


อันดับที่ 1 – เกิดใหม่เป็นลูกโอชิ ซีซันที่ 2 (Oshi no Ko Season 2)

‘อควา และ รูบี้’ สองฝาแฝดที่กลับชาติมาเกิดมาเป็นลูกของไอดอลคนที่ตัวเองโอชิ ‘โฮชิโนะ ไอ’ แต่ด้วยเหตุการณ์จากสตอล์กเกอร์โรคจิตทำให้พวกเขาสูญเสียผู้เป็นแม่ตั้งแต่เด็ก ดังนั้นทั้งคู่จึงเติบโตมาโดยมีแผลใจจากเหตุการณ์ครั้งนั้น และต้องการที่จะหาตัวคนผิดมาแก้แค้นให้ได้ ด้วยการนำตัวเองเข้าไปในโลกอันดำมืดของเหล่าวงการบันเทิง และตามหาตัว ‘พ่อ’ ที่เป็นต้นเหตุของเหตุการณ์ทั้งหมดนี้ให้ได้ !!

ในเวอร์ชันอนิเมะซีซันแรกนั้น สามารถเรียกกระแสของเรื่องนี้ได้เป็นอย่างมาก ทั้งเนื้อเรื่องที่ตีแผ่ด้านมืดสุดดาร์กของวงการบันเทิง ทั้งไอดอลและนักแสดง ทั้งเพลงประกอบที่ติดหูกันไปทั่วบ้านทั่วเมือง อย่างเพลง ‘Idol – Yoasobi’ รวมถึงภาพในอนิเมะจากสตูดิโอ Doga Kobo ที่ทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้เรื่องนี้ในเวอร์ชันอนิเมะกลายเป็นหนึ่งในเรื่องที่ถูกใจใครหลายคนมาก ๆ

ในซีซันที่ 2 นี้ เรื่องราวจะถูกดำเนินไปแบบลึกกว่าเดิม รวมถึงเปิดตัวละครใหม่จากภาค ‘ละครเวที’ ที่จะมีบทสำคัญในเนื้อเรื่องภายภาคหน้าต่อไป (จากคนที่อ่านมังงะถึงตอนล่าสุด) และที่สำคัญที่สุดคือมีการเปิดเผยจุดสำคัญของความลับที่อควาตามหามานาน อย่างเรื่องของพ่อผู้เป็นต้นเหตุของทุกสิ่งทุกอย่าง แม้ในซีซันนี้อาจจะยังไม่เปิดเผยทั้งหมด แต่ก็ตีความเนื้อหาจากการผสมของการเปิดเผยความลับและการแสดงในโรงละครได้อย่างลงตัว และผมค่อนข้างมั่นใจระดับหนึ่งเลยว่า ในเวอร์ชันอนิเมะนี้จะสามารถดึงเอาศักยภาพหลายอย่างที่มังงะทำไม่ได้ออกมาให้คนดูอย่างเราว้าวอย่างแน่นอน !!


อันดับที่ 0 – My Deer Friend Nokotan

อันนี้ถือว่าแถมให้ละกัน เนื่องจากว่าในช่วงที่ผ่านมา สตูดิโอ Wit (ทีมงานสร้างอนิเมะไททัน ซีซันที่ 1-3) ได้มีการปล่อย PV ของเรื่องนี้ที่คิดว่าน่าจะเป็นแนวกาวถอดสมองแน่นอน เพราะอยู่ดี ๆ ตัวเอกอย่าง ‘โนโคตัน’ ก็สามารถแปลงร่างกลายเป็นกวางได้ซะงั้น ? ทว่าไม่สามารถเดาแนวทางหรือเนื้อเรื่องออกได้เลยว่าจะเป็นยังไง แต่สิ่งที่หลอนหูที่สุดก็คงหนีไม่พ้น เพลงเปิดของเรื่องนี้ที่เป็นกระแสพูดถึงทันทีที่ออกมา และมีคนเอาไปทำวนซ้ำฟังถึง 1 ชั่วโมงแบบหลอน ๆ