‘Magic Knight Rayearth’ อีกหนึ่งผลงานเรื่องดังในตำนานจาก CLAMP ประกาศสร้างอนิเมะเวอร์ชันใหม่ เป็นเซอร์ไพรส์ฉลองครบรอบ 30 ปีของการ์ตูนดัง พร้อมเผยคีย์วิชวลและ PV อย่างเป็นทางการ

‘Magic Knight Rayearth’ มังงะแฟนตาซีแนวโชโจ สร้างสรรค์โดยกลุ่มนักวาดการ์ตูนผู้หญิงชาวญี่ปุ่น CLAMP ตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสารนาคาโยชิฉบับเดือนพฤศจิกายน 1993 จนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 1995 ต่อมามีภาคต่อที่ลงตีพิมพ์ต่อเนื่องในนิตยสารเดียวกันตั้งแต่เดือนมีนาคม 1995 ถึงเดือนเมษายน 1996 และมีฉบับรวมเล่มตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์โคดันฉะ (Kodansha) ทั้งหมด 6 เล่ม

เนื้อหาของ ‘Magic Knight Rayearth’ เล่าเรื่องราวของ ฮิคารุ อุมิ และฟู นักเรียนมัธยมที่ชะตาชีวิตพลิกผัน เมื่อคราวไปทัศนศึกษาและได้มาเจอกันที่โตเกียวทาวเวอร์ พวกเธอถูกเรียกไปต่างโลกโดยพลังเฮือกสุดท้ายที่เหลืออยู่ของเจ้าหญิงเอเมอรัลด์ ผู้เชื่อว่าทั้งสามคนจะกลายเป็นอัศวินเวทมนตร์ที่จะช่วยเธอและโลกใบนี้ตามที่ตำนานทำนายไว้

Magic Knight Rayearth

มังงะเรื่องนี้ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะทีวีซีรีส์ในปี 1994 และ OVA ในปี 1997 อนิเมะภาคแรกมีความยาว 49 ตอน แบ่งเป็น 2 ซีซัน ผลิตโดยสตูดิโอ Tokyo Movie Shinsha (ปัจจุบันคือ TMS Entertainment) ส่วน OVA ผลิตโดยสตูดิโอ TMS-Kyokuichi ซึ่งฉบับนี้นั้นมีเนื้อเรื่องที่แตกต่างไปจากฉบับมังงะโดยสิ้นเชิง

ล่าสุด ‘Magic Knight Rayearth’ เตรียมกลับมาโลดแล่นอีกครั้งในอนิเมะโปรเจกต์ใหม่ ซึ่งการประกาศสร้างเวอร์ชันใหม่นี้ยังถือเป็นการฉลองครบรอบ 30 ปีของแฟรนไชส์อีกด้วย โดยเผยทั้งคีย์วิชวลและ PV มาให้แฟน ๆ ได้รับชม แม้จะยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดอื่น แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่าแฟนเรย์เอิร์ธทั่วโลกจะตั้งตารอแน่นอน

สามารถรับชมอนิเมะ ‘Magic Knight Rayearth’ ครบทั้ง 49 ตอนได้ทาง YouTube ช่อง Dexclub และ Flixer มีทั้งพากย์ไทยและซับไทย