เมื่อพูดถึงการ์ตูนโชโจลายเส้นสวยหวานคลาสสิก หนึ่งในมังงะที่มีความไอคอนิกขนาดที่ทำให้หลายคนนึกถึงได้แม้จะไม่เคยอ่านก็คือ ‘กุหลาบแวร์ซายส์ (The Rose of Versailles/Lady Oscar)’ หลังจากประกาศสร้างฉบับมูฟวี่ฉายโรงเพื่อฉลองครบรอบ 50 ปีไปเมื่อปี 2022 ล่าสุดได้ปล่อย PV ใหม่ออกมาอุ่นเครื่องแฟน ๆ ก่อนเข้าฉายช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2025 นี้

‘กุหลาบแวร์ซายส์’ ผลงานของอาจารย์ริโยโกะ อิเคดะ (Riyoko Ikeda) ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 1972 เมื่อปี 2022 เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี ได้ประกาศโปรเจกต์ดัดแปลงมังงะเรื่องนี้เป็นฉบับมูฟวี่ฉายในโรงภาพยนตร์ โดย MAPPA สตูดิโอเบื้องหลังอนิเมะเรื่องดัง ‘Jujutsu Kaisen – มหาเวทย์ผนึกมาร’ ล่าสุดทางเว็บไซต์และบัญชี X ของทางออฟฟิเชียลก็ได้มีอัปเดต PV ใหม่พร้อมประกาศช่วงเวลาเข้าฉายให้แฟน ๆ ได้รู้กันแล้ว นั่นก็คือช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2025

เรื่องราวของ ‘กุหลาบแวร์ซายส์’ อ้างอิงมาจากยุคปฏิวัติฝรั่งเศส ออสการ์ หญิงสาวเชื้อสายขุนนางถูกเลี้ยงดูมาอย่างเด็กผู้ชาย เธอและอังเดร ลูกชายของแม่นมจะได้เข้าไปมีส่วนพัวพันกับเรื่องราวหลากหลายในรั้วพระราชวังจนได้พบกับพระนางมารีอองตัวเนต ซึ่งนำไปสู่บทสรุปช่วงการปฏิวัติฝรั่งเศสตามประวัติศาสตร์