เกิดเรื่องน่าเศร้าในวงการการ์ตูน เพราะว่า เรเชล ลิลลิส (Rachael Lillis) นักพากย์เสียงตัวละคร Misty และ Jessie ในซีรีส์การ์ตูน ‘Pokémon’ และได้พากย์เสียงมายาวนาน เสียชีวิตแล้วในวัย 46 ปี เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2024 โดยสาเหตุการเสียชีวิตมาจากมะเร็งเต้านม

โดยผู้รายงานข่าวร้ายนี้มาจาก เวโรนิก้า เทย์เลอร์ (Veronica Taylor) ผู้พากย์เสียง Ash Ketchum (ซาโตชิ ในเวอร์ชันญี่ปุ่น) โดยลิลลิสมีงานในวงการพากย์เสียงการ์ตูนมาแล้วมากมาย แต่ผลงานที่ทำให้แฟน ๆ ทั่วโลกรู้จักกันดี คือการพากย์เสียง Misty และ Jessie (คาซึมิ และ มุซาชิ ในเวอร์ชันญี่ปุ่น)

ซึ่งลิลลิสได้รับการยืนยันว่าป่วยเป็นมะเร็งเต้านมเมื่อต้นปี 2024 และเทย์เลอร์ได้บอกผ่าน X (ชื่อเดิม Twitter) ระบุว่า “ลิลลิสรู้สึกขอบคุณสำหรับความรักและการสนับสนุนที่แฟน ๆ มอบให้ในตอนที่เธอต่อสู้กับมะเร็ง” และเราจะมีการจัดงานเพื่อรำลึกถึงลิลลิสในภายหลัง

ผลงานของลิลลิสนอกจากอนิเมะที่ฉายทางทีวีแล้ว เธอยังได้ให้เสียงพากย์ตัวละครในภาพยนตร์หลายเรื่องเช่น ‘Pokémon: The First Movie’, ‘Pokémon: The Movie 2000’ และ ‘Pokémon 3: Spell of the Unown’ นอกจากนี้เธอยังได้พากย์เสียงเป็นตัว Pokémon “Jigglypuff” ที่ถูกนำไปใช้ในเกม ​​’Super Smash Bros.’ ด้วย