นิตยสารการ์ตูนรายสัปดาห์ Shonen Jump เสาหลักเริ่มจบเรื่องราวของตัวเอง My Hero Academia พึ่งจบไปไม่นาน Jujutsu Kaisen ใกล้จะจบอีกไม่กี่ตอน เหลือเพียง One Piece ปักหลักไม่ไปไหน แม้จะมีหลายต่อหลายเรื่องถูกดันขึ้นมา แต่กระแสผู้อ่านก็ไม่ได้ดีมากนัก กลับกันกลายเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ Shonen Jump+ กระแสตอบรับจากผู้อ่านดีมาก มีมังงะอยู่ในกระแสหลายต่อหลายเรื่อง Dan Da Dan ก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน

Dan Da Dan ผลงานของ อ. ยูกิโนบุ ทัตสึ (Yukinobu Tatsu) เปิดตัวครั้งแรกเดือนเมษายน ปี ค.ศ. 2021 จนถึงปัจจุบัน เรื่องราวเกี่ยวกับสิ่งเหนือธรรมชาติผสมผสานไซไฟได้อย่างลงตัว ปัจจุบันกำลังจะมีอนิเมะออกฉาย

เฉอเฮย หลิน (Shehei Lin) บรรณาธิการ Shonen Jump+ ที่ดูแล Dan Da Dan ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการดูแลมังงะเรื่องนี้ เขายอมรับว่าความดังของเรื่องนี้มาจาก “ความไม่แน่นอน”

“ผมคิดว่าเรื่องนี้ไม่มีใครสามารถเดาได้ว่าต่อไปจะเกิดอะไรขึ้น อ. ยูกิโนบุกับผมพอใจกับความไม่คิดหวังตรงนี้มาก” หลินบอก “เมื่อเขาคิดอะไรที่น่าเหลือเชื่อขึ้นมาและเล่าให้ผมฟัง ผมมักจะขำออกมาหรือไม่เอาไอเดียนั้น ถ้าผมขำเมื่อไหร่ มันจะเป็นแนวทางที่โอเค เพราะผมคิดว่านักอ่านก็จะสนุกเช่นกัน”

Dandadan
Dandadan

นอกจากเรื่องราวในมังงะกำลังเข้มข้น วันที่ 3 ตุลาคมนี้ อนิเมะ Dan Da Dan จะออกฉายอย่างเป็นทางการทาง Netflix อนิเมะได้รับการดัดแปลงโดยสตูดิโอ Science SARU

มังงะฉบับรวมเล่มภาษาไทยได้รับการจัดจำหน่ายโดยสำนักพิมพ์ Siam Inter Comics และอ่านรายสัปดาห์ทางเว็บไซต์ MANGA Plus