หลังจากที่ ‘Out Of The Nest’ หรือ ‘องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ’ ภาพยนตร์แอนิเมชันสัญชาติไทย ผลงานร่วมสร้างจากสตูดิโอของประเทศไทย ร่วมมือกับสตูดิโอชั้นนำจากประเทศจีน และทีมผู้สร้างระดับนานาชาติ รวมทั้งยังเป็นหนังไทยเรื่องแรกที่ได้เปิดตัวในเทศกาลแอนิเมชันระดับสากล ได้เข้าฉายไปแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา สามารถสร้างปรากฏการณ์ทำลายสถิติด้วยการเป็นแอนิเมชันไทยที่สามารถทำรายได้เปิดตัววันแรกสูงถึงกว่า 15 ล้านบาท ซึ่งนับเป็นภาพยนตร์แอนิเมชันไทยที่ทำรายได้ Box Office วันแรกสูงที่สุดตลอดกาล

โดยหลังจากเข้าฉาย ‘องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ’ สามารถทำรายได้เปิดตัววันแรกเฉพาะในเขตกรุงเทพฯ, ปริมณฑล และเชียงใหม่ด้วยตัวเลข 6.04 ล้านบาท (นับรวมรายได้เปิดตัววันแรกทั่วประเทศ 15 ล้านบาท) กลายเป็นหนังแอนิเมชันที่ทำรายได้จากการเข้าฉายในประเทศไทยวันแรกสูงที่สุด โดยสามารถเอาชนะ ‘Inside Out 2’ หนังแอนิเมชันภาคต่อของสตูดิโอ Pixar ที่ 4.43 ล้านบาท ในขณะที่ ‘Kung Fu Panda 4‘ ของสตูดิโอ DreamWorks Animation สามารถทำรายได้เปิดตัววันแรกในไทย 3.3 ล้านบาท

Out Of The Nest 2024 T&B Media Global

และยังทำให้หนังแอนิเมชันเรื่องนี้ ขึ้นแท่นเป็นหนังแอนิเมชันสัญชาติไทยที่ทำรายได้เปิดตัววันแรกสูงที่สุดตลอดกาล โดยสามารถเอาชนะ ‘ก้านกล้วย 2’ (2552) ที่ทำสถิติรายได้เปิดตัววันแรก 4.9 ล้านบาท และ ‘ยักษ์’ (2555) ที่ทำรายได้เปิดตัววันแรก 3.3 ล้านบาท รวมทั้งหนังแอนิเมชันที่เข้าฉายก่อนหน้านี้ทั้ง ‘๙ ศาสตรา’ (2561) ทำรายได้เปิดตัววันแรก 2.1 ล้านบาท และ ‘นักรบมนตรา ตำนานแปดดวงจันทร์’ (2566) ทำรายได้เปิดตัววันแรก 0.95 ล้านบาท (เฉพาะในเขตกรุงเทพฯ, ปริมณฑล และเชียงใหม่)

‘Out Of The Nest’ หรือ ‘องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ’ เป็นแอนิเมชันสัญชาติไทยที่เป็นความร่วมมือกับสตูดิโอและทีมผู้สร้างจากนานาชาติในระดับฮอลลีวูด อาทิ T&B Media Global และ Shellhut Entertainment เจ้าของคาแรกเตอร์ ‘Shelldon’ และ RiFF Studio สตูดิโอแอนิเมชันไทยเจ้าของผลงาน ‘นักรบมนตรา ตำนานแปดดวงจันทร์’ (2566) มารับหน้าที่ออกแบบคาแรกเตอร์และงานโปรดักชัน

ร่วมมือกับสตูดิโอชั้นนำจากประเทศจีน CCTV Animation Group และ Base FX เข้ามามีส่วนร่วมในด้านโปรดักชัน นอกจากนี้ยังได้ได้ทีมงานทั้งโปรดิวเซอร์ ผู้กำกับ และเขียนบทระดับฮอลลีวูดจากแอนิเมชันระดับฮอลลีวูด ‘My Little Pony’, ‘Toy Story 2’ (1999), ‘Finding Nemo’ (2003) และอีกมากมาย

Out Of The Nest 2024 T&B Media Global

โดยแอนิเมชันเรื่องนี้เล่าถึงเรื่องราวของอาณาจักรแคสตีเลีย ดินแดนที่มีตำนานเล่าขานเกี่ยวกับ 7 นักรบผู้กล้าที่ร่วมกันต่อสู้กับจอมมารผู้ชั่วร้าย และได้แต่งตั้งนักรบไก่โต้งขึ้นเป็นฮ่องเต้ จนกระทั่งในเวลาต่อมา องค์ชายเดเมียนและมเหสี ได้ฟักไข่ 7 ใบที่มีศักดิ์เป็นรัชทายาทออกมา พ่อมดผู้ชั่วร้ายและผู้สวามิภักดิ์ในนาม ภาคีกรงเล็บ จึงพยายามชิงไข่ทั้ง 7 ใบ เพื่อต่อรองให้องค์ชายสละราชบัลลังก์

ในขณะเดียวกัน อาร์เธอร์ (พากย์เสียงโดย ต้าห์อู๋-พิทยา แซ่ฉั่ว) แพะหนุ่มกำพร้าผู้เป็นนักเรียนกัลบกหลวง ได้รับภารกิจด่วนจากเซียนโท้ด (พากย์เสียงโดย น้าต๋อย เซมเบ้) อาจารย์ที่ชุบเลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก ให้นำไข่กลับไปคืนยังพระราชวัง แต่ในระหว่างทาง ไข่ทั้ง 7 ใบเกิดฟักออกมาเป็นลูกเจี๊ยบ 7 ตัว 7 สี ที่มีนิสัยแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง อาร์เธอร์จึงต้องเดินทางพา 7 ลูกเจี๊ยบกลับคืนยังวัง ก่อนที่อาณาจักรจะถูกพลังมืดเข้าครอบงำ

‘องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ’ ยังเป็นแอนิเมชันไทยเรื่องแรกที่ได้รับการเลือกจาก 3,400 ผลงาน จาก 100 กว่าประเทศ ให้เป็น 1 ใน 12 หนังหมวด Annecy Selection ในงานเทศกาลภาพยนตร์แอนิเมชันนานาชาติอานน์ซี (Annecy International Animation Film Festival 2024) เทศกาลหนังแอนิเมชันที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่จัดขึ้นในประเทศฝรั่งเศส และเตรียมถูกซื้อไปฉายในต่างประเทศอีกด้วย