เข้าสู่ฤดูกาลใหม่ของอนิเมะกันอีกครั้งในเดือนตุลาคม 2024 หรือที่ภาษาอนิเมะเรียกกันว่า ‘อนิเมะฤดูใบไม้ร่วง (Fall season 2024)’ พอเข้าสู่ช่วงสิ้นปีอนิเมะเรื่องไหนที่เคยกำหนดว่าจะฉายในปีนี้แต่ยังไม่ได้ฉายก็ไม่สามารถเลี่ยงได้แล้ว ดังนั้นอนิเมะรอบนี้จึงมาแต่เรื่องเดือด ๆ ทั้งนั้น ทั้งภาคต่อจากอนิเมะเรื่องดัง หรืออนิเมะใหม่ที่หลายคนรอคอยมานาน จะมีเรื่องไหนน่าดูติดลิสต์ 10 อันดับแรกบ้างนะ มาดูไปพร้อม ๆ กันดีกว่า


อันดับที่ 10
อาชีพกระจอกแล้วทำไมยังไงข้าก็เทพ ซีซันที่ 3 (Arifureta Shokugyou de Sekai Saikyou 3)

‘ฮาจิเมะ’ ชายหนุ่มผู้โดนส่งไปต่างโลกพร้อมเพื่อนร่วมชั้นของเขา ในโลกของการต่อสู้ระหว่างมนุษย์กับเหล่าปีศาจ เพียงแต่ว่าสกิลที่พระเอกได้รับมานั้นกลับเป็นเพียงสกิลในการเล่นแร่แปรธาตุที่ไม่มีใครมองว่ามีประโยชน์อะไร แถมเป็นได้แค่ตัวถ่วงซะเปล่า จึงเริ่มผลักไสขับไล่พระเอกเราเพื่อเฉดหัวทิ้งจากปาร์ตี้ด้วยการทิ้งลงเหวลึก แต่ฮาจิเมะที่รอดพ้นมาจากความลำบากนั้นได้พัฒนาตัวเองขึ้นมาอย่างก้าวกระโดด บวกกับความแค้นที่โดนทำร้ายมาตลอด ดังนั้นใครก็ตามที่ขวางทางจะต้องได้รับการแก้แค้นอย่างโหดเหี้ยม !!

ถึงจะเป็นอนิเมะแนวต่างโลกที่ดูเหมือนกับเรื่องอื่น ๆ ทั่วไป อย่างการที่พระเอกสกิลกากเลยโดนพรรคพวกทิ้ง แต่ไป ๆ มา ๆ กลายเป็นสกิลยูนีกจนพระเอกเทพขึ้นมาเป็นต้น ทว่าจุดสนุกของเรื่องนี้คือความดาร์กทางด้านนิสัยของพระเอก เพราะโดนกระทำมาเยอะดังนั้นเลยไม่มีการอ่อนข้อให้คนที่มาสู้ด้วยเด็ดขาด นอกจากนั้นอาวุธประจำตัวของพระเอกในต่างโลกนี้ ไม่ใช่ทั้งดาบ โล่ หอก ธนู เวทมนตร์ปกติเหมือนต่างโลกทั่วไป แต่กลับเป็น ‘ปืน’ ซะงั้น จะออกมาเป็นแบบไหน ต้องลองไปดูทั้งสองซีซันละมาต่อเนื่องที่ซีซันล่าสุดกันแล้วล่ะ


อันดับที่ 9
เอ็กซอร์ซิสต์พันธุ์ปีศาจ ซีซันที่ 4
(Ao no Exorcist: Yuki no Hate-hen)

‘โอคุมะระ ริน’ บุตรของซาตานในร่างมนุษย์ที่ตัดสินใจเลือกเส้นทางในการเป็นนักปราบปีศาจฝึกหัดที่โรงเรียนอัศวินกางเขน เพื่อล้างแค้นให้แก่พ่อเลี้ยงของเขาที่โดนซาตานสิงจนเสียชีวิต เขาได้ฝึกฝนการใช้พลังเพลิงสีฟ้าของซาตานเพื่อกำจัดปีศาจต่าง ๆ ร่วมกับเพื่อนร่วมชั้น และน้องชายฝาแฝดของเขาที่เป็นอาจารย์ประจำชั้น (?) ทว่าเรื่องราวระหว่างเอ็กซอร์ซิสต์และพวกปีศาจกลับมีหลายสิ่งซับซ้อนกว่าที่คิด ชะตากรรมของรินจะเป็นยังไงต่อกันนะ จะโดนกำจัดในฐานะลูกของซาตานหรือโดนยอมรับในฐานะเอ็กซอร์ซิสต์กันแน่ ?

หลังจากห่างหายจาก ซีซันที่ 2 ไปถึง 7 ปี ในที่สุดเมื่อต้นปี 2024 อนิเมะเรื่องนี้ก็ได้กลับมาฉายอีกครั้ง ในซีซันที่ 3 พร้อมกับการเปลี่ยนสตูดิโอใหม่ในการผลิต ด้วยเนื้อเรื่องภาค ‘อิลูมินาติ’ ที่บอกได้เลยว่าเข้มข้นยิ่งกว่าสองซีซันแรกแบบทวีคูณ (ใครกันนะที่เป็นคนทรยศ) นอกจากนั้นภายในปีเดียวกันหรือก็คือเดือนตุลาคมที่กำลังจะถึง ทางสตูดิโอก็วางแพลนฉายต่อเนื่องแบบไม่ต้องรอนานกันอีกต่อไป เพราะงั้นปีนี้สาวกของเรื่องนี้ได้ดูกันแบบจุก ๆ แน่นอน


อันดับที่ 8
ผิดรึไงถ้าใจอยากจะพบรักในดันเจียน ซีซัน 5
(DanMachi Season 5)

‘เบล’ เด็กหนุ่มที่สังกัดในแฟมิเลียของเทพเฮสเทียที่มีสมาชิกเพียงแค่เขาคนเดียวเมื่อเทียบกับแฟมิเลียอื่น ด้วยสาเหตุสุดน่าเศร้าอย่างการที่ไม่มีใครอยากรับคนอย่างเขาเป็นนักผจญภัยร่วมแฟมิเลียเลย จนวันหนึ่งในระหว่างที่กำลังลงดันเจียนคนเดียวนั้น เขาถูกช่วยเหลือด้วย ‘เจ้าหญิงแห่งดาบ’ ผู้ได้ขึ้นชื่อว่าสวยและเก่งที่สุดในเมืองวงกตโอราริโอแห่งนี้ จากวันนั้นความรักของเบลก็ก่อตัวขึ้นและกลายเป็นแรงขับเคลื่อนในการพัฒนาตัวเองขึ้นมาแบบก้าวกระโดดจนเทพธิดายังตกใจ แต่เรื่องราวเหล่านั้นจะมีความลับอะไรอยู่เบื้องหลังมั้ยนะ ?

เนื่องจากอนิเมะที่กำลังจะฉายในเดือนตุลาคมนี้ได้ดำเนินมาถึงซีซันที่ 5 แล้ว ดังนั้นสำหรับคนที่กำลังจะเริ่มดูอาจจะยาวไปสักหน่อยที่ต้องไล่ตามเก็บตั้งแต่ซีซัน 1 มาจนถึงซีซันล่าสุด และเนื้อเรื่องในช่วงแรก ๆ อาจจะมีการปูบทที่ยังไม่เข้มข้นเท่าไหร่ แนะนำให้ลองดูให้จบซีซันแรกก่อน และหลังจากนั้นจะหยุดดูไม่ได้แน่นอน และยิ่งในซีซัน 5 ที่กำลังจะฉายนั้น เนื้อเรื่องยิ่งทวีความเข้มข้นมากยิ่งขึ้นไปอีก เพราะงั้นบอกเลย ของดีประจำซีซันชัด ๆ


อันดับที่ 7
เกมชีวิตพิชิตล้านล้าน (Trillion Game)

‘กาคุ’ กับ ’ฮารุ’ สองคู่หูที่ร่วมมือกันทำธุรกิจสตาร์ตอัปจนกลายเป็นมหาเศรษฐีพันล้าน แต่เรื่องราวของพวกเขาเริ่มต้นกันยังไง ทำไมจากคู่หูเด็ก ม. ปลายสองคนถึงกลายเป็นนักธุรกิจได้ เรื่องราวจะพาเราไปดูที่จุดเริ่มต้นตั้งแต่ทั้งคู่ได้รู้จักกัน และลงมือปั้นธุรกิจด้วยไอเดียเหนือความคาดคิดได้ตลอด โดยกาคุจะรับหน้าที่เป็นโปรแกรมเมอร์ในการพัฒนาโปรแกรมต่าง ๆ ด้วยไอเดียและการพูดจาหว่านล้อมผู้ลงทุนด้วยทักษะประจำตัวของฮารุ เรื่องราวของทั้งคู่จะเป็นยังไง ผ่านความยากลำบากมาขนาดไหนก่อนจะกลายเป็นมหาเศรษฐี ต้องมารอดูกันหลังอนิเมะออกแล้ว

ถ้าใครเคยตามซีรีส์เรื่อง ‘Start up’ ของเกาหลี บอกได้เลยว่าเรื่องนี้มีกลิ่นอายเดียวกันแบบชัดเจนมาก ทั้งการเริ่มต้นในการพัฒนาแอปพลิเคชันบางอย่างกับขั้นตอนในการทำธุรกิจแบบเหนือคาด ที่จะทำให้เราลุ้นตามว่าทั้งสองคนจะหันหัวเรือไปทางไหนเพื่อเอาชีวิตรอดในโลกปลาใหญ่กินปลาเล็ก และที่สำคัญที่สุดคือคนแต่งเรื่องของเรื่องนี้เป็นคนเดียวกับที่เคยเขียนเนื้อเรื่อง ‘Eyeshield 21’ และ ‘Dr.Stone’ เพราะงั้นสามารถมั่นใจได้เลยว่าเนื้อเรื่องที่เราจะได้ดูกันหลังจากนี้คือ ยังคงคุณภาพพร้อมข้อมูลอัดแน่นแบบจัดเต็มแน่นอน ใครสาวกสองเรื่องนี้บอกเลยว่าห้ามพลาดอนิเมะเรื่องนี้เด็ดขาด


อันดับที่ 6
กล่องรักวัยใส (Ao no Hako)

‘อินุมาตะ ไทกิ’ เด็กหนุ่มชมรมแบดมินตันที่ขยันมาซ้อมช่วงเช้าเป็นประจำ เพื่อจะได้มีเวลาซ้อมไปแข่งขันมากขึ้น แต่ช่วงเวลายามเช้านั้นกลับไม่ได้มีแค่เขาคนเดียว เพราะ ‘รุ่นพี่จินัตสึ’ สาวสวยประจำชมรมบาสฯ ก็เป็นอีกคนที่มาซ้อมช่วงเช้าทุกวันแบบไม่ขาดตกบกพร่องเช่นเดียวกับไทกิ ทำให้แม้ทั้งสองคนจะไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัว ทว่ากลับคุ้นหน้ากันเป็นอย่างดี จนไทกิเริ่มมีความรู้สึกให้รุ่นพี่ทีละนิด แต่แล้วเหมือนโชคชะตากลับเล่นตลก อยู่ดี ๆ รุ่นพี่จินัตสึก็ต้องมาอาศัยในบ้านของไทกิ เพราะพ่อแม่ย้ายไปต่างประเทศ เลยนำลูกสาวมาฝากไว้กับเพื่อนสนิท (แม่ไทกิ) แล้วไทกิจะต้องปิดบังเรื่องนี้จากทุกคนในโรงเรียนยังไง แล้วจะทำยังไงกับความรู้สึกของตัวเองที่ไม่อยากให้เกินเลยข้ามเส้นไปมากกว่านี้กันนะ ?

เรื่องราวความรักโรแมนติกในรั้วโรงเรียนที่ผสมผสานกับชีวิตชมรมกีฬาวัยรุ่นได้อย่างดีเยี่ยมทำเอายิ้มตามกันไปเป็นแถบ ๆ ด้วยฝีมือของอาจารย์ที่เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากการเขียน ‘One short’ ของเรื่องนี้ และพอนำมาทำเป็นเรื่องยาวอาจารย์แกก็ยังสานต่อเรื่องราวความรักของคู่พระนางทั้งสองอย่างได้อย่างดี ทำให้คนอ่านมังงะมาแล้วอย่างผมต้องนั่งลุ้นตามตลอด ในขณะที่ความรักของไทกิค่อย ๆ ก่อตัวขึ้นแต่ก็ต้องหักห้ามไว้ เพราะไม่อยากทำให้รุ่นพี่ที่อาศัยอยู่บ้านเดียวกันต้องอึดอัด แต่ฉากไหนที่ต้องใส่โมเมนต์โรแมนติก หรือหักไปดรามา ผมรับประกันได้เลยว่าทำออกมาดีมาก ยิ่งดูตัวอย่างอนิเมะ ยิ่งมั่นใจมากขึ้นไปอีกว่าเรื่องนี้จะเป็นอีกหนึ่งในเรื่องที่ควรดูในซีซันนี้แน่นอน !!


อันดับที่ 5
ขังดวลแข้ง ซีซันที่ 2
(Blue Lock vs U-20 JAPAN Season 2)

‘อิซางิ โยอิจิ’ ได้เข้าร่วมโปรเจกต์สุดพิสดารอย่าง ‘Blue Lock’ ที่นำเอาศูนย์หน้านักกีฬาฟุตบอล ม. ปลาย ทั่วประเทศญี่ปุ่น จำนวน 300 คนมารวมตัวกัน และฝึกแบบคัดออกด้วยด่านต่าง ๆ ที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อปั้นฝีมือของศูนย์หน้าแบบเฉพาะทาง โดยสิทธิ์ของผู้ชนะและเหลือรอดเป็นคนสุดท้ายคือจะได้กลายเป็น ศูนย์หน้าอันดับหนึ่งของโลก แต่ผู้แพ้ทั้ง 299 คนนั้นจะหมดสิทธิ์ในการเป็นตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่นตลอดชีวิต อิซางิจะพบเจอกับผู้เล่นแบบไหน จะสามารถเอาชีวิตรอดมาได้จากการแข่งขันสุดโหดมั้ย มาลุ้นไปพร้อมกันดีกว่า !

อนิเมะแนวกีฬาที่บอกได้เลยว่าภาพสวยชวนดูตั้งแต่ใน Pv ของซีซันแรก (ถ้าไม่ติดว่าใช้ 3D เยอะไปหน่อยในเนื้อเรื่องของจริงอะนะ) และเนื้อหาในซีซันที่ 2 นี้จะยกระดับก้าวเท้าเข้าสู่ความมันไปอีกขั้น เพราะจะเป็นภาคการแข่งขันกับ U-20 ของทีมชาติญี่ปุ่นรุ่นปัจจุบันเพื่อชิงตำแหน่งตัวแทนทีมชาติกับทีมของบลูล็อกที่เป็นแหล่งรวมตัวศูนย์หน้า ดังนั้นเราจะได้เห็นการเล่นฟุตบอลแบบ 11 คน ครบทุกตำแหน่ง (สักที) จากการคัดเหล่าศูนย์หน้าขั้นเทพทั้งหลายมาลงสนาม และบอกได้เลยว่าความมันของซีซันนี้เหนือชั้นยิ่งกว่าซีซันแรกไปอีกขั้นแน่นอน


อันดับที่ 4
รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก ซีซันที่ 3
(Re:Zero Season 3)

‘นัตสึกิ สุบารุ’ เด็กหนุ่มผู้ถูกส่งมาต่างโลกพร้อมกับความสามารถในการย้อนเวลากลับไปจุดเริ่มต้นหลังจากตัวเองตาย และจะไม่สามารถหลุดจากลูปนี้ได้ ถ้ายังต้องตายซ้ำ ๆ อยู่แบบนี้ ทำให้สุบารุต้องหาทางและวิธีการต่าง ๆ ในการทำให้ตัวเองรอดพ้นจากสถานการณ์เหล่านี้ไปให้ได้ พร้อมกันกับช่วยชีวิตของ ‘เอมิเลีย’ เด็กสาวที่เขาเจอและคอยช่วยเหลือเขาในต่างโลกนี้ สุบารุจะสามารถจัดการกับลูปเวลานรกนี้ได้มั้ยนะ ?

ปัจจุบันอนิเมะฉายมาแล้วถึง 2 ซีซัน มีจำนวนตอนรวม ๆ กว่า 50 ตอน ส่วนสาเหตุที่กระแสดรอปไปสำหรับเรื่องนี้ น่าจะเพราะความล่าช้าของอนิเมะซีซัน 3 ที่ฉายห่างจากซีซันที่แล้วนานถึง 4 ปีด้วยกัน ทำเอาคนดูส่วนมากน่าจะลืมเนื้อเรื่องไปหมดแล้ว (ผมละคนหนึ่ง) แต่เรื่องนี้ก็ยังถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่หลายคนรอคอย เพราะเป็นการนำเอาแนวต่างโลกกับแนววนลูปเวลามาผสมกันได้อย่างลงตัว แถมยังต้องคอยหาข้อมูลในลูปต่าง ๆ เพื่อหลุดพ้นให้ได้ ให้ความรู้สึกเหมือนกับกำลังเล่นเกมเพื่อทำเควสต์อยู่เลย ถึงแม้จะมีติดขัดไปบ้างตรงที่ สุบารุ ไม่มีพลังอะไรในการต่อสู้เท่าไหร่ในสองซีซันที่ผ่านมา แล้วในซีซัน 3 นี้สุบารุของเราจะมีอะไรพัฒนาขึ้นบ้างมั้ยนะ ?


อันดับที่ 3
ดันดาดัน (Dandadan)

‘อายาเสะ โมโมะ’ เด็กสาวผู้เชื่อเรื่องผีแต่ไม่เชื่อเรื่องเอเลียน ได้ไปท้าทดสอบความกล้ากับ ‘โอคารุน’ หนุ่มแว่นสุดเนิร์ดที่เฝ้าตามหามนุษย์ต่างดาวมานานนับปี ทำให้เขาไม่เชื่อเรื่องผีเลยสักนิด แต่ในการทดสอบความกล้านั้นกลับทำให้ทั้งสองคนได้พบเจอกับเรื่องราวเหนือธรรมชาติที่จะทำให้ชีวิตหลังจากนั้นเปลี่ยนไปแบบตลอดกาล ไม่ว่าจะการถูกผียายแก่เทอร์โบสาป, ถูกมนุษย์ต่างดาวจับไปทดลอง, พลังจิตตื่นขึ้น, ภูติผีปีศาจที่พยายามจะเข้ามาทำร้าย และอีกมากมายนับไม่ถ้วน แล้วหลังจากนี้ทั้งสองคนจะต้องใช้ชีวิตยังไงต่อไปล่ะเนี่ย ?

เรื่อง Dandadan นี้ได้ชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่งานภาพจากมังงะโหดมาก เพราะอาจารย์แกเล่นวาดหน้าคู่พร้อมใส่รายละเอียดแบบละเอียดยิบได้ทุกสัปดาห์แบบไม่หยุดพัก จนคนอ่านขอร้องให้แกไปพักบ้าง จนเป็นที่สงสัยว่าอนิเมะจะสามารถทำได้ใกล้เคียงกับมังงะจริง ๆ หรอ และจากการไปดูรอบพรีเมียร์ ‘สามตอนแรก’ มาแล้วนั้น ผมบอกได้เลยว่าเรื่องนี้ในเวอร์ชันอนิเมะทำออกมาได้ดีไม่แพ้ต้นฉบับมังงะเลย และยังมีการใส่เพิ่มลูกเล่นบางอย่างที่มีแค่อนิเมะเท่านั้นถึงจะทำได้อีกด้วย ทั้งการดำเนินฉาก การใส่เพลงประกอบ หรือฉากแอ็กชันสลับภาพขาวดำกับสี นอกจากนั้นลายเส้นในการวาดทีมงานอนิเมะก็พยายามเก็บให้ได้ใกล้เคียงกับมังงะมาให้มากที่สุดแล้วเช่นกัน ซึ่งบอกได้เลยว่าเรื่องนี้จะเป็นอีกหนึ่งในเรื่องที่สมควรติดตามในซีซันนี้อย่างแน่นอน !!


อันดับที่ 2
เมื่อนักล่าเกมขยะ ท้าสู้ในเกมเทพ ซีซันที่ 2
(Shangri-La Frontier Season 2)

เกม VR ชื่อดังอย่าง ‘แชงกรีล่าฟรอนเทียร์’ ที่พระเอกของเรา ‘ซันราคุ’ นักผจญเกมขยะ (เกมติดบั๊ก) มานับไม่ถ้วนได้เข้าไปลองเล่นแล้วเกิดหลงใหลในระบบเกมเทพเกมนี้ขึ้นมา และจากฝีมือของเขาที่ผ่านเกมขยะมาอย่างโชกโชน ทำให้ชื่อผู้เล่นของเขากลายเป็นหนึ่งในชื่อที่หลายคนจับตามอง อีกทั้งดันไปสู้กับหนึ่งในเจ็ดยูนีกมอนสเตอร์ที่ไม่เคยมีใครพบมาก่อนเป็นคนแรกของเกมซะงั้น แล้วจากนี้ซันราคุจะสามารถเล่นเกมนี้ได้อย่างสงบสุขมั้ยล่ะเนี่ย ?

หลังจากภาคแรกเพิ่งฉายไปเมื่อ Fall season 2023 (ปีที่แล้ว) และฉายแบบต่อเนื่องไป 24 ตอน ไม่ทันไรปีนี้พี่แกนำซีซันที่ 2 กลับมาฉายต่ออีกซะงั้น แล้วเรื่องคุณภาพของงานภาพและฉากแอ็กชันต่าง ๆ ในเรื่อง บอกได้เลยว่ากินขาดตั้งแต่ซีซันแรกมาก ๆ ใครที่ยังไม่เคยดูต้องลองไปดูก่อน แล้วจะค้นพบอีกหนึ่งเรื่องที่สนุกทั้งการดำเนินเรื่องและฉากแอ็กชันมัน ๆ แน่นอน อีกอย่างคือเนื้อหาในซีซันที่ 2 ช่วงต้นนั้นเป็นการปูไปสู่การสู้กับยูนีกมอนสเตอร์เจ้าเก่าที่เป็นศัตรูคู่แค้นของซันราคุ อย่าง ‘ไลคาออน’ อีกครั้ง เรียกได้ว่าเป็นเนื้อหาช่วงที่เดือดที่สุดตั้งแต่ผมอ่านมังงะมาเลย เพราะงั้นรอดูได้เลยว่าอนิเมะจะทำมาดีขนาดไหน ?


อันดับที่ 1
บลีช เทพมรณะ สงครามเลือดพันปี
พาร์ต 3 บทความขัดแย้ง
(Bleach Thousand-Year Blood War :
Sennen Kessen-hen Part 3)

‘คุโรซากิ อิจิโกะ’ ตัวแทนยมทูตจากเมืองคาราคุระ ค้นพบสายเลือดของตัวเองว่าเป็นลูกผสม ‘ควินซี่’ ที่กำลังวางแผนบุกยึดโซลโซไซตีมายาวนานถึงพันปี โดยผู้นำสูงสุดของเหล่าควินซี่อย่าง ‘ยูฮาบัคห์’ ที่มีพลังและกำลังพลสูงมากพอจะทำแผนการเหล่านั้นให้เป็นจริงได้ แล้วอิจิโกะจะสามารถยับยั้งแผนการนั้นร่วมกับยมทูตแต่ละหน่วย รวมไปถึงหน่วยศูนย์ที่เรียกได้ว่าเป็นตัวตนผู้เหนือกว่า 13 หน่วยพิทักษ์ได้มั้ยนะ มารอดูไปพร้อมกันกับพาร์ตที่ 3 ของภาคสงครามเลือดพันปีได้เลย (มีทั้งหมด 4 พาร์ต)

อนิเมะเสาหลักของโชเน็นจัมป์ที่ถูกสร้างภาคสุดท้ายขึ้นในยุคนี้ และออกฉายไปแล้วครึ่งทาง (2 พาร์ตจาก 4 พาร์ต) อย่างที่หลายคนน่าจะเคยได้อ่านมาไม่ก็เคยได้ยินมา ว่าภาค ‘สงครามเลือดพันปี’ ของบลีชนั้นเนื้อเรื่องย่ำแย่มากขนาดไหน โดยเฉพาะช่วงจบที่ทำเอาคนก่นด่าสาปแช่ง จนบางคนถึงขั้นเผาหนังสือทิ้งกันเลยทีเดียว แต่ที่ผมยกให้เป็นอันดับ 1 ที่รอคอยในซีซันนี้ก็เพราะหลังจากดูอนิเมะ 2 พาร์ตแรกไปแล้วนั้น ผมได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ที่นอกเหนือจากในมังงะเป็นอย่างมาก เพราะทีมงานอนิเมะได้ทำการเพิ่มฉากต่าง ๆ เข้ามาเสริมบทในมังงะที่ขาดตกบกพร่องไปด้วยความช่วยเหลือจากตัวอาจารย์ผู้เขียนเอง จึงสามารถเรียกได้ว่าการดูอนิเมะภาคนี้จะทำให้เราสัมผัสกับบลีชในเวอร์ชันสมบูรณ์ได้มากยิ่งขึ้นแน่นอน

อ่านบทความ ‘รวม 11 การปลดปล่อยสวัสดิกะ (บังไค) ในอนิเมะ Bleach ภาคสงครามเลือดพันปี Part 2’ ได้ที่นี่