อ. อากิระ โทริยามะ (Akira Toriyama) จะเป็น 1 ใน 5 ศิลปินที่ได้เข้า Hall of Fame ในปี ค.ศ. 2024 ของ The Harvey Awards รางวัลที่มอบให้กับคนวงการหนังสือการ์ตูน

Akira Toriyama

นอกจาก อ. โทริยามะ ยังมีคนในวงการหนังสือการ์ตูน ได้แก่ อาเธอร์ อดัมส์ (Arthur Adams), เซร์คีโอ อาราโกเนส (Sergio Aragones), แลร์รี ฮามา (Larry Hama) และ จอห์น บูสเซมา (John Buscema)

อ. อากิระ โทริยามะ ชื่อนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก เจ้าของผลงาน Dr. Slump, Dragon Ball และผลงานอีกหลายเรื่องที่อยู่ในความทรงจำของใครหลาย ๆ คน ย้อนกลับไปเดือนมีนาคม ปี ค.ศ. 2024 Bird Studio และ Capsule Corporation Tokyo ออกประกาศเรื่องเศร้าการจากไปของ อ. โทริยามะ Dragon Ball Daima จะเป็นผลงานชิ้นสุดท้ายก่อนเสียชีวิต

ก่อนหน้า อ. โทริยามะ ยังมี อ. เทซูกะ โอซามุ (Osamu Tezuka) ในปี ค.ศ. 2020 และ อ. รุมิโกะ ทากาฮาชิ (Rumiko Takahashi) ปี ค.ศ. 2021 ที่มีชื่ออยู่ใน Hall of Fame ของ The Harvey Awards

นอกจากนี้ยังมีคนในวงการมังงะมีชื่ออยู่ใน The Harvey Awards ในปี ค.ศ. 2018 มีเพิ่มสาขา Best Manga อ. คาบิ นากาตะ (Kabi Nagata) เจ้าของผลงาน My Lesbian Experience with Loneliness เป็นคนแรกที่ได้รางวัลสาขานี้ ตามมาด้วย อ. โคเฮย์ โฮริโคชิ (Kohei Horikoshi) เจ้าของผลงาน My Hero Academia ในปี ค.ศ. 2019 อ. คาโมเมะ ชิราฮามะ (Kamome Shirahama) เจ้าของผลงาน Witch Hat Atelier ในปี ค.ศ. 2020 และ อ. ฟูจิโมโตะ ทัตสึกิ (Tatsuki Fujimoto) เจ้าของผลงาน Chainsaw Man ในปี ค.ศ. 2021-2023