คิลเลียน เมอร์ฟี (Cillian Murphy) นักแสดงชาวไอริชผู้กำลังเป็นที่สนใจจากบทบาทของเขาใน ‘ Oppenheimer’ กล่าวว่าเขายินดีมากถ้าจะได้กลับไปร่วมงานในหนัง ’28 Days Later’ หนังสยองขวัญซอมบี้เรื่องดังอีกครั้ง เพราะว่า “ยังมีเรื่องราวอีกมากมายให้เล่าได้อีก”

คิลเลียน เมอร์ฟี ใน 28 Days Later

’28 Days Later’ออกฉายเมื่อปี 2002 เป็นหนังที่ คิลเลียน เมอร์ฟี ได้รับบทนำเต็มตัวเป็นครั้งแรก เขารับบทเป็น จิม พนักงานส่งของด้วยจักรยาน เขาตื่นขึ้นจากโคมาในโรงพยาบาล ก่อนจะพบว่ามีไวรัสลึกลับแพร่ระบาดไปทั่วทั้งสังคมมนุษย์ เป็นไวรัสที่ผู้ติดเชื้อจะมีอาการคลุ้มคลั่งและทำร้ายมนุษย์ด้วยกันเอง ระหว่างที่จิมหลบหนีจากเหล่าซอมบี้ เขาก็บังเอิญเจอกลุ่มผู้รอดชีวิต ซึ่งเป็นความหวังเดียวของเขาที่จะเอาชีวิตรอดต่อไปจากนี้

หนังกำกับโดย แดนนี่ บอยล์ (Danny Boyle) เขียนบทโดย อเล็กซ์ การ์แลนด์ (Alex Garland) ร่วมแสดงโดย นาโอมิ แฮร์ริส, คริสโตเฟอร์ เอ็กเคิลสตัน, เมแกน เบิร์น และ เบรนแดน กลีสัน หนังประสบความสำเร็จอย่างมาก ทำรายได้ทั่วโลกไปถึง 82.7 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างน้อยนิดเพียงแค่ 8 ล้านเหรียญ ได้คะแนนจากนักวิจารณ์บนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ไปที่ 87%

แน่นอนว่าเมื่อหนังประสบความสำเร็จถึงเพียงนี้ หนังจึงมีภาคต่อในชื่อ ’28 Weeks Later’ ออกฉายในปี 2007 แต่เมอร์ฟีไม่ได้กลับมารับบทจิม ในภาคต่อนี้
แต่ถึงอย่างนั้น เมื่ออะไรต่าง ๆ เหมาะสม ลงตัว เขาก็ยินดีที่จะกลับมาร่วมงานในภาคต่อ

เมอร์ฟีแสดงความสนใจในหนังภาคต่อ ’28 Days Later’ ระหว่างที่มาร่วมพูดคุยในรายการพอดคาสต์ ‘Happy Sad Confused’ เมื่อเขาถูกถามถึงโอกาสที่ ’28 Days Later’ จะมีภาคต่อ ซึ่งเมอร์ฟีก็ตอบว่า
“ถ้ามีภาคต่อ เขาก็ยินดีที่จะร่วมงานด้วย แต่ก็ต้องมีบทภาพยนตร์ออกมาก่อนนะ ซึ่งตอนนี้แดนนี่ยังต้องหาเวลาที่จะทำก่อน ส่วนอเล็กซ์น่ะเขารู้แล้วว่ายังมีเรื่องราวให้เล่าอีกมาก”

คู่หู อเล็กซ์ การ์แลนด์ และ แดนนี่ บอยล์

แต่ภาคต่อ ’28 Days Later’ ก็ดูจะไม่ใช่เรื่องเพ้อฝัน เพราะ แดนนี่ บอยล์ และ อเล็กซ์ การ์แลนด์ ได้ให้สัมภาษณ์กับ Inverse ไว้เมื่อเดือนมิถุนายน ทั้งคู่เผยว่าพวกเขากำลังคุยกันถึงภาคต่ออย่างจริงจัง
การ์แลนด์กล่าวว่า “เมื่อไมกี่ปีมานี่เอง มีไอเดียหนึ่งผุดขึ้นมาในหัวผมว่า อีก 28 ปีต่อมา เรื่องราวจะเป็นอย่างไรนะ แล้วแดนนี่ก็ชอบไอเดียนี้มาก”
บอยล์เสริมต่อว่า “เราพูดถึงเรื่องนี้กันค่อนข้างจริงจัง แล้วเราก็คุยเรื่องนี้กันบ่อยด้วย ถ้าเขาไม่อยากกำกับเอง ผมก็ยินดีนะ ถ้าเราสามารถดำเนินการตามแนวคิดเดียวกันได้”
กลายเป็นว่า ไอเดียภาคต่อที่บอยล์กับการ์แลนด์คุยกันนี้ไม่รู้ถึงหูของเมอร์ฟี จนกระทั่งนักข่าวได้บอกกล่าวเรื่องนี้กับเขา เขาก็ตอบว่า
“เป็นเรื่องที่ดีที่ผมได้รับรู้นะ ผมไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อนเลย ไม่งั้นผมจะแวบไปหาเขาเลย ผมเคยร่วมงานกับสองคนนี้มาก่อนแล้ว และผมก็ยินดีที่จะร่วมงานกับเขาทั้งคู่อีก แน่นอน ผมเอาด้วย”

ล่าสุดมีโปสเตอร์ ’28 Months Later’ เปิดตัวมาบนเว็บ IMDB แล้ว ระบุชื่อ แดนนี่ บอยล์ ในตำแหน่งผู้กำกับ และ อเล็กซ์ การ์แลนด์ ในตำแหน่งผู้เขียนบท และมีชื่อ คิลเลียน เมอร์ฟี เพียงคนเดียว ในรายชื่อนักแสดง ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดใด ๆ

ที่มา : unilad