George Miller ผู้กำกับระดับตำนานจาก ‘Furiosa: A Mad Max Saga’ ภาพยนตร์ล่าสุดในแฟรนไชส์ ‘Mad Max’ ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ ComicBook เกี่ยวกับการได้ร่วมงานกับคริส เฮมสวอร์ธ (Chris Hemsworth) และด้วยความที่โปรเจกต์ ‘Thor 5’ ยังไม่สามารถหาผู้กำกับได้ จึงทำให้เกิดคำถามว่า หากมีโอกาส เขาจะลองพิจารณากำกับ ‘Thor 5’ ในจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) หรือไม่

มิลเลอร์ได้ตอบคำถามในทิศทางบวกมาก ๆ ว่า

ผมอยากทำงานร่วมกับคริส (หมายถึง คริส เฮมสวอร์ธ) ในภาพยนตร์ทุกเรื่อง ผมคิดอย่างนั้นจริง ๆ เขาเป็นนักแสดงที่น่าอัศจรรย์มาก เขามีทักษะรอบด้าน ผมหมายถึง คุณจะได้นักแสดงที่มีรูปลักษณ์แบบนักกีฬาและร่างกายที่แข็งแรง แต่ก็ยังมีการแสดงอารมณ์ได้อย่างหลากหลาย และมีความชาญฉลาดในหลายด้าน รวมถึงแสดงบทที่ซับซ้อนได้อย่างยอดเยี่ยม ผมโชคดีมากในการคัดเลือกนักแสดงทุกคน โดยเฉพาะคริสและแอนยา (หมายถึง แอนยา เทย์เลอร์-จอย; Anya Taylor-Joy) ที่แสดงเข้ากันได้อย่างลงตัว

ก่อนหน้านี้ มิลเลอร์เคยได้รับการทาบทามให้กำกับ ‘Justice League: Immortal’ ในจักราล DCEU (DC Extended Universe) แต่โปรเจกต์ดังกล่าวได้ถูกยกเลิกการสร้างไปในเวลาต่อมา

Furiosa: A Mad Max Saga
คริส เฮมสวอร์ธ ใน ‘Furiosa: A Mad Max Saga’

มิลเลอร์นั้นมีศักยภาพในการเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรในหลายด้าน เช่น การคุมงานสร้างแฟรนไชส์ภาพยนตร์แอ็กชันฟอร์มยักษ์ที่ทำรายได้ทั่วโลกมหาศาล, มีผลงานกำกับภาพยนตร์ที่หลากหลาย และมีทักษะในการคุมโทนภาพยนตร์แอ็กชันที่ขับเคลื่อนด้วยเรื่องราวความแค้นอย่างเต็มกำลัง ซึ่งเหมาะสมอย่างมากหาก Marvel Studios เลือกเดินเรื่อง ‘Thor 5’ ต่อเนื่องจากฉากทิ้งท้ายใน End Credit ของ ‘Thor: Love & Thunder’ (2022)

หากมิลเลอร์แสดงความสนใจกำกับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรให้แก่ Marvel Studios จริง ก็จะเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้โปรเจกต์ ‘Thor 5’ กลายเป็นจริงในอนาคต

‘Thor’ เป็นหนึ่งในแฟรนไชส์ในจักรวาล MCU ที่ทำรายได้อย่างมหาศาล รวมถึงภาคที่ 4 อย่าง ‘Thor: Love & Thunder’ ที่ถึงแม้จะได้รับคำวิจารณ์ในแง่ลบ แต่สามารถทำรายได้ทั่วโลกไปอย่างน่าประทับใจถึง 760.9 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 250 ล้านเหรียญ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแฟน ๆ ยังคงชื่นชอบตัวละครนี้

ในตอนนี้ มิลเลอร์มีผลงานกำกับล่าสุด นั่นคือ ‘Furiosa: A Mad Max Saga’ ซึ่งมีกำหนดฉายในวันที่ 22 พฤษภาคม 2024 นี้