Deadline ได้รายงานว่า บิลล์ สการ์สการ์ด (Bill Skarsgård) จะกลับมารับบทปิศาจตัวตลก เพนนีไวส์ (Pennywise) อีกครั้งในซีรีส์ ‘Welcome to Derry’ ที่เล่าเรื่องก่อน ‘It’ (2017) โดยเขาจะรับหน้าที่อำนวยการสร้างฝ่ายบริหารด้วย ร่วมกับเจสัน ฟุช (Jason Fuchs), แอนดี มัสเชียตติ (Andy Muschietti) ผู้กำกับ ‘It’ ทั้ง 2 ภาค, บาร์บารา มัสเชียตติ (Barbara Muschietti) และรอย ลี (Roy Lee) ผู้อำนวยการสร้าง ‘It’ ทั้ง 2 ภาค

นี่เป็นอีกหนึ่งผลงานที่สการ์สการ์ดเข้ามามีส่วนร่วมในงานเบื้องหลัง ภายหลังจากเป็นผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหารร่วมกับลีมาก่อนแล้วใน ‘Barbarian’ (2022) และ ‘Boy Kills World’ (2023)

อย่างไรก็ดี ‘Welcome to Derry’ ยังคงเป็นชื่อสำหรับการพัฒนาเท่านั้น โดยตัวซีรีส์มีกำหนดฉายบนบริการสตรีมมิง HBO Max ในปี 2025 ซึ่งเป็นการขยายเรื่องราวจาก ‘It’ (2017) และ ‘It: Chapter Two’ (2019) ที่ดัดแปลงจากนิยายขายดีของสตีเฟน คิง (Stephen King)

It

ซีรีส์ดังกล่าวนำแสดงโดย โจวาน อะเดโป (Jovan Adepo), แชด รุค (Chad Rook), คริส ชอล์ก (Chris Chalk), เทย์เลอร์ เพจ (Taylour Paige), เจมส์ เรมาร์ (James Remar), สตีเฟน ไรเดอร์ (Stephen Rider) และแมเดลีน สโตว์ (Madeleine Stowe) ซึ่งจะเล่าเรื่องในยุค 1960s ในขณะที่ภาพยนตร์ต้นฉบับเดินเรื่องในปี 1989 ซึ่งหมายความว่าจะไม่มีตัวละครจากภาพยนตร์ต้นฉบับมาร่วมปรากฏตัว

สการ์สการ์ดได้กลายเป็นที่รู้จักทั่วโลกจากเพนนีไวส์ ซึ่งบทดังกล่าวเคยถูกจำมาก่อนจากฝีมือการแสดงอันยอดเยี่ยมของทิม เคอร์รี (Tim Curry) ในซีรีส์ ‘It’ ที่โด่งดังมากเมื่อปี 1990 และคาดว่าสการ์สการ์ดจะเป็นตัวเลือกหลักในการรับบทนี้ต่อเนื่องไปอีกหลายปี หากซีรีส์ ‘Welcome to Derry’ ได้รับความนิยมจนมีการสร้างซีซันที่ 2 ต่อไปในอนาคต