Collider และ BoxOfficeMojo ได้รายงานว่า ‘Kingdom of the Planet of the Apes’ ทำรายได้ทั่วโลกผ่านหลัก 300 ล้านเหรียญ เรียบร้อยแล้ว มาอยู่ที่ 305.2 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 160 ล้านเหรียญ โดยเป็นรายได้ในสหรัฐฯ ที่ 130 ล้านเหรียญ และรายได้จากต่างประเทศอีก 175.2 ล้านเหรียญ

ภาพยนตร์ล่าสุดในแฟรนไชส์ ‘Planet of the Apes’ นี้ กำกับโดย เวส บอล (Wes Ball) เข้าฉายเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2024 พร้อมคำวิจารณ์ในเชิงบวกจากทั้งนักวิจารณ์และผู้ชมทั่วไป โดยทำรายได้เปิดตัว 3 วันแรกในสหรัฐฯ ไปสูงถึง 58.4 ล้านเหรียญ

‘Kingdom of the Planet of the Apes’ มาพร้อมโทนที่สดใสมากขึ้น ต่างจาก 2 ภาคก่อนหน้านี้อย่าง ‘Dawn of the Planet of the Apes’ (2014) และ ‘War for the Planet of the Apes’ (2017) ของผู้กำกับ แมตต์ รีฟส์ (Matt Reeves) ที่มีโทนมืดหม่นและจริงจังซึ่งดูเหมือนว่าจะถูกใจผู้ชมมากกว่า โดย ‘Dawn of the Planet of the Apes’ นั้น เป็นภาคที่ทำรายได้ทั่วโลกสูงสุดของแฟรนไชส์ ที่ 710.6 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 170 ล้านเหรียญ

Kingdom of the Planet of the Apes

ส่วน ‘War for the Planet of the Apes’ นั้น แม้ว่าจะได้รับความนิยมน้อยกว่า แต่ก็ยังทำรายได้ทั่วโลกในระดับน่าประทับใจถึง 490.7 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 152 ล้านเหรียญ

สำหรับ ‘Kingdom of the Planet of the Apes’ นั้น อาจไม่สามารถทำรายได้ถึงระดับเดียวกับ 2 ภาคดังกล่าวของรีฟส์ แต่ก็กำลังจะทำรายได้ถึงจุดคุ้มที่ 320 ล้านเหรียญ ในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์น่าพึงพอใจ กอปรกับคำวิจารณ์บน Rotten Tomatoes ที่สูงถึง 80% ทำให้มีความเป็นไปได้ที่สตูดิโออาจเปิดไฟเขียวให้สร้างภาคต่อในอนาคต