Disney ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของภาพยนตร์แอนิเมชัน ‘Moana 2’ ไปเมื่อวันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2024 ที่ผ่านมา และได้ทำสถิติเป็นตัวอย่างภาพยนตร์แอนิเมชันของ Disney ที่มียอดรับชมสูงสุดในตอนนี้ อยู่ที่ 178 ล้านวิว ใน 24 ชั่วโมง

ยอดรับชมดังกล่าวสูงกว่าเจ้าของสถิติเดิมอย่าง ‘Inside Out 2’ (157 ล้านวิว) รองลงมาคือ ‘Frozen II’ (116 ล้านวิว) และ ‘Incredibles 2’ (113 ล้านวิว)

ยอดรับชมดังกล่าวมาจากการรับชมผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ได้รับความนิยมสูงในปัจจุบัน ได้แก่ TikTok, YouTube, X, Instagram, Facebook และ Snapchat ซึ่งทำให้ทราบว่ามีผู้ชมจำนวนมากที่เฝ้ารอภาคต่อของ ‘Moana’ (2016) และเป็นการตอกย้ำว่า โมอาน่า (Moana) เป็นหนึ่งในตัวละครของ Disney ที่ผู้ชมชื่นชอบมากที่สุด

Moana 2

เดิมที Disney วางแผนจะสร้าง ‘Moana 2’ เป็นซีรีส์สำหรับฉายบนบริการสตรีมมิง Disney+ แต่สตูดิโอได้เปลี่ยนใจนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์แอนิเมชันขนาดยาว โดยได้เดวิด เดอร์ริก จูเนียร์ (David Derrick Jr.) และเจสัน แฮนด์ (Jason Hand) ที่เคยร่วมสร้าง ‘Encanto’ (2021) มารับหน้าที่กำกับร่วมกับดาน่า เลโดซ์ มิลเลอร์ (Dana Ledoux Miller) ที่เคยร่วมสร้างมินิซีรีส์ ‘Thai Cave Rescue’ (2022) ของ Netflix ภายใต้การอำนวยการสร้างของคริสตินา เฉิน (Christina Chen) และอีฟต์ เมอริโน (Yvett Merino) จาก ‘Encanto’

ในส่วนของเพลงและดนตรีประกอบนั้น ได้อบิเกล บาร์โลว์ (Abigail Barlow) และเอมิลี่ แบร์ (Emily Bear) ที่เคยชนะรางวัลแกรมมี มาเป็นผู้ประพันธ์เพลงประกอบ ในขณะที่โอเปตายา โฟอาอี (Opetaia Foaʻi) ที่เคยเข้าชิงรางวัลแกรมมี และมาร์ก แมนซินา (Mark Mancina) ที่เคยชนะรางวัลแกรมมีมาแล้ว 3 ครั้ง เป็นผู้ประพันธ์ดนตรีประกอบ

‘Moana 2’ มีกำหนดฉายในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2024 นี้