คริส เบรมเนอร์ (Chris Bremner) ผู้ร่วมเขียนบท ‘Bad Boys: Ride or Die’ ภาพยนตร์เรื่องที่ 4 ในแฟรนไชส์ ‘Bad Boys’ ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Screen Rant เกี่ยวกับแนวทางของ ‘Bad Boys 5’ หลังจากที่อาดิล เอล อาร์บี (Adil El Arbi) ผู้กำกับร่วมของ ‘Bad Boys for Life’ (2020) และ ‘Bad Boys: Ride or Die’ ได้เปิดเผยไอเดียว่า อยากนำแฟรนไชส์นี้ไปเดินเรื่องในต่างประเทศ ซึ่งอาจเป็นลอนดอน ปารีส หรือเอเชีย

เบรมเนอร์ได้กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่ภาค 5 ของแฟรนไชส์อาจเปลี่ยนไปเดินเรื่องในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยุโรป หรืออาจเป็นตะวันออกกลาง

ความคิดของผมอาจเป็นเพียงเสียงส่วนน้อย แต่ผมคิดจริง ๆ ว่า เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นสถานที่ที่น่าสนใจมาก สำหรับให้ 'Bad Boys' เข้ามาลุย ซึ่งมีองค์ประกอบแบบเขตร้อน คล้ายกับเมืองไมอามีที่เราใช้เป็นสถานที่เดินเรื่องมาโดยตลอด ยุโรปก็เจ๋ง และเรามีส่วนเกี่ยวข้องกับลาตินอเมริกาอยู่บ้าง แต่ผมรู้สึกว่าเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยุโรป หรือตะวันออกกลาง จะเป็นสถานที่ที่สร้างความสดใหม่ให้กับแฟรนไชส์

‘Bad Boys’ เป็นแฟรนไชส์แอ็กชันตำรวจคู่หูที่เดินเรื่องในเมืองไมอามี รัฐฟลอริดา มาโดยตลอด ตั้งแต่ ‘Bad Boys’ (1995) แม้ว่า ‘Bad Boys II’ (2003) และ ‘Bad Boys for Life’ อาจสลับไปเดินเรื่องบางส่วนในอเมริกาใต้อย่าง อ่าวกวนตานาโม ประเทศคิวบา หรือเมืองเม็กซิโกซิตี ประเทศเม็กซิโก อยู่บ้าง แต่เนื้อเรื่องส่วนใหญ่ยังคงอยู่ในไมอามีเป็นหลัก

Bad Boys: Ride or Die

แนวคิดการเปลี่ยนไปเดินเรื่องในต่างประเทศนั้น ดูเหมือนจะเป็นไอเดียที่น่าสนใจ เพื่อสร้างความสดใหม่ให้กับแฟรนไชส์อีกครั้ง ซึ่งสตูดิโอต้องรอดูว่า ‘Bad Boys: Ride of Die’ จะทำรายได้ทั่วโลกน่าประทับใจเพียงไร จึงจะเปิดไฟเขียวให้สร้าง ‘Bad Boys 5’ ต่อไปในอนาคต

‘Bad Boys: Ride or Die’ ยังคงได้นักแสดงระดับแม่เหล็กอย่าง มาร์ติน ลอว์เรนซ์ (Martin Lawrence) และวิล สมิธ (Will Smith) กลับมารับบทเจ้าหน้าที่ตำรวจ Marcus Burnett และ Mike Lowrey อีกครั้ง รวมถึงโจ แพนโทเลียโน (Joe Pantoliano), วาเนสซา ฮัดเจนส์ (Vanessa Hudgens), อเล็กซานเดอร์ ลุดวิก (Alexander Ludwig), เปาลา นูเนซ (Paola Núñez และเจคอบ ซิปิโอ (Jacob Scipio) ได้กลับมารับบทเดิมอีกครั้ง

เสริมด้วย ดีเจ คาเล็ด (DJ Khaled), ทาร์ชา สมิธ (Tasha Smith), เอริค เดน (Eric Dane), โยอัน กรัฟฟัดด์ (Ioan Gruffudd), เรีย ซีฮอร์น (Rhea Seehorn), เมลานี ลิเบิร์ด (Melanie Liburd) และทิฟฟานี แฮดดิช (Tiffany Haddish) มาร่วมสร้างสีสัน

‘Bad Boys: Ride or Die’ มีกำหนดฉายในวันที่ 7 มิถุนายน 2024

Bad Boys: Ride or Die